Training là gì và vai trò của Training

Training là gì

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến Training tùy thuộc vào độ khó của công việc và mức độ nhận thức của mỗi người. Vậy Training là gì và vai trò của Training như thế nào đối với cá nhân và doanh nghiệp. Thông tin chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media .

Training là gì?

Training là một khóa đào tạo cho nhân viên mới trong khoảng thời gian ngắn để họ có thể hiểu rõ hơn về nhiệm vụ hay lĩnh vực mà mình sắp thực hiện. Trong tiếng Anh, Training còn được gọi là đào tạo nhân sự. 

Dựa vào tình hình cụ thể của từng doanh nghiệp mà họ sẽ định hướng cho nhân viên những kiến thức cần thiết từ cơ bản đến nâng cao. Có thể là hướng dẫn, chỉ dạy chi tiết để yên tâm giao việc cho nhân viên của mình.

Thời gian diễn ra Training là gì phụ thuộc vào độ phức tạp của chương trình cũng như trình độ của người đào tạo hay khả năng tiếp thu của người học.

Các hình thức Training

Hình thức Training là gì nhận được khá nhiều sự quan tâm. Hiện nay, có 3 quy trình đào tạo Training cho nhân viên mới được áp dụng khá nhiều, đó là:

Đào tạo qua công việc

Nhân viên mới sẽ được Training thông qua các công việc hàng ngày. Tuy nhiên, hình thức này phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của doanh nghiệp.

Dựa vào buổi họp nội bộ thường kỳ

Thông qua các buổi họp theo nhóm hoặc gặp mặt toàn doanh nghiệp, nhân sự mới sẽ biết đến Training là gì. Các buổi họp này có thể diễn ra đều đặn theo tuần, theo tháng tùy nhu cầu để nâng cao năng lượng cho nhân viên.

Kèm cặp

Người hướng dẫn không chỉ gợi ý mà còn theo dõi và hỗ trợ nhân viên bất cứ lúc nào. Nhất là những người đã có nhiều kinh nghiệm sẽ truyền đạt lại cho người ít kinh nghiệm được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Training có vai trò gì?

Hiểu được vai trò của Training là gì sẽ giúp cho cả doanh nghiệp và nhân viên hỗ trợ nhau phát triển bền vững hơn. Theo đó, vai trò của Training như sau:

Đối với nhân viên

Khi nhân viên mới làm việc tại công ty thì không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận công việc nhanh chóng, dễ dàng. Vì thế, nhân viên cần phải làm quen, tìm hiểu và dựa vào hướng dẫn của những người lâu năm. Việc học hỏi Training sẽ giúp nhân viên mới nâng cao hiệu quả công việc của mình và gắn kết với đồng nghiệp nhanh chóng hơn.

Đối với công ty

Training là gì có vai trò vô cùng quan trọng đối với công ty. Dựa vào nó, quản lý có thể đánh giá chất lượng để chọn ra được những nhân viên có thực lực để làm việc lâu dài. Việc đào tạo từ Training sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân viên, kể cả đối với người lâu năm hay người mới.

Khi doanh nghiệp ứng dụng Training sẽ giúp tạo nên những con người có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tổ chức có hiệu quả các phòng ban. Từ đó, hạn chế những sai sót và hạn chế còn tồn tại.

Xem thêm:

  • POD là gì? Lợi ích gì và lưu ý khi lựa chọn loại POD
  • Visual là gì? Một số nội dung cơ bản liên quan đến Visual

Những ai cần Training

Theo như phân tích ở phần trên, Training thường được áp dụng cho những người mới được tuyển dụng vào công ty để làm quen với công việc mới. Ngoài ra, người đã làm việc lâu năm nhưng cần phải trau dồi và nâng cao năng lực chuyên môn cũng cần được Training. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng lao động của mỗi công ty mà bộ phận quản lý nhân sự sẽ đưa ra phương án và hỗ trợ nhân viên của mình.

Đối với các trường hợp doanh nghiệp đổi mới sản xuất, thay đổi chiến lược hay sử dụng thiết bị, máy móc mới thì cũng cần phải nâng cao chuyên môn cho nhân sự. Lúc này, việc ứng dụng Training là gì rất cần thiết cho toàn bộ nhân viên hoặc những ai liên quan để tập trung phát triển.

Các bước Training nhân sự

Việc nắm rõ về các bước Training là gì sẽ giúp doanh nghiệp có được kế hoạch đào tạo hiệu quả. Cụ thể:

  • Bước 1: Xác định nhu cầu

Trước khi bắt tay vào việc Training thì doanh nghiệp cần phải xác định nhu cầu đào tạo. Cần phải có một buổi họp bao gồm cấp lãnh đạo, quản lý ở hầu hết các phòng ban để đưa ra thống nhất chung.

  • Bước 2: Xây dựng quy trình

Mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng bản kế hoạch cụ thể và chi tiết bề nhu cầu đào tạo nội bộ. Dựa vào đó thì việc đo lường, triển khai mới diễn ra hiệu quả.

  • Bước 3: Triển khai công việc 

Dựa vào quy trình đã được xây dựng trước đó, quản lý nhân sự sẽ tiến hành đào tạo nhân viên theo kế hoạch. Trước khi tiến hành thì công ty cần có một buổi gặp mặt và nói chuyện với nhân viên mới để có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của quá trình này.

  • Bước 4: Đánh giá chất lượng

Sau quá trình Training, chúng ta cần phải đánh giá chất lượng xem có đạt hiệu quả như những gì đã đề ra trước đó hay không. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chú ý đến việc cải tiến quy trình để nâng cao chất lượng hơn nữa nhằm tối ưu hóa năng lực cho nhân viên.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những phân tích chi tiết về Training là gì cũng như vai trò của Training đối với nhân viên và công ty mà Xuyên Việt Media muốn chia sẻ với các bạn. Đây là một trong những hình thức đào tạo vô cùng quan trọng giúp nâng cao hiệu suất lao động cho doanh nghiệp đáng học hỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *