Phần mềm khôi phục dữ liệu an toàn, hiệu quả

Nếu trong một số trường hợp bạn lỡ tay xóa hết các dữ liệu quan trọng nhưng bạn không biết làm cách nào để lấy lại dữ liệu đã mất. Hôm nay Xuyên Việt Media sẽ giới thiệu đến bạn 5 phần mềm khôi phục dữ liệu, cứu thông tin đã xóa trên ổ cứng, USB, thẻ nhớ tốt nhất hiện nay.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Recuva là một trong những phần mềm phục hồi dữ liệu đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ứng dụng này có thể khôi phục hầu hết các dữ liệu bị xóa trên ổ cứng, ổ đĩa ngoài (ổ USB, v.v…), đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ.

Khi bạn kích hoạt ứng dụng, Recuva sẽ giúp lựa chọn vị trí và loại tập tin mà bạn muốn quét. Theo thử nghiệm, phần mềm chỉ quét trong khoảng 0,06 giây và tìm thấy 57 trong số 67 tập tin đã bị xóa. Tiếp theo bạn có thể phục hồi những tập tin này trong thời gian 2 phút và 45 giây. Nhưng trong số tất cả 57 tập tin phục hồi, chỉ có 47 còn nguyên vẹn và 10 tập tin khác chỉ phục hồi được một phần.

Phần mềm tương thích với các hệ điều hành: Windows 10, Windows 8, 8.1, 7, Vista, XP, Server 2008/2003, và các phiên bản Windows cũ hơn như 2000, NT, ME và 98.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva
Phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

DataRecovery – Phần mềm khôi phục miễn phí

DataRecovery được thiết kế và phát triển giúp người dùng khôi phục các dữ liệu bị xóa hoặc đã bị mất do nhiều lý do khác nhau trong ổ cứng. Ứng dụng phục hồi các dữ liệu trên các thiết bị hỗ trợ giao thức NTFS như ổ cứng, thẻ nhớ ngoài, USB, ổ cứng di động… hay các văn bản, cài đặt phần mềm, các file Media…

Người dùng có thể tùy ý lựa chọn để lấy lại một tập tin, một thư mục hay toàn bộ dữ liệu bị mất đi trong ổ cứng. DataRecovery quét dữ liệu khá nhanh, hiển thị chi tiết các thông số liên quan đến từng dữ liệu ngay trong hàng đợi của chương trình như tên file, tên thư mục, định dạng hay kích thước.

DataRecovery - Phần mềm khôi phục miễn phí
DataRecovery – Phần mềm khôi phục miễn phí

Puran File Recovery

Puran File Recovery được biết đến là một phần mềm miễn phí, vô cùng dễ sử dụng và có hiệu suất hoạt động tốt. Công cụ này khả năng quét ổ đĩa trên hệ điều hành Windows đi kèm nhiều tùy chọn khác. Đồng thời có thể xác định được nhiều tệp hơn các phần mềm khác và thậm chí còn khôi phục được phân vùng bị mất nếu chúng chưa bị ghi đè.

Bạn sẽ phải chọn ổ đĩa hoặc ổ mà bạn muốn quét các file bị mất khi bắt đầu thực hiện. Sau đó, ngay lập tức chương trình sẽ hiển thị tất cả các tập tin đã bị xóa trước đó. Theo thử nghiệm, ứng dụng này sẽ phục hồi được 57 file trong số 67 đã xóa trước đó. Sau hơn 2 phút, Puran File Recovery có thể phục hồi 47 tập tin còn nguyên vẹn.

Xem thêm >>

Phần mềm khôi phục dữ liệu Undelete Plus bản dùng thử

Đây là một chương trình sẽ giúp bạn tìm và khôi phục nhanh các tập tin đã xóa khỏi Recycle trên máy tính. Hơn thế nữa, nó cũng hỗ trợ bạn khôi phục các file đã xóa ở DOS, xóa qua mạng hay xóa từ Windows Explorer.

Với một số định dạng mà Undelete Plus hỗ trợ có thể kể đến như: FAT12, FAT16, FAT32,NTFS hay NTFS5. Xác suất thành công khi dùng Undelete Plus cao được coi là ưu điểm trong khả năng của Undelete Plus mang lại.

Điểm qua những tính năng chính của Undelete Plus:

  • Dễ dàng phục hồi các loại dữ liệu bị mất.
  • Giúp hỗ trợ tìm nhanh các file dữ liệu.
  • Hỗ trợ phục hồi dữ liệu do phân vùng bị lỗi không thể truy cập được, khôi phục đồng loạt các tệp tin.
Phần mềm khôi phục dữ liệu Undelete Plus bản dùng thử
Phần mềm khôi phục dữ liệu Undelete Plus bản dùng thử

Phần mềm phục hồi dữ liệu Easeus Data Recovery Wizard (Free & Pro)

Phần mềm này cũng giống như các phần mềm khôi phục dữ liệu khác trên, với Easeus Data Recovery Wizard, người dùng vẫn có thể sử dụng hầu hết tính năng của phần mềm này mà không bị giới hạn gì cả. Chúng được chia làm 2 phiên bản Free & Pro, và thay vì giới hạn tính năng như nhiều phần mềm tính phí khác thì nhà cung cấp phần mềm chỉ giới hạn dung lượng file sẽ được khôi phục.

Bạn sẽ có thể phục hồi được 2GB dữ liệu đã bị xóa đi với với phiên bản FREE. Và ngược lại, nếu người dùng muốn khôi phục với dung lượng cao hơn thì bạn cần nâng cấp lên version Pro.

Tuy nhiên, người sử dụng không cần quá lo lắng về điều trên bởi hầu hết mọi người thường mất file nhỏ lẻ như word, excel khi tìm đến phần mềm này. Tất cả ứng dụng đều nhẹ và không cần nhất thiết phải nâng cấp lên Pro.

Data Recovery Wizard với một số tính năng nổi trội như:

  • Có thể khôi phục các file văn bản như Word, PDF, Excel. Powerpoint cho đến thư điện tử email,…
  • Có thể phục hồi các file ảnh có định dạng: .jpg, .png, .bmp hay các file audio, video: Mp3, Mp4, WMA, Avi,…
Phần mềm phục hồi dữ liệu Easeus Data Recovery Wizard (Free & Pro)
Phần mềm phục hồi dữ liệu Easeus Data Recovery Wizard (Free & Pro)

Kết luận

Bài viết trên của Xuyên Việt Media đã chia sẻ tới bạn đọc những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả nhất. Nhanh tay áp dụng để tìm lại thông tin quan trọng của mình ngay hôm nay bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *