Quảng cáo không được phê duyệt tại sao?

quang cao khong duoc phe duyet 0

Quảng cáo không được phê duyệt sẽ gây nhiều bất lợi cho cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bán hàng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ người dùng hoặc có thể lỗi từ hệ thống. Vậy khắc phục lỗi không phê duyệt quảng cáo này như nào? Thông tin chi tiết sẽ được Xuyên Việt Media tổng hợp bên dưới bài viết, mời bạn đọc tìm hiểu xem ngay nhé.

Làm sao để nhận biết quảng cáo không được phê duyệt?

Quảng cáo không được phê duyệt sẽ được hệ thống gửi thông báo đến email của người dùng. Nếu  người chạy quảng cáo bật tính năng thông báo và nhận email liên kết này từ tài khoản của  người chạy quảng cáo. Hoặc  người chạy quảng cáo có thể chuyển đến giao diện chất lượng tài khoản trong trình quảng cáo để xem lý do từ chối. Thông báo này sẽ rất hữu ích để  người chạy quảng cáo giải quyết được tình trạng quảng cáo bị từ chối này.

Người dùng sẽ nhận được thông báo khi quảng cáo không được phê duyệt
Người dùng sẽ nhận được thông báo khi quảng cáo không được phê duyệt

Một số nguyên nhân biến dẫn đến tình trạng quảng cáo không được phê duyệt

Quảng cáo không được phê duyệt có thể do nhiều nguyên nhân, từ người dùng có, từ hệ thống có. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể cập nhập tham khảo. Cụ thể:

1. Nội dung chữ chiếm quá 20% trong hình ảnh của quảng cáo

Nội dung chữ chiếm quá 20% trong hình ảnh của quảng cáo cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quảng cáo không được phê duyệt. Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải nhất khi chạy quảng cáo Facebook khiến quảng cáo Facebook không được duyệt. Facebook quy định văn bản không được chiếm nhiều hơn 20% hình hình ảnh quảng cáo. Luật này được Facebook áp dụng với mục đích hướng tới trải nghiệm người dùng để không phải đối mặt với những hình hình ảnh thô kệch trên bảng tin.

Quảng cáo khi không được phê duyệt có thể là lỗi từ người dùng hoặc hệ thống
Quảng cáo khi không được phê duyệt có thể là lỗi từ người dùng hoặc hệ thống

Để không phạm phải lỗi này,  người chạy quảng cáo nên chú ý ngay từ đầu khi thiết kế hình ảnh quảng cáo, chèn text vào hình ảnh sao cho hợp lý.  người chạy quảng cáo cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Grid Tool của Facebook trước khi đăng tải hình ảnh quảng cáo.

>> .Net là gì? Các thành phần của .Net Framework

2. Hình ảnh quá hở hang, lộ nhiều da khi zoom

Lỗi quảng cáo không được phê duyệt này thường gặp ở các trang bán đồ lót, bikini hay trang sức, mỹ phẩm, spa… Những nội dung này không được facebook phê duyệt với lý do “nội dung người lớn”, không phù hợp, tập trung không cần thiết vào các bộ phận cơ thể. Phần lớn dính phải lỗi này bạn không biết nên cứ không hiểu được tại sao quảng cáo facebook của mình lại không chạy.

Cách giải quyết khi quảng cáo Facebook không được duyệt do lỗi này là  người chạy quảng cáo nên lựa chọn hình hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn. Với các sản phẩm như đồ lót, trang sức, thay vì chụp hình ảnh sản phẩm với người mẫu,  người chạy quảng cáo hãy chụp hình ảnh sản phẩm tĩnh hay sử dụng ma-nơ-canh.

Hoặc có một cách khác là quảng cáo bằng video, cách này sẽ giúp cho sản phẩm của  người chạy quảng cáo sống động, hấp dẫn hơn. Ngoài ra,  người chạy quảng cáo có thể điều hướng quảng cáo Facebook về website bán hàng để người dùng click vào link website và tìm hiểu thêm.

3. Hình ảnh quảng cáo dễ gây hiểu lầm

Hình hình ảnh gây hiểu nhầm có thể hình dung là  người chạy quảng cáo đang quảng cáo Coca Cola nhưng lại đăng hình ảnh Pepsi. Hoặc trong hình ảnh có các nút CTA nhưng khi bấm vào lại không có tác dụng như tính năng được miêu tả. Ví dụ trong hình ảnh có nút “Gọi ngay”, “Tải xuống” nhưng khi ấn vào lại không ra tính năng gọi điện hay tải  được ứng dụng.

Với lỗi này,  người chạy quảng cáo cần thay lại hình hình ảnh cho đúng với nội dung mà bạn quảng cáo, các chỉ số CTA có tác dụng thật sự, còn nếu không thể thêm chức năng cho nút thì nên loại bỏ nút CTA trong hình ảnh.

4. Sử dụng hình ảnh thương hiệu Facebook

Nếu trong hình ảnh của  người chạy quảng cáo có chèn hình hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm logo thương hiệu, các icon, biểu tượng hình ảnh báo, thông báo thì quảng cáo không được phê duyệt. Điều này có nghĩa là  người chạy quảng cáo đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép.

Sử dụng các nội dung, chỉnh ảnh không cho phép cũng bị từ chối phê duyệt quảng cáo
Sử dụng các nội dung, chỉnh ảnh không cho phép cũng bị từ chối phê duyệt quảng cáo

Để được sử dụng hình hình ảnh thương hiệu của Facebook thì  người chạy quảng cáo phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu không  người chạy quảng cáo cần loại bỏ hết các hình hình ảnh liên quan đến bản quyền Facebook trong hình ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

5. Sử dụng hình ảnh dạng before & after

Chính sách quảng cáo của Facebook đã cấm không cho chạy hình ảnh dạng trước & sau trải nghiệm. Nếu  người chạy quảng cáo đang sử dụng nội dung ads dạng như thế này thì hãy thay đổi nó sang một dạng nội dung khác, cũng miêu tả công dụng sản phẩm nhưng không dùng dạng trước & sau.

>> Billboard là gì? 1 số đặc điểm, lợi ích của Billboard

6. Quảng cáo chứa nội dung cấm

Những nội dung sau đây quảng cáo Facebook không được duyệt thậm chí  người chạy quảng cáo dễ dàng bị khoá tài khoản như:

  • Vấn đề chính trị.
  • Nội dung người lớn (18+).
  • Vũ khí, giật tít.
  • Chất gây nghiện.
  • Thực phẩm chức năng.
  • Thuốc lá, thuốc lá điện tử.
  • Phân biệt chủng tộc,…

Cách khắc phục hiệu quả khi quảng cáo không được phê duyệt

Khi quảng cáo không được phê duyệt thì bạn có thể áp dụng ngay 2 cách dưới đây để khắc phục. Cụ thể:

  • Chỉnh sửa hoặc tạo quảng cáo mới.
  • Yêu cầu xem xét lại quảng cáo bị từ chối.
Khắc phục lỗi quảng cáo không được phê duyệt để mang đến trải nghiệm bán hàng tốt hơn
Khắc phục lỗi quảng cáo không được phê duyệt để mang đến trải nghiệm bán hàng tốt hơn

Lời kết 

Trên bài viết là toàn bộ những thông tin về quảng cáo không được phê duyệt. Hy vọng đó sẽ là thông tin hữu ích để bạn đọc có thể biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *