PR Executive là gì? Công Việc của PR Executive là gì?

pr executive là gì

PR Executive là gì đang được nhận nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành nghề này. Bên cạnh đó, PR Executive còn nắm vai trò rất quan trọng trong hầu hết các công ty hoạt động trong lĩnh vực về sự kiện, giải trí và truyền thông hiện nay. Chính vì thế, để hiểu rõ hơn về PR Executive, hãy cùng Xuyên Việt Media đọc ngay bài viết dưới đây!

1. PR Executive là gì?

Pr nghĩa là gì? Để hiểu rõ PR Executive là gì bạn cần tìm hiểu Pr nghĩa là gì? Ngành quan hệ công chúng là gì? PR là viết tắt của Public Relations được dịch ra là quan hệ công chúng. Bản chất của PR là bằng cách nào đó cải thiện cái nhìn của đối phương về một người, một công ty, đồng thời truyền thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý từ họ.

PR Executive được hiểu là chuyên viên truyền thông
PR Executive được hiểu là chuyên viên truyền thông

Vậy PR Executive là gì?  PR Executive được biết đến là chuyên viên truyền thông, là một vị trí rất quan trọng trong các công ty hiện nay, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực về sự kiện, giải trí và truyền thông. Các chuyên viên truyền thông PR Executive được xem là người đại diện, là bộ mặt của doanh nghiệp. Bởi vì các hoạt động truyền thông là một trong những công cụ đắc lực đem tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp phát triển rộng rãi và khẳng định về sự uy tín trên thị trường.

2. Công việc của PR Executive 

PR Executive sẽ là vị trí quản lý các mối quan hệ giữa một doanh nghiệp và bên ngoài. PR Executive là một “bộ mặt” của doanh nghiệp và là công cụ quan trọng trong việc làm tăng sự phổ biến và đáng tin cậy của doanh nghiệp nhằm mục đích xây dựng nên một mạng lưới thông tin liên lạc rộng rãi xung quanh doanh nghiệp.

Công việc PR Executive là đảm nghiệm mối quan hệ công chúng
Công việc PR Executive là đảm nghiệm mối quan hệ công chúng

>> Google Authenticator là gì? Công cụ bảo mật hiệu quả

Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo mối quan hệ tốt với công chúng, nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty đối với cộng đồng. Theo đó, công việc chính của chuyên viên truyền thông – PR Executive sẽ là người trực tiếp quản lý về các mối quan hệ của doanh nghiệp với các đối tác hoặc có thể là các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp. Cụ thể, các công việc của PR Executive, bao gồm:

2.1 Phát triển và xây dựng kế hoạch PR sản phẩm và truyền thông

Xây dựng kế hoạch PR để hỗ trợ Giám đốc Marketing trong việc xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông như sự kiện quảng bá sản phẩm, pickup sản phẩm,… Đồng thời lên các kế hoạch PR hiệu quả  như pickup sản phẩm mới, xây dựng mối quan hệ khách hàng.. bằng các chiến lược và chiến thuật phù hợp với nhu cầu của khách hàng

2.2 Kiểm soát và duy trì mối quan hệ truyền thông

Duy trì và kiểm soát mối quan hệ với giới truyền thông bằng cách thiết lập, duy trì quan hệ và giám sát các thông cáo báo chí, các hình ảnh, bài PR,… bên trong và bên ngoài công ty theo phân công. Bên cạnh đó, tối ưu tần suất xuất hiện và tin bài tốt. Tối ưu các tin liên quan hoạt động công ty bằng nhiều kênh như TV, báo chí, internet,…

PR Executive là người giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ truyền thông
PR Executive là người giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ truyền thông

2.3 Một số công việc khác của PR Executive

Phân tích kết quả chiến lược PR đã thực hiện. Báo cáo kết quả từ chiến lược để có giải pháp cải thiện hiệu quả hơn nếu chiến lược chưa đạt được mục tiêu kỳ vọng. Đồng thời, tổ chức và phối hợp với các phòng ban khác để tổ chức các hoạt động PR theo sự phân công của Giám đốc Marketing

3. Yếu tố cần có của một PR Executive chuyên nghiệp

Để trở thành công trong ngành, bạn cần nắm được những công việc cần làm của  PR Executive là gì? Thứ nhất, bạn phải đề ra được các chiến lược về quan hệ công chúng sáng tạo và phù hợp với công ty. Tiếp đó, PR Executive sẽ phát triển các kế hoạch PR đã đặt ra bằng các chiến lược và chiến thuật phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. 

Ngoài ra, PR Executive còn phải tư vấn và đưa ra giải pháp cho công ty để xử lý các vấn đề công cộng để duy trì danh tiếng. PR Executive sẽ là người phân tích kết quả của các chiến dịch PR và chuẩn bị báo cáo lên cấp trên. PR Executive sẽ là người trực tiếp tổ chức và phối hợp với các phòng ban tổ chức các hoạt động PR . Bên cạnh đó, họ sẽ sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau (TV, báo chí, internet, v.v.) để làm tăng sự hiển thị của doanh nghiệp. Cụ thể, các yếu tố của một PR Executive cần có:

  • Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ: am hiểu các công cụ PR như Community Involvement, News, Social Investment, Events,…
  • Kỹ năng ngôn ngữ: có khả năng giao tiếp tốt, tự tin thuyết trình trước đám đông. Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh
  • Phân tích dữ liệu: phân tích dữ liệu khách hàng để có thông tin. Từ đó thực hiện và cải tiến các chiến lược marketing thông qua các kênh truyền thông số
  • Thiết lập mối quan hệ truyền thông: khéo léo giao tiếp và giữ mối quan hệ với giới truyền thông – báo chí. Biết cách giải quyết khủng hoảng truyền thông
  • Năng lực sáng tạo và đối mặt với áp lực: Có sự kết hợp giữa tính sáng tạo và tư duy logic. Có kỹ năng sắp xếp và quản lí thời gian hợp lý.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: có sự hợp tác với các thành viên trong team và các thành viên phòng ban khác để tổ chức tốt các hoạt động PR.
PR Executive chuyên nghiệp phải đảm bảo về chuyên môn, kỹ năng ngôn ngữ, phân tích dữ liệu,....
PR Executive chuyên nghiệp phải đảm bảo về chuyên môn, kỹ năng ngôn ngữ, phân tích dữ liệu,….

>> Google Sites là gì? Thông tin quan trọng khi xây dựng web

Lời kết 

Như vậy, nội dung trên đây Xuyên Việt Media đã giúp bạn hiểu hơn về PR Executive là gì? Công Việc của PR Executive là gì? Mong rằng với những thông tin tại nội dung bài viết này, sẽ hữu ích cho quý bạn đọc!

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *