Fabric là gì? Những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn vải fabric

Fabric là gì

Vải fabric chính là loại vải được sử dụng chất liệu là các sợi tự nhiên hoặc sợi nhân tạo. Fabric chính là thuật ngữ được sử dụng trong các loại vải như cotton hoặc vải lụa…Hiện nay fabric được phân chia thành rất nhiều loại vải khác nhau điều này khiến cho khách hàng cảm thấy khó khăn trong lựa chọn. Vậy cùng Xuyên Việt Media đi giải đáp câu hỏi fabric là gì? ở bài viết dưới đây nhé.

Fabric có nghĩa là gì?

Fabric là gì, chất liệu fabric là gì? Trong Tiếng Anh, nó có nghĩa là vải vóc dùng để may mặc, vải Fabric có thể được làm từ sợi dệt hoặc sợi không dệt, nó còn được biết đến với cái tên là Fashion Fabric.

Đây là loại vải sản xuất từ chất liệu được sản xuất bằng nhiều kĩ thuật khác nhau như đan, dệt, móc… Nhưng hiện nay, trên thị trường loại vải này đều được làm bằng phương pháp dệt.

Sợi Fabric được sử dụng rộng rãi hiện nay
Sợi Fabric được sử dụng rộng rãi hiện nay

>> GM Food là gì? Những lợi ích và tác hại của GM Food

Các loại sợi Fabric được lấy từ nhiều nguồn khác nhau như: thực vật, lông động vật, côn trùng hay dầu thô. Sợi thực vật được coi là chất liệu phổ biến trong lĩnh vực may mặc như vải cotton, lanh, rayon… và hầu hết được sản xuất từ tre, thông hay vân sam… Còn sợi động vật có thể kể đến như: vải len, alpaca… hay một số loại sợi vải khác được lấy bằng cách cắt hoặc chải từ lông động vật.

Lựa chọn vải Fabric cần phải đảm bảo những tiêu chí nào?

Đối với việc lựa chọn vải cho trẻ sơ sinh thì chúng ta nên chọn loại vải mềm, mịn, thoát mát, thấm hút mồ hôi để trẻ có thể vui chơi, có cảm giác thoải mái khi mặc, đảm bảo cho làn da nhạy cảm của trẻ. Vải Cotton là sự lựa chọn tốt nhất trong việc chọn loại vải tốt nhất cho trẻ. Quần áo cotton có lợi khi thời tiết chuyển lạnh, sử dụng chúng để mặc bên trong đồ ấm. Bảo vệ tốt nhất cho trẻ em.

Vải cotton an toàn cho trẻ nhỏ
Vải cotton an toàn cho trẻ nhỏ

Trẻ em là lựa tuổi từ 4 – 5 tuổi, đây là giai đoạn trẻ em bắt đầu tập tành, tìm hiểu màu sắc. Do đó, chúng ta nên chọn loại quần áo có nhiều màu sắc, hoa văn rực rỡ với các màu như: xanh, đỏ, tím, vàng, xanh dương, cam…Và lựa chọn loại vải không bị phai màu, tránh gây hại cho làn da nhạy cảm của trẻ:

  • Trang phục đi học: Chọn chất liệu vải cotton pha sợi nhân tạo, mềm nhẹ, thoáng mát và dệt sợi, không nhăn và không bị phai màu. 
  • Với trang phục đi chơi và dạo phố: Lựa chọn loại vải thun cotton, sợi cotton tổng hợp tự nhiên mát mẻ…
  • Trang phục dự tiệc, chụp hình và biểu diễn văn nghệ: Lựa chọn trang phục mang chất liệu sợi tổng hợp, sợi polyester và nylon tỉ lệ thấp để trang trí ấn tượng và làm nổi bật, sang trọng, thu hút của bộ trang phục.
  • Trang phục mặc nhà và đi ngủ: Lựa chọn loại vải tự nhiên như:  cotton, linen mềm mỏng, thoát mát…
  • Người lớn là độ tuổi chủ yếu đi làm và đi chơi, nên chọn loại vải mịn và thấm nước như: Cotton, poplin, camb.

Một số loại Fabric phổ biến hiện nay

Chất liệu fabric hiện nay được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp may mặc. Các mẫu quần áo được làm từ chất liệu này cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng và có phản hồi tích cực. Nếu bạn đang muốn thử tìm một loại đồ có sử dụng chất liệu này, hãy tham khảo những loại vải sau đây nhé.

1. Sử dụng trong sợi cotton

Sợi cotton được lấy từ cây bông trong tự nhiên. Ngoài ra nó còn chứa các chất hóa học trong thành phần làm nên sợi vải. Đặc tính của loại chất liệu này là nhẹ, mềm và mát, có độ bền cao. Hiện nay sợi vải cotton có 4 loại phổ biến là vải có hàm lượng cotton 100%; vải cotton 65/35; vải cotton 35/65; vải PE. Dòng sợi vải cotton được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực may mặc như quần áo, rèm cửa hoặc khăn.

Vải cotton được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay
Vải cotton được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay

Tuy nhiên một nhược điểm của loại vải sợi này là rất dễ nhăn, khó giữ được nếp vải đẹp. Loại vải sợi này thường có độ bền không quá cao. Sau một thời gian sử dụng nếu không biết cách mặc sẽ dễ bị nhão.

>> Định dạng văn bản là gì? Có những cách nào để định dạng văn bản?

2. Sử dụng trong vải sợi tổng hợp

Vải sợi tổng hợp có tính chất khá đặc biệt. Ban đầu nó sẽ được lấy nguyên liệu từ nhiều nguồn tổng hợp khác nhau như than đá, khí đốt hoặc dầu mỏ. Sau đó trong quá trình chuyển đổi sẽ tạo nên vải sợi tổng hợp. Để đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng thì hiện nay có những loại vải sợi gồm sợi PA, sợi PAC, sợi PVA, sợi PU, sợi PE.

3. Sử dụng trong sợi lụa

Vải sợi lụa từ lâu đã được xem như là ông hoàng của ngành vải. Vải được làm từ chất liệu tơ tằm tự nhiên. Trong quá trình sản xuất đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ và chu đáo. Vải có đặc tính mịn màng và đang được sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt là vải sợi lụa không pha thêm bất cứ chất liệu nào khác khi sản xuất. Quần áo được làm từ sợi lụa có thể mặc được vào các mùa.

Vải lụa có thể sử dụng được tất cả các mùa
Vải lụa có thể sử dụng được tất cả các mùa

Lời kết

Fabric chính là một trong những chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong ngành may mặc hiện nay. Hy vọng từ thông tin của Xuyên Việt Media đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Fabric là gì? Hãy theo doi chúng tôi để biết thêm được nhiều điều bổ ích hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *