Pano là gì? Có những loại Pano nào?

Pano là gì

Pano là gì? Đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều cơ sở kinh doanh, thương hiệu sử dụng. Pano mang tới hiệu quả cao trong việc truyền tải thông tin, tăng độ nhận diện. Bài viết này Xuyên Việt Media đã tổng hợp lại các thông tin liên quan đến Pano để bạn hiểu rõ, có cái nhìn chính xác hơn. 

Pano là gì? 

Pano là biển quảng cáo tấm lớn đang xuất hiện rất nhiều trên đường phố, tại các vị trí trọng điểm được nhiều người nhìn thấy. Vật liệu thiết kế Pano thường là Hiflex in phun dùng phổ biến cho ban ngày. Còn những mẫu quảng cáo ban đêm thì người ta lại sử dụng đèn LED hoặc đèn pha chiếu sáng.

Pano là biển quảng cáo tấm lớn được bố trí ở đường phố
Pano là biển quảng cáo tấm lớn được bố trí ở đường phố

>> 10+ Biển quảng cáo phun xăm thẩm mỹ đẹp mắt

Tổng hợp các loại Pano đẹp mắt, phổ biến nhất 

Pano quảng cáo được sản xuất thành 2 loại chính, bao gồm Pano quảng cáo một cột và pano quảng cáo ốp tường. Mỗi một loại sẽ có đặc điểm riêng biệt như sau: 

1. Pano quảng cáo một cột

Pano quảng cáo một cột hay còn gọi là quảng cáo Billboard, hiện đang được xem là một trong những hình thức quảng cáo pano ngoài trời đem lại hiệu quả nhất.

Thiết kế dạng pano này thường được đặt trên đỉnh của một cây cột cao được làm từ bê tông hoặc cốt thép. Bên trên là một tấm bảng có kích thước lớn có nội dung trên 1, 2 hoặc 3 mặt, phủ lên trên một khung sắt chắc chắn.

Diện tích của bề mặt rất đa dạng, tùy thuộc vào địa điểm đặt cột quảng cáo, giao động từ 40-200m2. Trong khu vực thuộc nội thành, nội tỉnh thì diện tích pano quảng cáo một cột sẽ nhỏ hơn so với khu vực quốc lộ hoặc dọc đường cao tốc.

Pano quảng cáo một cột
Pano quảng cáo một cột

Chiều cao của pano quảng cáo dạng này cũng tùy thuộc vào nơi được đặt bảng như trong công viên, tuyến đường đô thị, trên cao tốc hoặc tỉnh lộ, huyện lộ, quốc lộ,… dao động từ 8-15m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng. Chất liệu bề mặt thường thấy của pano quảng cáo ngoài trời là bạt Hiflex chuyên dụng có thể chống thấm, chịu lực tốt.

2. Pano quảng cáo ốp tường

Pano quảng cáo ốp tường cũng được xem là loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả khá cao, được sử dụng nhiều trong khu vực nội thành. Bề mặt bảng sẽ được ốp vào khung sắt, được gắn vào bề mặt bên hông tường hoặc mặt tiền của các tòa nhà.

Diện tích của hình thức pano này sẽ giao động trong khoảng 40-80m2. Do tính chất tiết kiệm không gian thi công, phù hợp với mỹ quan đô thị, pano ốp tường thích hợp với những địa điểm đông đúc, đạt hiệu quả trong việc tăng cơ hội quảng bá sản phẩm.

Chiều cao của pano từ mặt đất đến mép bảng sẽ tùy thuộc vào chiều cao của tòa nhà. Chất liệu thường dùng để làm biển quảng cáo phổ biến nhất vẫn là bạt Hiflex chịu lực, chống thấm.

Pano quảng cáo ốp tường
Pano quảng cáo ốp tường

Vai trò, lợi ích của Pano là gì trong đời sống thực tế? 

Hiện nay Pano quảng cáo được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, đặc biệt là nhà quảng cáo và xã hội. Để hiểu rõ hơn về Pano bạn hãy điểm qua một số vai trò, lợi ích cụ thể như: 

1. Vai trò với nhà quảng cáo

Đối với nhà quảng cáo, dẫu có nhiều sự lựa chọn với chi phí thấp hơn nhưng Pano quảng cáo vẫn chiếm được sự yêu thích của nhiều nhãn hàng. Lý do là Pano ngoài trời có không gian truyền tải thông điệp đến khách nhiều hơn, liên tục 24/7.

Pano giúp tăng nhận diện thương hiệu và tạo sự chuyển đổi từ phía khách hàng, từ đó góp phần tăng thêm doanh thu. Doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng không ngờ tới. Nếu nội dung quảng cáo đặc sắc và thú vị lại còn thu hút được sự chú ý của báo đài. 

2. Vai trò với xã hội

Không chỉ đem lại lợi ích cho các nhà quảng cáo, Pano còn mang ý nghĩa tích cực với xã hội bằng thông tin thiết thực và thú vị. Những nội dung quảng cáo sở hữu nhiều màu sắc, tạo sự tích cực sẽ biến phố phường thêm phần sinh động, bớt nhàm chán. 

Người đi đường sẽ thấy thư giãn hơn, đặc biệt là giờ cao điểm. Pano sẽ giúp người xem hiểu được nội dung tuyên truyền về chủ trương, chính sách, những ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước.

Pano mang lại nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo và xã hội 
Pano mang lại nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo và xã hội

Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế Pano quảng cáo 

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, để đạt được kết quả tốt thì bạn cần lưu ý một số yếu tố khi thiết kế Pano như sau: 

1. Về nội dung 

Do người đi đường thường không có nhiều thời gian để đọc hết những thông tin trên pano quảng cáo. Do đó, nội dung trên pano cần phải ngắn gọn. Thông điệp muốn truyền tải cần được chọn lọc rồi đưa ra ý quan trọng, từ ngữ hàm súc và trau chuốt nhất,… nên gói gọn trong 7 từ để người xem dễ nắm bắt.

2. Về hình ảnh 

Hình ảnh độc đáo sáng tạo sẽ làm bảng quảng cáo của bạn nổi bật hơn giữa một rừng bảng quảng cáo mà khách hàng thấy mỗi ngày. Một hình ảnh sẽ có thể đáng giá đến 1000 từ so với lời nói. 

Hình ảnh đem đến cho người xem sự thích thú nhất mới thu hút được sự chú ý của họ, góp phần làm gia tăng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng. Để không làm mất khách hàng tiềm năng, vốn đang có sự chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, hãy chèn thêm địa chỉ kèm số điện thoại để họ hành động ngay sau đó. 

Hình ảnh trên Pano cần đẹp mắt, hấp dẫn người xem
Hình ảnh trên Pano cần đẹp mắt, hấp dẫn người xem

3. Về chất liệu của Pano

Việc lựa chọn chất liệu để làm pano quảng cáo sẽ tùy thuộc vào mục đích truyền thông lâu dài hay ngắn hạn. Vốn có rất nhiều chất liệu sẽ được giới thiệu khi bạn muốn thực hiện pano quảng cáo, như là bạt Hiflex in phun, hoặc ốp tole trước khi căng Hiflex, hay các vật liệu cao cấp đắt tiền như tấm hợp kim nhôm,…

Nếu bạn chỉ cần sử dụng pano trong thời gian ngắn hạn để đạt được mục tiêu truyền thông thì hãy chọn vật liệu giá thành vừa phải, tránh lãng phí. Chỉ nên sử dụng vật liệu đắt tiền nếu có ý định quảng cáo lâu dài hoặc phục vụ cho mục đích đặc biệt nào đó.

>> 99+ Biển quảng cáo đẹp cho shop quần áo

Lời kết 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm Pano là gì, đồng thời còn biết được lợi ích và một số yếu tố khi thiết kế, sử dụng Pano. Xuyên Việt Media chúc bạn sớm áp dụng Pano vào chiến dịch quảng cáo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *