Cover là gì? Các lĩnh vực hiện nay đang sử dụng Cover

Cover là gì

Cover là gì? Hiện nay, thuật ngữ này được sử dụng khá thông dụng và xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Được biết, cover mang nhiều ý hiểu khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng khác nhau mà thuật ngữ này sẽ được hiểu theo một ý nghĩa nhất định. Nếu bạn đang quan tâm và muốn giải đáp cụ thể về thuật ngữ cover này hãy theo dõi bài viết sau của Xuyên Việt Media.

Cover là gì?

Cover là thuật ngữ tiếng Anh hiện đang được người Việt đưa vào sử dụng như một ngôn ngữ chuyên dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi dịch sang tiếng Việt có thể hiểu như sau:

Cover theo nghĩa danh từ

Với ý nghĩa là danh từ thì cover mang nghĩa là vỏ bọc. Vỏ bọc ở đây chỉ vỏ bọc miêu tả một loại vật chất bọc bên ngoài những vật khác. Có thể lấy một số ví dụ cụ thể như vỏ hộp sữa, vỏ gói quà, vỏ bọc sách,… Ngoài ra với những nắp xoong, chảo trong bếp cũng được sử dụng với từ cover.

Ngoài ý nghĩa trên, khi cover là danh từ chúng còn mang nghĩa là bụi cây, bụi rậm, những lùm cây. Tóm chung tại những vị trí có thể ẩn nấp đều có thể sử dụng cover.

Cover được sử dụng trong nhiều lĩnh vực mang ý nghĩa khác nhau
Cover được sử dụng trong nhiều lĩnh vực mang ý nghĩa khác nhau

Tuy nhiên khi đi cùng nghĩa bóng thì cover mang nghĩa vẻ bề ngoài của một người. Thông thường nó thể hiện ý nghĩa tiêu cực sự giả danh hoặc đội lốt. Bên cạnh đó khi sử dụng trong chiến đấu, trong game thì còn sở hữu một ý nghĩa đầy nhân văn đó là sự trợ giúp.

>> Engagement là gì? Các loại hình thường gặp của Engagement

Cover theo nghĩa động từ

Đối với nghĩa là động từ thì chúng còn sở hữu là che chắn và bao phủ. Thông thường được dùng trong các vấn đề trong không gian như bao phủ không khí,…

Bên cạnh đó cover còn được biết đến với ý nghĩa mặc quần áo, đội mũ. Khác với từ mặc quần áo thông thường. Từ cover mang đến một dụng ý đặc biệt dùng quần áo để che phủ một điều gì đó.

Ngoài ra từ ngữ này cũng được dùng trong câu biểu đạt cho nghĩa bóng “ ghẻ lạnh ai đó”. Cùng với đó dùng trong khi thể hiện sự bù đắp một điều gì đó.

Các lĩnh vực sử dụng Cover

Cover được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau, mang một ý nghĩa nhất định nào đó. Tuy nhiên, có 4 lĩnh vực sử dụng Cover nhiều nhất, đó là:

  • Game: cover được hiểu với nghĩa là hỗ trợ, yểm trợ, bảo kê đồng đội mình đi đường hoặc trong chiến đấu.
  • Thiết kế: cover chính là ảnh bìa.
  • Lĩnh vực báo chí: cover nghĩa là theo dõi, chịu trách nhiệm về một vấn đề, sự việc nào đó.
  • Âm nhạc: cover là sự trình diễn, hát lại một bài hát, bài nhảy.

Cover được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực âm nhạc như thế nào?

Hiện nay, thuật ngữ Cover được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tạo thành các trào lưu mới, thu hút nhiều người xem. Cụ thể:

Hát Cover

Hát cover là hình thức hát lại bài của các ca sĩ nổi tiếng. Thông thường những bài hát hit hoặc có âm điệu dễ nghe, dễ hát sẽ được nhiều người Cover lại.

Hát Cover có thể là hát theo như Beat gốc hoặc hát trên nền nhạc Acoustic, trên nền nhạc piano, tùy theo mức độ sáng tạo của từng người. Những video hát cover có sự đầu tư về cả beat nhạc và giọng hát có thể thu về lượng người xem và yêu thích lớn. Nhiều ca sĩ hoặc người nổi tiếng hiện cũng bắt đầu tiếp cận khán giả và nổi lên từ hiện tượng cover.

Hát cover là hình thức hát lại đầy sáng tạo trên các bản nhạc gốc
Hát cover là hình thức hát lại đầy sáng tạo trên các bản nhạc gốc

Ngày nay, với mức độ phổ biến của việc hát cover, nhiều bạn trẻ bắt đầu có sự đầu tư nhiều hơn vào một video âm nhạc, không chỉ đơn thuần hát trước camera mà có thể sáng tạo cả nội dung MV để tăng lượt tương tác và yêu thích của người xem trên mạng xã hội.

>> Cre là gì? Cre là cách viết tắt của từ nào?

Nhảy Cover

Dance Cover không được đầu tư về âm nhạc như Hát cover mà sử dụng 100% bài hát gốc, vũ đạo gốc. Tuy nhiên, mỗi nhóm nhảy Dance Cover khi thể hiện nhảy cùng một ca khúc vẫn có thể thêm chất riêng của mình vào bài nhảy giúp gây ấn tượng với người xem. Dance Cover có thể được biểu diễn trong phòng tập, ngoài đường, trường lớp thậm chí là có thể ở bất kì hoạt động ngoại khóa nào. Dance Cover dần trở thành một hình thức nghệ thuật đáng khâm phục ở những nghệ sĩ Cover Dancer. 

Nhảy Cover là một trào lưu rất sôi động của giới trẻ
Nhảy Cover là một trào lưu rất sôi động của giới trẻ

Có 3 yếu tố chính để tạo thành một bản dance cover xuất sắc: tác phẩm âm nhạc, trang phục và kịch bản. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn có thể tạo chất riêng của mình qua những hiệu ứng được chèn vào sản phẩm quay, khiến người xem cảm thấy thú vị hơn.

Mục đích của Cover là gì?

Không thể phủ nhận trào lưu cover đã tạo được sự nổi tiếng cho nhiều người hoạt động nghệ thuật hiện nay. Trào lưu này giúp người hát, nhảy cover được biết đến rộng rãi hơn cùng với tác phẩm nghệ thuật nguyên tác mà họ dùng để cover.

Điều này thúc đẩy được thị trường cover trở nên sôi động hơn, tạo nên những cuộc thi cover và thậm chí còn được trả tiền để cover nhằm tạo nên trào lưu.

Cover giúp quảng bá bản thân và tạo nên hiệu ứng được nhiều người biết đến
Cover giúp quảng bá bản thân và tạo nên hiệu ứng được nhiều người biết đến

Tuy cover giúp tạo nên hiệu ứng và quảng bá bản thân, hình thức này gây ảnh hưởng rất nhiều đến bản gốc. Đôi khi, những bài cover nhận được sự chú ý nhiều hơn so với bản gốc, làm ảnh hưởng đến doanh thu bản gốc và người sở hữu của nó.

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà Xuyên Việt Media cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc Cover là gì? Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy theo dõi website: https://xuyenvietmedia.com/

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *