Những đòn tâm lý trong thuyết phục – bí quyết bán hàng

Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Một trong những biểu hiện của một cá nhân thành công đó chính là việc sở hữu những đòn tâm lý trong bán hàng và khả năng thuyết phục khiến người khác phải làm theo ý kiến của bạn. Bất kể bạn là ai hay làm công việc gì đi chăng nữa thì nhiều lúc sẽ phải dùng đến khả năng thuyết phục của bản thân mình. Vậy những đòn tâm lý trong thuyết phục là gì? Cùng với Xuyên Việt Media tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Tại sao đòn tâm lý trong bán hàng lại đem đến thành công khi kinh doanh? 

Để biết lý do thành công nhờ đòn tâm lý trong bán hàng, cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu dưới đây: 

Thuyết phục là gì?

Thuyết phục không chỉ dành cho Marketing. Bạn sử dụng kỹ năng này trong hầu hết mọi tương tác cuộc sống.

Cho dù đi vay tiền kinh doanh, hay thuyết phục bạn bè chọn nhà hàng mà bạn muốn ăn ở đó. Hay đang phấn đấu có nhiều người đăng ký cho bản tin chuyên đề của mình. Thuyết phục không nhất thiết chỉ nói về bán thứ gì đó để kiếm tiền. Nó còn nói tới một số dạng đổi chác khác không liên quan đến tiền (nói xa hơn là lợi ích).

>> Cover là gì? Các lĩnh vực hiện nay đang sử dụng Cover

Khía cạnh tâm lý trong thuyết phục luôn hiện hữu. Bộ não chúng ta liên tục đưa ra những đánh giá trong tích tắc thông qua nhiều thước đo/chuẩn mực khác nhau. những đòn tâm lý trong thuyết phục

Tiềm thức sử dụng các thước đo này để giúp chúng ta tránh xa rắc rối và tìm đến thành công. Tránh xa các nhân vật mờ ám và những giao kèo sơ sài. Và hướng tới thành công với những người bạn có cùng chân giá trị.

Những đòn tâm lý trong bán hàng thuyết phục nhất

Khi nhìn vào những đòn tâm lý trong bán hàng, bạn cũng cần hiểu cách bộ não của chúng ta vận hành.

Trong thế kỷ 21 này, chúng ta ném hàng tấn thông tin vào não bộ. Chúng ta liên tục thúc đẩy giới hạn nhận thức của mình. Tất nhiên, không cách nào chúng ta có thể lưu trữ và xử lý từng chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống này.

Thế nên não bộ chúng ta sử dụng nhiều “ngõ tắt” để nắm bắt, hiểu và thông tin cho hành vi tương lai của bạn. Điều này phần lớn diễn ra trong tiềm thức của chúng ta. những đòn tâm lý trong thuyết phục.

Bằng cách đơn giản hóa những quá trình phức tạp này thành những thành phần đơn giản. Nó sẽ giúp não bộ tiết kiệm năng lượng. Nhưng nhiều thứ có thể bị mất đi trong sự đơn giản hoá này. Đó là lý do tại sao bạn không nên lạm dụng những kỹ thuật sau đây.

Những vấn đề cần biết về đòn tâm lý trong bán hàng

Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu những vấn đề về đòn tâm lý trong kinh doanh dưới đây: 

Nguyên tắc đáp trả những đòn tâm lý trong thuyết phục

Nguyên tắc thứ nhất này thật ra phổ biến hơn bạn nghĩ đấy. Đặc biệt là với một bài tiếp thị lôi cuốn. Thực tế cho thấy, “Có qua có lại” là cốt lõi của lĩnh vực tiếp thị trong nước. “Hãy download miễn phí sách điện tử của chúng tôi”. “Hãy đăng ký vào sự kiện trực tuyến miễn phí của chúng tôi”.

Nguyên tắc đáp trả những đòn tâm lý trong thuyết phục
Nguyên tắc đáp trả những đòn tâm lý trong thuyết phục

Những thương hiệu lớn ngày nay đã nắm bắt được nghệ thuật cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng. Đổi lại họ phải có được một sự chuyển đổi về đầu mối kinh doanh hay một lượng khách hàng tiềm năng nào đó. Hãy xem thử ví dụ sau đây:

Đặt trường hợp, khách hàng tương lai của bạn là những người rất bận rộn. Bằng việc cho đi một thứ gì đó giá trị để đổi lại thời gian và địa chỉ email của họ. Cơ hội để bạn tiếp cận sự chú ý của họ là rất chắc chắn.

Nguyên tắc cam kết và nhất quán

Những chuyên gia về Sales biết rất rõ phương pháp chiêu mộ khách hàng tham gia vào tiến trình phát triển dự án marketing của mình. Đôi khi cũng chẳng phải để chào hàng buôn bán gì. Có khi chỉ để mời khảo sát chạy thử một dịch vụ. Hay chỉ đơn giản là mời dùng thử một mặt hàng nào đó.

Nguyên tắc cam kết và nhất quán
Nguyên tắc cam kết và nhất quán

Trong khi cố gắng tránh cho nội dung tiếp thị không quá sa đà vào hình thức tiếp thị “đa cấp” cho những khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng tận dụng nguyên tắc này. Bằng việc viết một bài giới thiệu đánh đúng trọng tâm trên blog hay các trang đích. Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ với khách hàng/độc giả của mình hầu như tức thì. Việc này làm tăng cơ hội “giữ chân” khách hàng của bạn hơn. 

>> Sampling là gì? Sampling có những hình thức nào?

Nguyên tắc thiện cảm

Có một thực tế bất di bất dịch rằng con người chỉ mua hàng hóa từ người hoặc từ những thương hiệu mà họ thích. Công ty của bạn đôi khi cũng không cần phải quá hoàn hảo để đáp ứng hết tất cả mọi người đâu. Nhưng bạn cần phải có sức ảnh hưởng đến những khách hàng lý tưởng của mình.

Nguyên tắc thiện cảm
Nguyên tắc thiện cảm

Có một tổ chức đã làm rất tốt trong việc gây thiện cảm đến khách hàng. Đó là công ty chuỗi thức ăn nhanh Taco Bell. Nội dung trên các phương tiện truyền thông của công ty này nổi tiếng vì tính hài hước, gần gũi và tích cực.

Nguyên tắc uy quyền đồng thuận

Nếu mà bạn biết rõ bạn đang nói về cái gì, thì mọi người sẽ lắng nghe bạn. Đó là lý do vì sao chúng ta cứ luôn bắt chước các blog và Twitter của các nhà lãnh đạo thực tài. Chúng ta muốn học được gì đó từ những bước chân của những người mà đã chứng minh hàng trăm lần rằng họ biết họ sẽ phải làm những gì.

Nguyên tắc uy quyền đồng thuận
Nguyên tắc uy quyền đồng thuận

Khi đặt bút xuống để viết một bài viết hấp dẫn và lôi cuốn, điều mấu chốt là bạn phải gây được ấn tượng từ sự tinh thông chuyên môn của bạn. Và những trải nghiệm thực tế để đạt được điều đó. Trong khi hầu như chẳng có cách nào để che dấu sự thiếu kiến thức của mình.

Kết bài

Hy vọng qua bài viết trên của Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn hiểu được những đòn tâm lý trong thuyết phục và nắm được những nguyên tắc của nó. Qua đó có thể áp dụng những kiến thức này vào trong công việc, đời sống của bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *