Content Pillar là gì? Cách tạo Content Pillar hiệu quả

Content Pillar là gì

Content Pillar là gì? Content Pillar có trò gì khi bạn tối ưu SEO website? Bạn đang thắc mắc các vấn đề này khi Marketing thì đừng lo lắng quá. Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media đã tổng hợp tất tần tật về Content Pillar. Bạn hãy tìm hiểu quy trình tạo Content Pillar hiệu quả được chia sẻ dưới đây để ứng dụng theo dễ dàng hơn nhé. 

Content Pillar là gì?

Nhiều người khi thực hiện chiến dịch Marketing đã nghe tới Content Pillar nhưng không rõ thuật ngữ này là gì. Thực tế Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi sẽ bao gồm các nội dung của trang web và Social Media bạn sẽ triển khai. 

Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm các nội dung của website 
Content Pillar là trang chủ đề cốt lõi bao gồm các nội dung của website

Hiểu một cách đơn giản thì Content Pillar chính là sườn chủ đề chính được quản trị website phát triển từ big idea. Ví dụ bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực in ấn thì Content Pillar chính là “Các loại decal” còn subtopic sẽ là decal nhựa pvc, chất liệu in PP với decal,… Việc ứng dụng Content Pillar sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng chiến lược nội dung của website thêm phần lớn mạnh. 

>> Paid Traffic là gì? Phân loại và vai trò của Paid Traffic với website

Các thuật ngữ liên quan đến Content Pillar

  • Pillar Page: Trang chủ đề chính có đề cập đến nội dung tổng quát website đang xây dựng.
  • Subtopic/Content cluster: Chủ đề phụ, bao gồm các bài viết con đi sâu vào từng nội dung chính đã được đề cập đến ở Pillar Page. Người dùng sẽ hiểu hơn về chủ đề, lĩnh vực website đang hoạt động. Các bài viết này đều được liên kết với nhau và liên kết với Pillar Page.
  • Pillar Page: Đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Cluster Content: Đăng ký giấy phép kinh doanh qua mạng; Đăng ký giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và mẫu đơn đăng ký kinh doanh doanh nghiệp,…

Phân loại các dòng Pillar Pages cơ bản 

Nhìn chung Content Pillar là kỹ thuật hiện đại đã bắt kịp xu hướng hoạt động của Content Marketing. Marketer có thể lên chiến lược nội dung cho website một cách dễ dàng nhờ vào Content Pillar, đặc biệt là các Pillar Pages cơ bản như:  

1. Pillar Pages có nội dung X10

Nội dung X10 sẽ tốt hơn 10 lần so với kết quả xếp hạng cao nhất cho từ khóa nhất định. Xây dựng Pillar Pages cho website bằng nội dung x10 sẽ giúp bạn nghiên cứu và khai thác sâu hơn về chủ đề mình đang kinh doanh, hoạt động. 

Pillar Pages có nội dung X10
Pillar Pages có nội dung X10

Pillar Pages giúp bạn có thể Target nhiều từ cụ thể liên quan cùng một chủ đề. Có một số tiêu chí bạn nên sử dụng để kiểm soát chất lượng cho Pillar Page nội dung X10:

  • Người dùng có trải nghiệm mượt mà ở 2 nền tảng website và mobile. 
  • Nội dung website chất lượng, hình thức hài hòa, mang đến giá trị bổ ích cho người đọc. 
  • Bài viết có tính chính xác cao, thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 
  • Đánh mạnh vào tâm lý người dùng. 
  • Bài viết có thể khơi gợi cảm xúc như buồn bã, phấn khích hay tức giận. 
  • Nội dung đặc biệt, phân tích cụm chủ đề toàn diện.

2. Subtopic Pillar Page

Trang trụ cột của chủ đề phụ là loại Subtopic Pillar Page chuyên đưa ra một số phương án, giải pháp khác mang tính chất thay thế. Nội dung toàn diện của website sẽ cực kỳ có ích với người đọc. Subtopic Pillar Page cần có tính toàn diện để đánh giá chính xác người viết có tính chuyên môn khi trình bày chủ đề này. Đồng thời có đủ khả năng để giải quyết vấn đề mà người dùng đang gặp phải. 

Subtopic Pillar Page
Subtopic Pillar Page

3. Resource Pillar Page

Trang trụ cột tài nguyên Resource Pillar Page thường được các SEOer sử dụng khi sắp xếp các liên kết bên trong và bên ngoài gọn gàng hơn. Người dùng sẽ thuận lợi tìm tới bài viết liên quan với chủ đề lớn. Điều này sẽ giúp quá trình khai thác tìm hiểu thêm nội dung để giải quyết được vấn đề mình đang gặp phải.

Resource Pillar Page
Resource Pillar Page

Hướng dẫn cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất 

Để tạo Content Pillar hiệu quả cho website thực ra không quá khó nếu bạn áp dụng đúng cách. Dưới đây chúng tôi đã hướng dẫn các bước vô cùng chi tiết, bạn hãy tham khảo để quản trị trang web ổn hơn nhé: 

Bước 1

Đầu tiên bạn cần chọn chủ đề chính để làm Pillar Page đủ rộng, nội dung phải có giá trị phát triển lâu dài. Chủ đề được chọn cần phù hợp với lĩnh vực bạn đang hoạt động để chia nhỏ các cluster content dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Bước 2

Phát triển các Subtopic là bước tiếp theo bạn cần làm tốt khi tạo Content Pillar cho website. Điều này cũng giúp bạn tạo ra cụm chủ đề – Topic Cluster của mình. Bạn nên nghiên cứu từ khóa, tìm hiểu các thuật ngữ và tham khảo các kết quả được xếp hạng liên quan tới chủ đề chính. 

Bước 3

Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn cần viết bài cho Pillar Page. Công đoạn này tốn khá nhiều thời gian so với việc đăng một bài blog. Bạn cần đảm bảo nội dung bài viết hữu ích và chất lượng. Bên cạnh đó cần sắp xếp nội dung thật khoa học để người dùng dễ dàng theo dõi.  

Bước 4

Xây dựng Pillar Page là bước tiếp theo bạn cần chú ý thực hiện thật tốt. Điều này còn giúp bạn tối ưu hóa nội dung cho website. Bạn cần tối giản các bước để người dùng có thể tải nội dung ở web xuống một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Bạn có thể yêu cầu người dùng cung cấp một chút thông tin liên hệ như họ & tên, email,… Đồng thời nên đảm bảo website của mình có giao diện thật sự gọn gàng và có các yếu tố như: 

  • Tiêu đề ( H1) và các thẻ tiêu đề phụ (H2, H3, H4…) để làm rõ cho tiêu đề.
  • Liên kết nội bộ (Internal link) sẽ cung cấp thông tin chuyên sâu cho chủ đề.
  • Liên kết ngoài (Outbound link) để dẫn đến các nguồn xác minh tính chính xác các thông tin.
  • Hình ảnh: Sử dụng các hình ảnh có thể bổ trợ nội dung cho bài viết, mang tới cái nhìn trực quan hơn cho người đọc (phải có văn bản thay thế). 
  • Nút quay lại đầu trang: Nút này nên đặt ở phần chính và cuối trang. Người dùng dễ dàng quay trở lại đầu website mà không phải cuộn quá nhiều.
  • Yếu tố trang đích: Thêm một biểu mẫu ở website để người dùng có thể liên hệ với bạn khi cần giúp đỡ.
  • Nút CTA (Kêu gọi hành động) sẽ khuyến khích người dùng thực hiện một số hành động cụ thể (liên hệ với bạn, tải thêm thông tin…). Bạn hãy dùng nó đúng chỗ, hạn chế việc gián đoạn dòng chảy trên trang.
  • Đề cập chủ đề cốt lõi ở các vị trí chính trên trang (Tiêu đề trang, URL, Thẻ H1 và Body).

Bước 5

Quảng bá Pillar Page là bước tiếp theo bạn cần thực hiện khi tạo Content Pillar cho website. Bạn nên chia sẻ trên mạng xã hội, thực hiện các chiến dịch quảng cáo, gửi email, giới thiệu các bài viết liên quan,… 

>> Elevator Pitch là gì? Ứng dụng và lợi ích thực tế của Elevator Pitch

Bước 6

Cuối cùng là cập nhật Pillar Page liên tục. Điều này giúp website có nội dung chặt chẽ, chất lượng hơn khi thu hút người dùng truy cập. 

Content pillar la gi 5
Cách tạo Content Pillar cần thực hiện đúng cách để thu về hiệu quả nhất định

Lời kết 

Trên đây Xuyên Việt Media đã cùng bạn tìm được lời giải Content Pillar là gì? Đồng thời còn bật mí một số thông tin về các dòng Pillar Pages cơ bản và cách tạo Content Pillar chất lượng cho website. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ, áp dụng theo chính xác và hữu ích hơn. 

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *