Elevator Pitch là gì? Ứng dụng và lợi ích thực tế

Elevator Pitch là gì? Elevator Pitch mang lại lợi ích gì, có tính ứng dụng thực tế ra sao? Đây là câu hỏi chung của nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh. Xuyên Việt Media hiểu rõ điều đó nên bài viết dưới đây đã bật mí chi tiết. Bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi để có cái nhìn khách quan và chính xác hơn nhé. 

Elevator Pitch là gì? 

Đây là lời phát biểu, lời quảng cáo được sử dụng trong thang máy. Đó là nghĩa đen của Elevator Pitch còn nghĩa bóng là đoạn văn giới thiệu, mô tả ngắn. Các công ty, doanh nghiệp hay sử dụng Elevator Pitch để giới thiệu, mô tả về sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Elevator Pitch là đoạn văn giới thiệu, mô tả ngắn có nội dung súc tích, hay ho
Elevator Pitch là đoạn văn giới thiệu, mô tả ngắn có nội dung súc tích, hay ho

Nội dung của Elevator Pitch ngắn gọn nhưng giúp người đọc nắm bắt được các thông tin chính nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Nhiều người hay ví von gọi Elevator Pitch là “Quảng cáo thang máy” bởi khoảng thời gian giới hạn. 

Hiện nay lĩnh vực kinh doanh thường sử dụng Elevator Pitch để thuyết minh về chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm. Công ty sẽ cung cấp tới nhà đầu tư, đối tác và khách hàng một số thông tin về dự án, sản phẩm, dịch vụ thật ngắn gọn nhưng có đầy đủ thông tin.

>> Pagination là gì? Vai trò và lợi ích của Pagination

Tính ứng dụng thực tế của Elevator Pitch là gì? 

Các doanh nghiệp dù có quy mô lớn hay nhỏ thường có ít thời gian để trao đổi và làm việc với nhau. Ngay cả khi gặp gỡ khách hàng, doanh nghiệp cũng chỉ có vài phút, đôi khi tính cả giây để thuyết phục. Chính vì thế để thu hút thành công nhà đầu tư, khách hàng thì doanh nghiệp cần truyền đạt nhanh chóng các ưu điểm, ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Elevator Pitch khác với quảng cáo tiếp thị, Elevator Pitch không bắt buộc phải tồn tại mối quan hệ giữa người bán và người mua cụ thể. Công việc này có thể xảy ra ở bất kì địa điểm nào tùy thuộc vào từng hoàn cảnh.

Elevator Pitch có tính ứng dụng đa dạng, linh hoạt tại thực tế 
Elevator Pitch có tính ứng dụng đa dạng, linh hoạt tại thực tế

Một bài thuyết trình ấn tượng chính là cách thu hút khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Doanh nghiệp sẽ đạt được năng suất cao, cải thiện doanh thu trong quá trình làm việc. 

Lợi ích của Elevator Pitch là gì? 

Tính ứng dụng đa dạng của Elevator Pitch còn mang tới hàng loạt lợi ích nổi bật khi sử dụng. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như doanh nghiệp cần tiếp cận khách hàng. Cụ thể có thể kể tới:  

1. Lợi ích của Elevator Pitch đối với cá nhân

Nhiều người khi ứng dụng Elevator Pitch vào quá trình kinh doanh sẽ cảm thấy “nhàn nhã” hơn. Bạn không cần phải tìm cách liên lạc thường xuyên với khách hàng để “gợi nhớ” nữa. Bạn cũng không cần băn khoăn về việc đã truyền tải đủ thông điệp tới họ chưa. 

Nội dung của Elevator Pitch giúp người đối diện biết bạn là ai bằng vô vàn cách thức cực kỳ sáng tạo. Thực tế có nhiều người mua phải chủ động liên lạc để tìm kiếm, mua và sử dụng sản phẩm của bạn. 

2. Lợi ích định hướng về các hành động tiếp theo 

Nhiều người chỉ tập trung đáp ứng các mục tiêu ngắn hạn và quên mất mục tiêu cuối cùng mình cần đạt được. Sử dụng Elevator Pitch sẽ giúp bạn định hướng về các hành động tiếp theo của mình. 

3. Lợi ích kết nối vững chắc với người khác 

Sử dụng Elevator Pitch còn giúp bạn kết nối vững chắc với người khác một cách nhanh chóng, thuần thục. Lợi ích này của Elevator Pitch giúp ích không ít trong quá trình bạn kinh doanh, buôn bán, hoạt động. 

>> BERT là gì? Vai trò và cách thức hoạt động ra sao?

4. Lợi ích của Elevator Pitch đối với doanh nghiệp 

Các công đoạn chuẩn bị đến việc áp dụng lời quảng cáo Elevator Pitch đều là “cơ hội” mà doanh nghiệp đều nên tận dụng khi muốn thu hút khách hàng. Chỉ trong thời gian ngắn, nếu nội dung – hình thức của Elevator Pitch đủ hấp dẫn thì nhà đầu tư và khách hàng sẽ có mối liên hệ mật thiết với doanh nghiệp. 

Nhiều người ví von Elevator Pitch giống như “nghệ thuật đàm phán” của doanh nghiệp khi kinh doanh. Thực tế nhiều khách hàng, nhà đầu tư đã chịu khó “lắng nghe” doanh nghiệp hơn nhờ vào Elevator Pitch. 

Elevator Pitch mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho cá nhân và doanh nghiệp 
Elevator Pitch mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho cá nhân và doanh nghiệp

Hướng dẫn cách tạo Elevator Pitch hiệu quả, thu hút nhất 

Dưới đây Xuyên Việt Media sẽ bật mí cho bạn quy trình tạo Elevator Pitch hiệu quả, thu hút nhất để bạn dễ ghi nhớ và áp dụng theo. Thực tế cũng không quá khó nếu bạn áp dụng các bước lần lượt dưới đây: 

Bước 1: Giới thiệu bản thân

Để tiếp cận khách hàng và nhà đầu tư, bạn cần chuẩn bị một phần giới thiệu đầy đủ thông tin với cử chỉ thực sự tự tin. Bên cạnh đó bạn hãy gợi mở cuộc đối thoại bằng cách thể hiện sự am hiểu vấn đề và kỹ năng chuyên môn của mình.

Bước 2: Tóm tắt trọng tâm công việc bạn đang làm 

Để tạo Elevator Pitch hiệu quả, bạn cần gây ấn tượng với mọi người về lý lịch cá nhân của bạn. Hạng mục này bao gồm các thông tin về trình độ học vấn, điểm mạnh, thành tích nổi bật và kinh nghiệm làm việc. Bạn nên liệt kê ngắn gọn, súc tích đủ ý, đủ gây ấn tượng với người khác. 

Bước 3: Trình bày kế hoạch công việc sắp tới 

Tiếp theo bạn cần trình bày kế hoạch công việc thật ngọn ngành các mục tiêu bạn mong muốn. Điều này quyết định phần lớn tới cơ hội nhận được đầu tư, mua/sử dụng dịch vụ và sản phẩm từ khách hàng. 

Bước 4: Kết thúc bằng cách kêu gọi hành động

Elevator Pitch nên được kết thúc “đẹp đẽ” bằng cách kêu gọi hành động từ nhà đầu tư và khách hàng. Ví dụ như đăng ký tham dự, cam kết giúp đỡ, đưa ra thông tin liên lạc. Bạn đừng quên gửi lời cảm ơn vì nhà đầu tư và khách hàng đã dành thời gian lắng nghe. 

Cách tạo Elevator Pitch hiệu quả thực ra khá đơn giản, dễ áp dụng 
Cách tạo Elevator Pitch hiệu quả thực ra khá đơn giản, dễ áp dụng

Lời kết 

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn cũng hiểu được Elevator Pitch là gì. Đồng thời còn biết chính xác tính ứng dụng, lợi ích và quy trình tạo Elevator Pitch hữu ích. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết của Xuyên Việt Media bạn sẽ biết cách ứng dụng Elevator Pitch. 

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *