Google Core Update là gì? Ảnh hưởng lớn đối với các website

Google Core Update là gì

Trong quá trình tìm kiếm trên Google và mọi người sẽ nhận thấy các trang web thường xuyên có sự thay đổi về thứ hạng. Nguyên nhân của vấn đề này là do Google Core Update thường xuyên có những dòng cải tiến liên quan đến mục tìm kiếm của người dùng. Hãy đọc nội dung tham khảo sau đây của Xuyên Việt Media để biết thêm thông tin về Google Core Update là gì?.

Google Core Update là gì?

Khi bạn nhập từ khóa hoặc câu hỏi mà người dùng muốn biết lên thanh tìm kiếm. Ngay lập tức, Google sẽ đưa ra tất cả kết quả có chứa từ khóa, các kết quả được xếp hạng theo mức độ liên quan đến từ khóa mà người dùng đã nhập. Để thực hiện điều này, Google sử dụng loạt các thuật toán để lấy thông tin từ search index của chính mình. 

Google Core Update là gì? Google Core Update là hình thức sắp xếp theo thứ tự liên quan đến từ khóa hoặc câu hỏi mà người dùng đã nhập. Google liên tục cố gắng để cải thiện hệ thống. Trong Google core update, mức độ liên quan của nội dung sẽ bị ảnh hưởng, nội dung càng chất lượng và phù hợp với từ khóa thì thứ hạng sẽ tăng. 

Giả sử Google đưa ra về phương thức hoạt động của phiên bản cập nhật. Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về Google Core Update thì bạn có thể đọc thông tin như: “Nếu người dùng đã lên danh sách top 100 bộ phim vào năm 2015, có quyết định làm mới danh sách vào năm 2019. Người dùng có thể là người quyết định thứ tự các bộ phim lên hoặc xuống trong danh sách”.

Google Core Update khác với các phiên bản cập nhật khác. Những phiên bản cập nhật này quá nhỏ nên Google sẽ không công bố. Bởi vì Google thường tập trung vào số thứ đặc biệt hơn. Chẳng hạn như phiên bản cập nhật BERT, tập trung vào Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

Google Core Update là gì?
Google Core Update là gì

Tác động của Google Core Update là gì?

Khi Google Core Update phát hành, người dùng sẽ thấy trang web của mình tăng hoặc giảm thứ hạng. Nếu trang bị mất thứ hạng ban đầu khi có phiên bản cập nhật mới, người dùng sẽ phải cảm thấy lo lắng. Do sự thay đổi thuật toán của Google nên các trang sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng đã vi phạm bất kỳ quy tắc nào của mạng Google. Nó chỉ thể hiện rằng, các nội dung phù hợp nhất sẽ được tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Tác động của Google Core Update là gì?
Tác động của Google Core Update là gì

Bản Google Core Update July 2021

Google ra mắt phiên bản cập nhật cốt lõi mở rộng vào ngày 1/7/2021, phiên bản cập nhật Google Core Update là cốt lõi thứ 2 của phiên bản cập nhật hồi tháng 6 năm 2021. Chắc hẳn có rất nhiều người dùng Seoer đang mong chờ phiên bản cập nhật lần này để phục hồi thứ hạng sau khi đã rớt ở những phiên bản cập nhật trước đó. 

Thông thường, Google Core Update có xu hướng xảy ra vài tháng lần hoặc lâu hơn. Hiện tại, Google đã tung ra ba phiên bản cập nhật. Trước đó là vào tháng 1 năm 2020, tháng 11 năm 2019 và tháng 9 năm 2019. Mỗi phiên bản cập nhật phương thức nhau hai tháng.

Thông tin cập nhật Google Core Update

Hơn nữa, đây là sự quan tâm của những anh em Seoer có website bị ảnh hưởng xấu bởi đợt cập nhật lần này. Bản cập nhật này sẽ mất khoảng tuần đến hai tuần để update hoàn toàn nội dung. 

Bản cập nhật cốt lõi tháng 7 năm 2021, đã được công bố trước đây, hiện đang được tung ra và quá trình này thường mất 1-2 tuần để hoàn thành. Đây là dòng cập nhật thuật toán cốt lõi lớn trong năm nay, thực tế hàng năm Google vẫn luôn đưa ra hàng ngàn phiên bản cập nhật lớn nhỏ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm.

Mục đích khi cập nhật để tăng trải nghiệm người dùng và chất lượng kết quả trả về của mỗi truy vấn mà người đưa ra. Đơn vị này quyết định sẽ tung ra trước những phần đã hoàn thiện cho tháng 6 này, và phần còn lại sẽ được tung ra cho đợt tiếp theo vào tháng 7. 

Xem Thêm >>

Thay đổi khi cập nhật Google Core Update là gì?

Google ban đầu đã dự định là sẽ tung ra khá nhiều thay đổi trong phiên bản cập nhật thuật toán 2021 cho tháng 6. Google cũng đã trấn an mọi người rằng hai phiên bản Google core update 2021 này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới các website.

Bạn cũng có thể xem xét các trang web đang hoạt động tốt trong Google Core Update tìm kiếm. Bởi vì, hành động này giúp người dùng biết được đối thủ đáp ứng nhu cầu khách hàng như thế nào. Kết quả của việc xem xét còn giúp người dùng nhận thấy điểm khác biệt của đối thủ. Bạn có thể làm điều gì đó và hãy suy nghĩ làm thế nào để trang web của bạn trở nên nổi bật hơn. 

Nếu việc tìm hiểu sâu về SEO quá khó khăn và người dùng cần trợ giúp để tối ưu hóa trang web của mình, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số có thể trợ giúp bạn Bạn có thể tìm các địa chỉ cung cấp loạt các dịch vụ SEO để giúp Website xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Thay đổi khi cập nhật Google Core Update là gì?
Thay đổi khi cập nhật Google Core Update là gì

Kết luận

Hi vọng qua bài viết của Xuyên Việt Media mọi người sẽ nắm được các thông tin liên quan đến Google Core Update là gì? Đây là hình thức cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của người sử dụng và tạo ra sự thay đổi lớn đối với các trang web. Việc này cũng giúp cho quá trình trải nghiệm của mọi người trở nên hoàn hảo hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *