Internet là gì? Tổng quan chi tiết về Internet

internet là gì

Internet là gì khiến nhiều người thắc mắc khi từ khóa này được nhắc đến nhiều và sử dụng phổ biến trong thời kỳ công nghệ số. Thuật ngữ này đem đến những lợi ích gì vô cùng hữu ích đối với người dùng hiện nay. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này chi tiết nhất bạn đọc hãy cùng với Xuyên Việt Media tham khảo, xem ngay thông tin bài viết.

Internet là gì?

Internet là gì thì đây là một hệ thống mạng máy tính được kết nối với nhau. Khi đó người dùng máy tính này có thể giao tiếp và chia sẻ thông tin với người dùng ở máy tính khác. Internet nổi lên như một phương tiện truyền thông công cộng vào những năm 1990 và đã trở thành một cơn sốt.

Internet là gì thì đó là 1 hệ thống mạng máy tính kết nối với nhau để người dùng giao tiếp, chia sẻ thông tin dễ dàng
Internet là gì thì đó là 1 hệ thống mạng máy tính kết nối với nhau để người dùng giao tiếp, chia sẻ thông tin dễ dàng

Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (ARPA) là tiền thân của công nghệ Internet với ý tưởng tạo ra một mạng lưới để tạo điều kiện giao tiếp giữa các trường đại học. Những tiến bộ công nghệ đã làm cho Internet có thể thích nghi theo thời gian và ngày nay, Internet là một mạng lưới rộng khắp trên thế giới.

Những lợi ích và tác hại của mạng internet mang đến

Ngoài việc biết Internet là gì thì một thông tin quan trọng nữa mà bạn cũng cần nên nắm rõ là những lợi ích, tác hại của chúng mang lại. Cụ thể:

Về lợi ích

Mạng internet mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng trong thời công nghệ số phát triển, bao gồm:

1. Có nguồn thông tin cập nhập rộng lớn

Từ khi có Internet thì đây được xem là một công cụ cung cấp các kiến thức rộng lớn từ nhiều nguồn khác nhau để bạn có thể thu thập thông tin một cách bổ ích và ý nghĩa để phục vụ trong việc học tập hay làm việc.

Internet hoạt động theo cách thức đơn giản mang đến sự tiện lợi cho người dùng
Internet hoạt động theo cách thức đơn giản mang đến sự tiện lợi cho người dùng

>> Domain Rating là gì? Một số thông tin cơ bản về Domain

2. Liên lạc kết nối nhanh chóng hơn

Với Internet việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn thông qua việc gửi email, gọi video… một cách tiện lợi để bạn có thể trao đổi công việc hay tán gẫu với bạn bè, người thân không còn quá khó khăn hơn các phương thức truyền thống trước đây

3. Mua sắm Online

Thay vì trước đây khi bạn mua sắm phải đến các cửa hàng vừa mất thời gian và công sức thì từ khi có sự xuất hiện của Internet việc mua sắm dần chuyển sang hình thức Online giúp giao dịch nhanh chóng, đa dạng mặt hàng và tiết kiệm về nhiều mặt cho cả người mua và bán.

4. Kết nối mọi người 

Nhờ có Internet là gì mà việc kết nối với mọi người, đặc biệt là người thân và bạn bè trở nên dễ dàng hơn thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, … Bạn có thể kết nối với mọi người ở bất cứ đâu trên thế giới một cách dễ dàng nhất.

5. Kiếm tiền từ internet

Từ khi có Internet nhiều người đã có thể kiếm thêm tiền cho riêng mình bằng nhiều công việc khác nhau từ nền tảng này như bán hàng Online, viết lách… để tăng thêm một phần thu nhập cho bản thân.

Về tác hại

Internet là nơi chia sẻ nguồn kiến thức, một số người lợi dụng điều này để chia sẻ các thông tin cực đoan, các thông tin không có thực hoặc thậm chí là tạo ra nhiều nguồn thông tin nhằm mục đích phá hủy chính phủ. Nội dung trên internet cũng không phải lúc nào cũng tốt, có rất nhiều nội dung đồi trụy xuất hiện, từ những video đồi trụy đến những video bạo lực đều có thể xuất hiện trước mắt bạn.

Cần phải biết chọn lọc thông tin trên internet để tránh những tác hại tiêu cực mà công nghệ này mang lại
Cần phải biết chọn lọc thông tin trên internet để tránh những tác hại tiêu cực mà công nghệ này mang lại

Do đó, nếu không thực sự chuẩn bị tâm lý và chọn lọc thông tin, bạn sẽ trở thành một người xấu trên mạng internet. Dĩ nhiên, viễn cảnh tương lai chắc chắn sẽ không tệ. Và chính phủ các nước luôn tìm cách kiểm soát chúng ngày một chặt chẽ hơn. Đây chính là lý do vì sao Việt Nam cũng đã chặn một số trang web có nội dung đồi trụy. Quay trở lại vấn đề của mạng internet là gì thì mọi người chắc chắn không thể phủ nhận rằng mình hoàn toàn sẽ lệ thuộc vào chúng. Khi đó mỗi người sẽ không thể sống nếu thiếu internet.

Internet và Network có điểm gì giống nhau, khác nhau không?

Việc hiểu rõ Internet là gì sẽ giúp bạn phân biệt giữa Internet và Network dễ dàng hơn. Tuy nhiên đây là hai khái niệm thường gây nhầm lẫn nhưng chúng lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hiểu một cách đơn giản, Network là một mô hình mạng máy tính gồm các thành phần cơ bản như máy tính, Router,… Network sẽ được sử dụng để truyền thông tin giữa các máy tính trong một phạm vi nhất định. Trong đó, Network sẽ được chia thành mạng LAN và mạng WAN.

Điều cần lưu ý quan trọng khi sử dụng mạng internet

Sử dụng mạng internet sẽ đơn giản hóa, an toàn hơn khi bạn chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Nên sử dụng phần mềm diệt virus để bảo vệ thông tin của bạn khi truy cập Internet.
  • Không nên truy cập vào những trang web không uy tín trong quá trình sử dụng Internet.
  • Không chia sẻ thông tin cá nhân bừa bãi trên Internet.
  • Giữ bảo mật các thông tin về mật khẩu, tài khoản đối với các trang mạng xã hội.
  • Trang bị cho cá nhân những kiến thức cần thiết về việc sử dụng Internet sao cho an toàn nhất.
Internet nơi mọi người kết nối, chia sẻ thông tin đơn giản hóa mọi công việc
Internet nơi mọi người kết nối, chia sẻ thông tin đơn giản hóa mọi công việc

>> Domain Authority là gì? Làm thế nào để có thể tăng Domain

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về internet là gì mà bạn đọc có thể tìm hiểu cập nhập. Hy vọng đó sẽ là thông tin hữu ích để giúp bạn sử dụng công cụ này đơn giản, dễ dàng hơn. Mọi thắc mắc có liên quan bạn hãy tham khảo các bài viết của Xuyên Việt Media nhé.

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *