Domain Authority là gì? Cách cải thiện chỉ số này

Domain Authority là gì

Trước đây, nếu một trang web được cân nhắc dựa trên page-rank, thì giờ đây domain authority và trang đóng vai trò chính trong xếp hạng bất kỳ tên miền nào. Để hiểu rõ hơn về Domain Authority là gì? cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại bài viết này.

Domain authority là gì?

Domain Authority là gì? là số liệu được tạo bởi Moz (công ty SaaS), với mục đích đánh giá một trang web theo thang điểm từ 1 tới 100, (100 là tốt nhất và 1 là kém nhất). Vì vậy, domain authority của trang web càng cao thì thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm càng cao.

Thay vì nghĩ về domain authority như một thước đo của SEO, hãy nghĩ về nó như thước đo độ cạnh tranh với các trang web khác. Vì vậy, so sánh điểm số DA của bạn với đối thủ cạnh tranh, trang web có điểm DA cao hơn có khả năng xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm công cụ tìm kiếm.

DA bao gồm 40 tiêu chí xếp hạng, ví dụ như: số lượng liên kết trỏ đến trang web, số lượng trang web khác liên kết đến trang web của bạn…DA đo lường cho toàn bộ domain. Tương tự, PA (page authority) là thước đo một page riêng lẻ.

Domain authority là gì?
Domain authority là gì

Một số bước tăng Domain Authority

Bạn đã xác định được điểm DA tốt mà mình cần. Vậy làm thế nào Check Domain Authority mà điểm có thể tăng lên? Hãy cùng tìm hiểu các bước tăng Domain Authority sau đây.

Bước 1: Chọn một tên miền tốt

Nếu bạn là người mới, việc đầu tiên cần làm là chọn Domain. Tất nhiên, Domain này phải liên quan đến website của bạn. Hãy xem ví dụ bên dưới về trang Web GTV SEO của chúng tôi. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào dịch vụ SEO Website. Vì thế khi tạo tên miền đã thêm chữ SEO vào.

Nên nhớ, Domain phải tương đối dễ để khách truy cập không gặp vấn đề gì khi quay lại tìm trang Website của bạn. Domain nên ngắn gọn cũng là thứ nên lưu ý. Bạn cũng có thể mua một tên miền cũ để không tạo tuổi miền.  Nếu bạn đã có sẵn Domain. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng không bị hết hạn bằng cách gia hạn chúng trong vòng ít nhất 3 năm đến 5 năm.

Bước 2: Tối ưu hóa nội dung On-Page 

SEO gây ảnh hưởng đến xếp hạng trang trên bảng kết quả tìm kiếm và ảnh hưởng cả điểm Domain Authority của trang. Hãy đảm bảo luôn tối ưu tất cả code của Website (gồm Tag tiêu đề, Tag hình ảnh và tối ưu cả nội dung trang). Việc tạo biến thể (như in đậm, in nghiêng hay gạch dưới) cải thiện trải nghiệm người đọc. 

Từ đó khả năng bài viết được khách truy cập đọc sẽ cao hơn. Ngoài ra, hãy nhớ giữ cho tất cả liên kết của bạn ngắn gọn và có liên quan nội dung bài viết. Bạn cũng có thể tạo thanh bên để đặt Link của bài viết mới. Những điều này góp phần không nhỏ Domain Authority và tăng điểm cho Web của bạn. 

Một số bước tăng Domain Authority
Một số bước tăng Domain Authority

Bước 3: Tạo nội dung có thể liên kết

Để tạo ra liên kết chất lượng cao từ nhiều Domain khác nhau. Bạn sẽ cần tạo nội dung chất lượng (được đăng tải một cách thường xuyên). Khi tạo nội dung có chất lượng cao, có người truy cập chia sẻ bài đăng. 

Từ đó, Website của bạn được giới thiệu rộng rãi hơn. Nội dung càng tốt, càng có nhiều trang lớn liên kết bài viết. Tất nhiên, bài viết của bạn phải phù hợp với thương hiệu và người đọc. Nội dung cần chứa nhiều thông tin, sáng tạo và văn phòng ổn định.

Bước 4: Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang 

Một bước để tăng Domain Authority tiếp theo là: Nhiều Website quan tâm đến việc tìm kiếm liên kết bên ngoài đến mức bỏ qua tầm quan trọng của liên kết nội bộ. Đây chính là một trong sai lầm lớn của việc phát triển Web. Những liên kết nội bộ hướng khách truy cập đến những gì họ đang tìm kiếm. 

Từ đó cải thiện trải nghiệm sử dụng trang. Nếu họ đi sâu vào danh mục hay bài viết mà bạn đăng. Họ có thể quay lại trang chủ một cách dễ dàng (thông qua liên kết nội bộ).

Các liên kết nội giúp khách hàng tránh khỏi sự hụt hẫng sau khi đọc xong bài. Cũng như khiến họ tương tác với trang web của bạn nhiều hơn. Ngoài ra, liên kết này sẽ giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang Web của bạn dễ dàng hơn.

Xem Thêm >>

Làm thế nào để cải thiện Domain Authority?

Không giống như số liệu SEO khác, rất khó gây ảnh hưởng trực tiếp đến Domain Authority. Domain Authority được tạo thành từ quá trình tổng hợp số liệu (MozRank, MozTrust, link profile,…) và mỗi thành phần trong đó có ảnh hưởng đến điểm số. Điều này được thực hiện một cách có chủ ý. Số liệu này thể hiện gần đúng mức độ cạnh tranh vị trí nhất định trong Google.com.

Cách tốt nhất gây ảnh hưởng đến số liệu này là cải thiện khả năng SEO tổng thể của bạn. Đặc biệt, nên tập trung vào link profile – yếu tố ảnh hưởng nhiều đến MozRank và MozTrust – bằng cách liên kết nhiều hơn trang web có chất lượng khác.

Làm thế nào để cải thiện Domain Authority?
Làm thế nào để cải thiện Domain Authority

Kết luận

Domain Authority là gì? là số liệu quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Nó cho phép bạn đánh giá hiệu suất tổng thể trang Web giúp bạn so sánh điểm số với các đối thủ cạnh tranh. Còn chần chờ gì nữa, cùng Xuyên Việt Media thử nghiệm tăng Domain Authority ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *