Kinh doanh lữ hành là gì? Vai trò của kinh doanh lữ hành

kinh doanh lữ hành là gì

Hiện nay, nhu cầu du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ nên việc kinh doanh lữ hành sẽ giúp các doanh nghiệp hái ra tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu kinh doanh lữ hành là gì và vai trò của hình thức kinh doanh này. Chính vì thế, hãy cùng Xuyên Việt Media đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Kinh doanh lữ hành là gì?

Kinh doanh lữ hành hay còn có tên tiếng Anh là “Travel Trade”, đây là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường. Ngoài ra còn thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo. Doanh nghiệp kinh doanh còn bán chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hay tại văn phòng đại diện, tổ chức chương trình và hướng dẫn du lịch. Việc kinh doanh lữ hành gồm có kinh doanh lữ hành nội địa và kinh doanh lữ hành quốc tế. 

  • Kinh doanh lữ hành nội địa chính là việc xây dựng, bán và tổ chức các chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa và cần phải có đủ 3 điều kiện..
  • Kinh doanh lữ hành quốc tế là xây dựng, bán và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch cho khách du lịch quốc tế và cần phải có đủ 5 điều kiện.
Kinh doanh lữ hành là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập chương trình du lịch
Kinh doanh lữ hành là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập chương trình du lịch

Những đặc điểm nổi bật của việc kinh doanh dịch vụ lữ hành hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu kinh doanh lữ hành là gì, doanh nghiệp cũng nên tham khảo một số đặc điểm của hình thức kinh doanh này như sau:

1. Kinh doanh lữ hành có tính chất phi vật chất

Hiện nay, sản phẩm của dịch vụ lữ hành chính là chương trình du lịch. Khi khách du lịch muốn sử dụng các dịch vụ có chương trình du lịch sẽ phải trải nghiệm dịch vụ mới có thể biết được chất lượng dịch vụ. 

2. Kinh doanh lữ hành còn là một ngành nghề trung gian

Hoạt động hình thức kinh doanh lữ hành này còn thực hiện ba chức năng chính cần thực hiện như sau:

  • Thông tin cho khách du lịch và bên cung ứng dịch vụ. 
  • Tổ chức nghiên cứu thị trường và tổ chức sản xuất các chương trình du lịch. 
  • Cầu nối giữa cung/ cầu du lịch và giữa khách hàng du lịch với bên cung ứng cơ bản của hoạt động lữ hành. 
Kinh doanh lữ hành còn là một ngành nghề trung gian
Kinh doanh lữ hành còn là một ngành nghề trung gian

>> Google Pagerank là gì? Bật mí về cách xếp hạng trang website

Vậy, vai trò của kinh doanh lữ hành là gì? 

Sau khi tìm hiểu kinh doanh lữ hành là gì, vai trò của hình thức kinh doanh này cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm như sau:

1. Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cầu du lịch

Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cầu du lịch giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm thông tin, tổ chức và sắp xếp, bố trí các tuyến du lịch. Từ đó, khách du lịch sẽ thừa hưởng được nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích đến từ các chuyên gia tổ chức du lịch của các công ty lữ hành. Điều này sẽ đảm bảo đem lại những chiến du lịch thú vị nhất cho các du khách. 

Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cầu du lịch
Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cầu du lịch

2. Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cung du lịch, các đơn vị cung ứng du lịch

Vai trò của kinh doanh lữ hành đối với cung du lịch, các đơn vị cung ứng du lịch giúp cung cấp những nguồn khách lớn ổn định và có kế hoạch. Các nhà cung cấp còn thu được nhiều lợi ích hơn từ các hoạt động quảng cáo và thăm dò nhu cầu du khách của các hãng lữ hành. Ngoài ra, các nhà cung cấp cũng đã chuyển bớt một phần rủi ro có thể xảy ra thông qua các bản hợp đồng đã được ký kết.

Đối tượng trọng điểm khi kinh doanh lữ hành là gì? 

Đối tượng trọng điểm khi kinh doanh lữ hành chính là “chương trình du lịch”. Đây chính là văn bản thể hiện lịch trình, dịch vụ và giá bán được định trước cho chuyến đi của khách du lịch từ điểm xuất phát đến điểm kết thúc của chuyến đi. Chương trình du lịch này còn có những đặc trưng cơ bản như sau:

  • Chương trình du lịch chính là bản hướng dẫn thực hiện dịch vụ đã được sắp đặt trước. Từ đó giúp thoả mãn nhu cầu về ăn uống, vui chơi, đi lại và ở trong khi du lịch của khách du lịch.
  • Chương trình du lịch cần có ít nhất hai dịch vụ, một là ở điểm xuất phát và hai là ở điểm kết thúc chuyến đi. Ngoài ra, việc sắp đặt các dịch vụ cũng cần phải theo trình tự về không gian và thời gian nhất định.
  • Giá thành của chương trình du lịch sẽ được tính trên tổng giá các dịch vụ có một chương trình du lịch.
“Chương trình du lịch” là văn bản thể hiện lịch trình, dịch vụ và giá bán
“Chương trình du lịch” là văn bản thể hiện lịch trình, dịch vụ và giá bán

>> Google Core Update là gì? Ảnh hưởng lớn đối với các website

Lời kết

Việc tìm hiểu chi tiết về kinh doanh lữ hành là gì sẽ giúp cho quá trình kinh doanh trở nên thuận lợi và thu được nhiều lợi nhuận hơn. Không những thế, kinh doanh lữ hành còn nắm vai trò rất quan trọng. Hy vọng bài viết trên đây của Xuyên Việt Media sẽ mang đến những thông tin bổ ích về hình thức kinh doanh độc đáo này!

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *