Ultraviewer là gì? Ultraviewer có tính năng nào thú vị?

Ultraviewer là gì

Ultraviewer là một tính năng đã có từ rất lâu trước đây giúp hỗ trợ người dùng trong kết nối và điều khiển từ xa. Đây là một phần mềm máy tính được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy Ultraviewer là gì? Tính năng nổi bật của Ultraviewer là gì? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết sau đây. 

Ultraviewer là gì?

UltraViewer là phần mềm điều khiển máy tính, thiết bị từ xa hỗ trợ người dùng khả năng hoạt động trên máy tính được từ xa để thực hiện các chức năng, hướng dẫn cài đặt, sửa lỗi từ hệ thống,… Tuy UltraView ra đời chỉ sau TeamViewer một thời gian nhưng lại nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng về chất lượng và gần như có thể thay thế TeamViewer.

Đồng thời, ngoài UltraViewer với phiên bản dành cho các dòng máy tính thì phần mềm này còn có các phiên bản trên các hệ điều hành khác nhau dành cho điện thoại, gồm iOS và Android để mang lại sự tiện ích cho người dùng trong mọi trường hợp khác nhau.

UltraViewer là phần mềm điều khiển máy tính, thiết bị từ xa
UltraViewer là phần mềm điều khiển máy tính, thiết bị từ xa

Thông thường, đối tượng sử dụng phần mềm UltraViewer là những nhân viên hỗ trợ khách hàng từ xa mà không cần ngồi trực tiếp với nhau, hoặc những người dùng với mong muốn điều khiển thiết bị của đối tượng bên kia, và lúc này người dùng có thể quan sát những gì người điều khiển bên kia thao tác trên màn hình. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lấy lại quyền điều khiển bất cứ lúc nào.

>> .Net là gì? Các thành phần của .Net Framework

Đặc điểm nổi bật của Ultraviewer là gì? 

Ultraviewer là một phần mềm máy tính hỗ trợ điều khiển từ xa với nhiều đặc điểm nổi bật như: 

Tính bảo mật cao

Phần mềm UltraViewer có tính bảo mật rất cao thông qua sự thiết kế và vận hành với chế độ mã hóa tuyệt đối từ các lập trình viên. Hơn hết, chế độ này còn giúp cho việc chia sẻ các âm thanh hoặc tín hiệu hình ảnh được dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đồng thời, UltraViewer sẽ cung cấp đến người dùng những tính năng hỗ trợ khác nhau về vấn đề bảo mật dữ liệu thông qua hình thức đăng nhập dựa trên ID riêng của máy tính với từng lượt kết nối. Và tính năng này hoàn toàn giúp cho phần mềm đảm bảo được sự tương tác có giới hạn của các máy tính với nhau mà không bị những tín hiệu lạ khác xâm nhập vào gây hại.

Phần mềm UltraViewer có tính bảo mật rất cao
Phần mềm UltraViewer có tính bảo mật rất cao

Tốc độ kết nối nhanh chóng

Phần mềm UltraViewer không bị giới hạn số lượng các địa chỉ IP khác nhau thực hiện việc kết nối vào cùng một lúc. Chính vì vậy mà người dùng có thể sử dụng phần mềm được ở nhiều trường hợp khác nhau và bạn có thể mời bạn bè, đồng nghiệp của mình tương tác với màn hình của bạn từ xa thông qua các cuộc hội nghị, giảng dạy,…

Hỗ trợ cửa sổ chat nhanh

Trong quá trình thao tác phần mềm, bạn có thể trò chuyện với đối phương bên kia màn hình thông qua cửa sổ chat nhanh, nếu bạn gặp vấn đề gì cần trao đổi thì có thể nhập văn bản vào để được hỗ trợ chính xác nhất. Vì vậy mà người dùng có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn trong các cuộc hội nghị, họp,… với đồng nghiệp, bạn bè. Hơn hết, tính năng này còn vô cùng thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng và giải đáp thắc mắc trong khi sử dụng của họ.

Ultraviewer hỗ trợ cửa sổ chat nhanh
Ultraviewer hỗ trợ cửa sổ chat nhanh

Không đòi hỏi cấu hình cao, dễ dàng truy cập

Phần mềm UltraViewer không đòi hỏi quá nhiều từ người dùng về cấu hình, tiêu chuẩn phần cứng của chiếc máy tính. Vì vậy mà người dùng hoàn toàn truy cập dễ dàng nếu máy của bạn đã được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows là có thể sử dụng được mà không gặp vấn đề rắc rối nào khác.

Giao diện thân thiện với người dùng

Hơn thế nữa, phần mềm UltraViewer còn có giao diện trực quan, đơn giản, thân thiện và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Bạn có thể mở phần mềm lên để khởi động và kích hoạt điều khiển từ xa trên các thiết bị nào khác là có thể sử dụng được ngay lập tức.

Phần mềm UltraViewer có giao diện thân thiện với người dùng
Phần mềm UltraViewer có giao diện thân thiện với người dùng

Sự khác nhau giữa TeamViewer và Ultraviewer là gì?  

Teamviewer và Ultraviewer là 2 phần mềm có tính năng gần tương đương nhau. Tuy nhiên hai phần mềm này cũng có sự khác biệt như: 

Tốc độ kết nối

  • UltraViewer đáp ứng hiệu năng kết nối cao ngay cả khi đường truyền mạng của bạn thiếu ổn định, cho phép bạn gửi file được nhanh chóng với tốc độ gửi cao. Tuy nhiên nếu sử dụng một thời gian dài sẽ xảy ra tình trạng quá giờ. 
  • TeamViewer có tốc độ kết nối luôn được ổn định, mượt mà. TeamViewer hỗ trợ kéo thả file tự do, có thể kéo cả file từ máy đang điều khiển về máy của mình.

Cửa sổ chat

  • Ultraviewer hỗ trợ chat trực tuyến để giao tiếp được với nhau trơn tru thông qua cách nhấn vào phím F1 để mở cửa sổ chat.
  • Cửa sổ chat của TeamViewer khá bất tiện, và phông chữ của phần mềm khiến người dùng phải sử dụng thêm phần mềm khác, chẳng hạn như Notepad để chat.

Giá thành

  • UltraViewer hỗ trợ phí 0 đồng cho người dùng sử dụng bản miễn phí. Nếu mục đích mong muốn sử dụng cao hơn và tính năng phức tạp hơn thì phải trả phí.
  • TeamViewer chỉ miễn phí những tính năng cơ bản, giới hạn số lần sử dụng và để sử dụng được trơn tru thì bạn phải tốn chi phí khá cao hơn so với UltraViewer.

>> Tìm hiểu văn hóa là gì? Văn hóa có đặc điểm như thế nào?

Lời kết

Chắc hẳn qua đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Ultraviewer là gì và sự khác biệt giữa phần mềm Teamviewer, Ultraviewer. Hy vọng những chia sẻ ở trên cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *