LPL là gì? Sức hút từ giải đấu Liên minh huyền thoại

LPL là gì

Liên minh huyền thoại – LPL chắc chắn không còn xa lạ gì với những game thủ trên thế giới nữa. Nhưng với những người không hứng thú hay đam mê với LPL thì đây sẽ là một thuật ngữ khá lạ lẫm. Vậy để tìm hiểu về LPL là gì? Sức hút từ giải đấu Liên minh huyền thoại như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin cơ bản về LPL bạn cần nắm được

Dưới đây sẽ là một vài những thông tin về Liên minh huyền thoại được Xuyên Việt Media tổng hợp lại như sau:

Khái niệm LPL là gì?

LPL là một từ ngữ viết tắt cho cụm từ tiếng Anh là “ League of Legends Pro League”. Dịch ra tiếng Việt thì đây chính là giải đấu thể thao điện tử Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp vô cùng nổi tiếng của Trung Quốc. Đây có thể được xem là giải đấu cao cấp nhất của Liên minh huyền thoại tại đất nước tỷ dân này. Với việc giành chiến thắng tại LPL thì đội đoạt giải sẽ được tham dự vào chung kết thế giới. Vì thế mà sự cạnh tranh tại giải đấu LPL cực kỳ khốc liệt nhưng cũng rất hấp dẫn.

Mùa đầu tiên của LPL được tổ chức vào năm 2013. Đến năm 2014 thì chương trình bình luận giải đấu bằng tiếng Anh đã được Riot Games thực hiện và điều này đã khiến cho LPL trở nên nổi tiếng hơn cũng như được nhiều game thủ thế giới biết đến hơn. Cho đến thời điểm hiện tại thì LPL không hề kém cạnh so với LCK (League of Legends Champions Korea, giải đấu Liên minh huyền thoại của Hàn Quốc). 

LPL là một từ ngữ viết tắt cho cụm “ League of Legends Pro League”
LPL là một từ ngữ viết tắt cho cụm “ League of Legends Pro League”

Bắt đầu từ tháng 9 năm 2015 thì Riots game đã chính thức đàm phán và tiếp nhận công tác tổ chức giải đấu từ Tencent. Giải đấu bắt đầu có những sự quy tụ nhiều hơn từ các game thủ vô cùng nổi tiếng và chuyên nghiệp. Từ đó đã tạo nên sự khắc nghiệt trong quá trình cạnh tranh giữa các đội thi. 

Tính tới thời điểm gần đây nhất là giải đấu LPL vào mùa hè năm 2021 thì đã có 6 đội thay phiên nhau giành được vị trí quán quân. Điều này cho thấy được sức hút từ LPL không hề nhỏ một chút nào. Đôi đang nắm giữ vị trí đương kim vô địch tại LPL chính là Edward Gaming với việc đánh bại với tỷ số là 3 – 1 trước FPX ở vòng chung kết.

>> Nhập định là gì? Nhập định như thế nào làm đảm bảo?

LPL có cách thức thi đấu như thế nào?

Với một giải đấu chuyên nghiệp và danh giá như LPL thì sự rõ ràng trong thể thức thi đấu là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho các đội chơi cũng như người xem có được sự đánh giá chân thực, công tâm nhất trước sự thể hiện của các đội tham gia thi đấu. Sẽ có 2 vòng thi cơ bản được áp dụng trong LPL chính là vòng đấu bảng và vòng đấu playoff.

Vòng thi đấu bảng

Tại vòng bảng, hình thức thi được áp dụng như sau:

  • Tất cả các đội tham gia thi đấu sẽ tiến hành đấu theo vòng tròn 1 lượt. Chiến thắng sẽ được phân định dựa trên Bo3 (thắng trước 2 trận).
  • Sau khi thi đấu xong thì 8 đội đứng ở vị trí đầu tiên sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp playoff. 
Giải đấu luôn thể hiện được mức độ danh giá và chuyên nghiệm của LPL
Giải đấu luôn thể hiện được mức độ danh giá và chuyên nghiệm của LPL

Vòng thi playoff

Ở vòng thi này số đội thi đã giảm xuống còn một nửa. 8 đội được lọt vào vòng này sẽ thi đấu loại trực tiếp. Các trận đấu sẽ được phân định bằng Bo5 (thắng trước 3 trận).

Lúc này, 8 đội sẽ được phân nhánh như sau: Nhánh 1 sẽ gồm có đội xếp thứ nhất và các đội xếp thứ 4, thứ 5 và thứ 8. Nhánh 2 sẽ gồm có đội xếp thứ 2, thứ 3, thứ 6 và thứ 7. 

Những đội xếp thứ 1 và thứ 2 sẽ thi đấu ở vòng bán kết. Đội xếp thứ 3 và 4 sẽ thi đấu ở vòng tứ kết. Với 4 đội tuyển còn lại sẽ tiến hành đấu playoff tại vòng 1.

Đội giành được chức vô địch tại LPL sẽ giành được vé tham dự vào giải MSI vào mùa xuân hoặc là góp mặt trong Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới được tổ chức vào mùa hè.

Đội giành chức vô địch LPL sẽ giành được vé tham dự vào giải MSI
Đội giành chức vô địch LPL sẽ giành được vé tham dự vào giải MSI

LPL có vị thế và sức hút gì trên thế giới?

Là cái nôi sản sinh ra Liên minh huyền thoại, chính vì thế mà không quá ngạc nhiên khi Trung Quốc sở hữu giải đấu thể thao điện tử vô cùng chuyên nghiệp như LPL. Với thế mạnh phát triển game, Trung Quốc có hệ thống máy chủ vô cùng hiện đại và siêu cấp. Chính vì thế đã thu hút được rất nhiều các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới hội tụ về đây và tham gia vào giải đấu danh giá bậc nhất LPL.

Chính vì thế mà LPL được xem là cái nôi nuôi dưỡng và đào tạo ra những tuyển thủ chuyên nghiệp bậc nhất với năng lực thi đấu đẳng cấp, đạt tới trình độ quốc tế. Với các giải đấu như MSI hay CKTG thì số lượng các đội tuyển của LPL luôn chiếm khá đông và có năng lực nhỉnh hơn so với các đội tuyển khác.

Trung Quốc là cái nôi sinh ra Liên minh huyền thoại
Trung Quốc là cái nôi sinh ra Liên minh huyền thoại

Sức hút của LPL đến từ chính những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính mà các đội chơi tham gia thi đấu mang đến cho người xem. Điều này xuất phát từ năng lực không phải dạng vừa của những đội tuyển này. bên cạnh đó, LPL cũng tạo nên một sự hấp dẫn không nhỏ với những người không hề chơi game hay quá hứng thú với game. Đó chính là đội ngũ “fan nữ” hùng hậu của các tuyển thủ tham gia thi đấu khi họ sở hữu nhan sắc không hề kém cạnh so với các ngôi sao hoạt động trong giới giải trí Hoa ngữ.

>> Ngôn ngữ cơ thể là gì? Những lợi thế ngôn ngữ cơ thể mang đến là gì?

Lời kết

Qua bài biết trên đây là những thông tin về LPL là gì? Sức hút từ giải đấu Liên minh huyền thoại đã được Xuyên Việt Media tổng hợp lại. Thông qua bài viết này đã giúp các bạn hiểu được về LPL cũng như cách thức thi đấu của giải đấu chuyên nghiệp và danh giá này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *