Paid Traffic là gì? Phân loại và vai trò của Paid Traffic với website

Paid Traffic là gì

Paid Traffic là gì? Có những loại Paid Traffic nào? Để bạn tìm ra lời giải chính xác cho những thắc mắc này, Xuyên Việt Media đã tổng hợp thông tin chi tiết. Bạn hãy dành chút thời gian tham khảo để hiểu rõ khái niệm, phân loại và lợi ích của Paid Traffic từ A đến Z. 

Paid Traffic là gì? 

Paid Traffic được biết đến là lưu lượng truy cập. Đây là thuật ngữ ý chỉ số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên website. Paid Traffic giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và giữ lại các từ khóa được người dùng thường xuyên tìm kiếm.

Paid Traffic là số lượng truy cập của người dùng tại website có trả phí
Paid Traffic là số lượng truy cập của người dùng tại website có trả phí

Paid Traffic ở mỗi website sẽ khác nhau. Chính vì thế bạn đối với các website có lưu lượng truy cập lớn sẽ có cơ hội được nhiều người biết tới hơn. Đồng thời còn kiếm được tiền trên chính website của mình.  

>> Elevator Pitch là gì? Ứng dụng và lợi ích thực tế của Elevator Pitch

Phân loại các dòng Traffic cơ bản 

Có tổng cộng 5 loại Traffic cơ bản thường được sử dụng tại website. Mỗi một loại sẽ ưu điểm riêng biệt khi bạn sử dụng. Cụ thể:

1. Referral Traffic

Referral Traffic là lượt truy cập thông qua giới thiệu từ các website khác (không bao gồm các công cụ tìm kiếm). Ví dụ khi người dùng truy cập vào link được dán ở các mạng xã hội hoặc các website khác thì được tính là một Referral Traffic.

2. Social Traffic 

Đây là dòng Paid Traffic cơ bản thuộc loại gián tiếp. Hầu hết các Social Traffic thường được ghi nhận từ các mạng xã hội. Ví dụ Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Đây là nguồn traffic chất lượng và có tính chuyển đổi cao. 

3. Direct Traffic 

Direct Traffic là dòng Paid Traffic ý chỉ các lượt truy cập đến từ việc khách hàng chủ động truy cập website bằng thanh địa chỉ, không thông qua website khác. 

4. Organic Traffic 

Các lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm chính là Organic Traffic. Chỉ cần khi tìm kiếm xong, người dùng click vào các kết quả không trả phí là được. 

Organic Traffic
Organic Traffic

5. Paid Traffic 

Còn Paid Traffic là lượt truy cập có trả phí, người dùng không cần tốn nhiều công sức để tạo ra các lượt traffic miễn phí mà kết quả đem lại không đủ tốt. Lúc này việc sử dụng Paid Traffic sẽ mở ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp. 

Vai trò của Paid Traffic đối với website 

Sau khi hiểu được khái niệm và phân loại của Paid Traffic, bạn hãy bỏ túi một số lợi ích nổi bật của Paid Traffic đối với website nhé. Cụ thể: 

1. Xây dựng thương hiệu

Khi lượng Paid Traffic của website đủ lớn thì nội dung trang của bạn tương đối chất lượng và có nhiều người theo dõi và truy cập. Lúc này thương hiệu của bạn đã có số người “kha khá” biết đến. Đây là yếu tố mà mọi doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân đều mong muốn. 

Khi bạn tập trung đầu tư, cải thiện Paid Traffic cho website thì nội dung trên trang sẽ chất lượng, bổ ích và có giá trị thu hút được người dùng ở lại trang lâu hơn. Đồng thời còn tăng trải nghiệm người dùng (UX). 

2. Nâng cao thứ hạng website ở công cụ tìm kiếm 

Paid Traffic của website là một trong những tiêu chí thường được các công cụ tìm kiếm sử dụng để xét thứ hạng tìm kiếm. Nếu trang web của bạn sở hữu một lượng traffic lớn nghĩa là website của bạn đang được nhiều người biết tới.

Paid Traffic đủ tốt còn nâng cao thứ hạng cho website ở các công cụ tìm kiếm
Paid Traffic đủ tốt còn nâng cao thứ hạng cho website ở các công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm như Google, Bings sẽ đánh giá cao trang web của bạn và xếp hạng website ở top đầu. Lúc này số lượng người dùng nhìn thấy website sẽ nhiều hơn, góp phần tăng doanh thu, giúp website bạn hoạt động ổn định.

>> Chuyên viên kinh doanh là gì? Tìm hiểu về mức lương

3. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Khi Paid Traffic của website đủ lớn, tác dụng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang cũng góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với một website, lượng traffic tốt còn có thể giúp người dùng chuyển đổi thành khách hàng. 

4. Giúp ích cho chiến dịch ADS

Website hiện nay không đơn thuần là hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là một “cửa hàng” online. Doanh nghiệp có thể cải thiện doanh số khi bán các sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhiều doanh nghiệp còn chi tiền để quảng cáo website nhằm cải thiện thứ hạng cao khi tìm kiếm. 

Chiến dịch ADS có sự giúp sức của Traffic còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, đơn hàng lớn. Tỷ lệ chuyển đổi cao cũng đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo đã thành công. Doanh nghiệp sẽ tiêu tốn ít công sức và tiền bạc hơn nhưng vẫn mang về số lượng Traffic tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Một số lưu ý khi tăng Paid Traffic cho website

Để tăng Paid Traffic hiệu quả cho website của mình, các cá nhân và doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau: 

1. Traffic chất lượng cao 

Bạn đừng chăm chăm tập trung vào một số lượng Traffic nhất định. Tốt nhất hãy chú ý tới chất lượng của Traffic để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Ngay cả khi Traffic ít thì khả năng chuyển đổi từ người dùng sang khách hàng vẫn cực tốt. 

2. Phát triển dài hạn 

Để website phát triển, hoạt động ổn định thì bạn cần phát triển lâu dài. Quá trình phát triển bạn cần đầu tư vào chất lượng nội dung, từ khóa,… để website có lượng Traffic tốt. 

3. Các số liệu 

Trong website bên cạnh số lượng Traffic thì bạn cần chú ý tới số phiên, thời gian ở lại trang của người dùng,… Điều này sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về tình trạng hoạt động, chất lượng của website. 

Tăng Paid Traffic cho website cần chú ý một số yếu tố nhất định 
Tăng Paid Traffic cho website cần chú ý một số yếu tố nhất định

Lời kết 

Bài viết trên chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết Paid Traffic là gì? Đồng thời Xuyên Việt Media còn bật mí về phân loại và vai trò của Traffic đối với website. Hy vọng sau khi theo dõi bạn đã có cái nhìn chính xác, trực quan nhất về tầm quan trọng của Traffic

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *