Google Sites là gì? Thông tin quan trọng khi xây dựng web

Google Sites là gì

Google Sites là công cụ cực kỳ quan trọng hỗ trợ người dùng có thể tạo dựng một website tốt cũng như cải thiện nhiều chức năng thiết kế SEO. Tiện ích này có thể hỗ trợ người dùng lên đến 100 MB và không hề mất phí khi sử dụng. Hãy đọc nội dung trong bài viết sau của Xuyên Việt Media để nắm bắt thông tin về Google Sites là gì?. 

Google Sites là gì?

Google Sites là gì? Google Sites chính là ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tạo website dễ dàng như chỉnh sửa tài liệu cơ bản. Với Google Sites, người dùng có thể thu thập nhanh chóng nhiều loại thông tin khác nhau trong cùng vị trí bao gồm video; lịch; tệp đính kèm; văn bản; bản trình bày… 

Đồng thời, nó còn dễ dàng chia sẻ những thông tin này để xem hoặc chỉnh sửa với nhóm nhỏ, toàn bộ tổ chức hoặc với mọi người. Google Sites còn hoàn toàn miễn phí, và được tích hợp với những dịch vụ khác của Google như Google Calendar, Google Maps, Google Docs, v.v.

Khi so sánh với những bộ công cụ dựng trang web chuyên nghiệp như Wix và Weebly, Google Sites dễ làm quen và sử dụng hơn nhiều. Hầu như, bất kỳ ai cũng có thể tạo trang web bằng Google Sites chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Người dùng không cần phải có nhiều kiến thức mã hóa, tài năng thiết kế hoặc chuyên môn về CNTT để làm chủ bộ công cụ này. Chỉ sau vài phút, người dùng đã sở hữu trang web của riêng mình với giao diện trực quan, giàu tính năng.

Google Sites là gì?
Google Sites là gì

Khi nào cần sử dụng Google Sites?

Không có câu trả lời chính xác về việc khi nào người dùng nên sử dụng Google Sites. Nhưng có các trường hợp người dùng nên cân nhắc lựa chọn bộ công cụ này vì sự tiện lợi và chi phí. Chẳng hạn như:

  • Mạng nội bộ hoặc wiki cho các công ty của người dùng, bao gồm những nguyên tắc, chính sách hoặc thông tin liên hệ.
  • Trang web gia đình với tin tức, ảnh và sự kiện.
  • nhóm dự án với tài liệu, lịch họp, bảng ngân sách và bản trình chiếu.
  • Sơ yếu lý lịch trực tuyến về trình độ học vấn, quá trình làm việc, kỹ năng và kinh nghiệm của người dùng.
  • danh mục đầu tư trực tuyến để giới thiệu công việc của người dùng như những bài báo hoặc hình ảnh.
  • Website hỗ trợ cho lớp học với nội quy, thời gian biểu và chi tiết bài tập.
  • Website cho câu lạc bộ hoặc đội ngũ bao gồm lịch trình sự kiện, bản đồ, chủ đề thảo luận.
  • Bây giờ người dùng đã biết Google Sites là gì và những tình huống sử dụng phù hợp, hãy cùng xem xét những tính năng và hạn chế cơ bản của bộ công cụ này.
Khi nào cần sử dụng Google Sites?
Khi nào cần sử dụng Google Sites

Đặc điểm của Google Sites là gì?

Cùng xem những ưu và nhược điểm Sites Google mang lại qua nội dung sau: 

Ưu điểm Google Sites là gì?

Dễ dàng tạo được trang web để người dùng tiết kiệm được thời gian và được chọn trong hàng trăm mẫu đã được tạo trước đó. Google Sites là gì? Google Sites là tiện ích giúp người dùng sắp xếp mọi thứ đơn giản như tài liệu, lịch trình, video, … 

Người dùng có thể tìm kiếm chính xác nhu cầu nhờ được tích hợp tính năng tìm kiếm của Google. Sử dụng phần chỉnh sửa trực quan để người dùng tạo và cập nhật website giúp việc viết tài liệu trở nên dễ dàng hơn.

Google Sites có thư viện mẫu website đa dạng để cho người dùng tham khảo khi mới bắt đầu tạo website. Nhờ vào tính năng tìm kiếm tích hợp giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy trang mà họ cần.

Google Sites cho phép người dùng đặt danh sách truy cập khác nhau với những trang khác nhau ở mỗi trang website. Chính vì vậy, người dùng có thể chỉ cho phép những đối tác hoặc nhà cung cấp xem về dự án của trang web.

Google Sites cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ. Công ty của người dùng sẽ có hạn ngạch lưu trữ 10GB + 500MB cho mỗi người dùng nhằm đính kèm tập ở công ty, hình ảnh, video…Chia sẻ dễ dàng nhanh chóng với nhóm hoặc toàn bộ công ty, khách hàng, đối tác.

Bạn có thể tự do tùy chỉnh bằng Google Apps Scripts hoặc tạo tiện ích cho HTML của riêng người dùng. Có độ bảo mật cao nhờ lưu trữ bằng Google apps Scripts hoặc tiện ích HTML, JavaScript của riêng người dùng với trang web của họ. 

Xem Thêm >>

Nhược điểm của Google Sites là gì?

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Google còn tồn tại số nhược điểm sau:

  • Hạn chế các chức năng và giao diện, chỉ thiết kế những website cơ bản.
  • Cấu trúc trên website còn nhiều hạn chế, giao diện chưa hoàn hảo.
  • Tên miền rất phức tạp và không đẹp.
  • Chịu phụ thuộc vào Google nên sở hữu còn khá hạn chế.

Tính năng của Sites Google

Những tính năng của Sites Google bao gồm:

  • Tùy chỉnh giao diện của trang web cho nhóm của người dùng hoặc giao diện của dự án và tạo trang phụ mới
  • Tùy chọn những loại trang khác nhau như trang web, trang tổng quan và danh sách, thông báo.
  • Tập hợp những thông tin được chia sẻ bằng việc nhúng nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video, tài liệu, bảng trình bày, bảng tính…vào bất kỳ trang nào rồi tải lên tệp đính kèm.
Tính năng của Sites Google
Tính năng của Sites Google

Kết luận

Hi vọng thông qua nội dung bài viết sau đây của Xuyên Việt Media các bạn đã hiểu thêm thông tin về Google Sites là gì? Công cụ này giúp người dùng có thể tạo ra những chức năng tiện ích cực kỳ thuận lợi Khi trình bày văn bản tạo video hoặc tệp đính kèm.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *