Visual là gì: Khái niệm, vai trò và ý nghĩa

Với những người yêu thích dòng nhạc Hàn Quốc chắc có lẽ đã không còn xa lạ với thuật ngữ Visual. Vậy Visual là gì? Các bạn hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Visual là gì?

Visual trong tiếng Anh được dịch ra có nghĩa là tầm nhìn hay thị giác. Từ khóa này thường được nhắc đến khi ta nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, đối với Kpop thì Visual là gì lại có những quan điểm khác biệt. Đây chính là danh hiệu mà chỉ người nào thật ấn tượng và nổi bật trong nhóm nhạc đó mới được sở hữu.

Trong nhóm nhạc Kpop, thành viên nắm giữ vị trí Visual cần phải có ngoại hình nổi bật nhất, sở hữu nét đẹp thu hút và ấn tượng ngay từ khi chạm mặt lần đầu. Gương mặt này không phải do mọi người đặt ra mà được lựa chọn bởi công ty quản lý.

Một số ví dụ nổi bật của các nhóm nhạc Kpop như: Visual của nhóm Exo đó là Kai, của BTS là Jin hay của Black Pink là Jisoo…

Vai trò của Visual với Kpop

Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc không biết vai trò của Visual là gì. Thông thường, Visual được chỉ định cho một nhan sắc hoàn hảo nên nhận được nhiều sự yêu mến. Những người được chỉ định là Visual sẽ mang đến thành công lớn trong việc quảng bá hình ảnh của cả nhóm. Tại các buổi chụp hình hay các sự kiện thì Visual luôn được đứng ở vị trí trung tâm.

Đối với các fan hâm mộ, họ sẽ nhớ đến thành viên này nhiều hơn là những người còn lại. Họ là người luôn ghi đậm dấu ấn đối với khán giả ở bất kỳ đâu nên vai trò này vô cùng quan trọng.

Người được chọn là Visual thường có phong cách thời trang khác biệt so với các thành viên còn lại. Riêng đối với các video ca nhạc, họ thường được xuất hiện với thời lượng nhiều hơn để tạo sự thu hút.

Xem thêm:

Ý nghĩa của các vị trí khác trong nhóm nhạc Kpop

Ngoài vị trí Visual là gì thì trong nhóm nhạc Kpop còn rất nhiều thành viên khác được gọi với cái tên khác nhau như:

Center

Những người có nhiệm vụ định hình phong cách hay hình ảnh cho nhóm nhạc thì được gọi là Center. Với điểm khác biệt là thần thái nên họ có thể tạo nên phong cách cho nhóm nhạc đó để không trộn lẫn với những cái tên khác. Mỗi nhóm nhạc có thể có từ 1 đến 2 thành viên giữ vị trí này.

Leader

Leader hay còn được gọi là trưởng nhóm giữ vai trò quan trọng trong việc đưa ra bất kỳ quyết định nào của nhóm. Thường thì Leader sẽ là người luôn biết quan tâm, chia sẻ, chăm sóc và có trách nhiệm với các thành viên khác trong team.

Vocal

Thành viên khác vị trí Visual là gì không thể không nhắc đến đó chính là Vocal. Đây là người có giọng hát nội lực, có kỹ thuật thanh nhạc nên được đứng ở vị trí hát chính trong nhóm. 

Maknae

Thành viên ít tuổi nhất hay gọi là em út trong team được gọi là Maknae. Người này thường có những hành động dễ thương, đáng yêu để được nhiều fan hâm mộ hơn. Với vai trò của mình nên Maknae luôn được các thành viên còn lại chiều chuộng và yêu thương.

Rapper

Trong bài hát, nếu có phần rap thì người này sẽ đảm nhận đọc rap. Tuy nhiên, mỗi rapper lại có thể đảm nhiệm các vai trò như Lead Rappers, Main Rappers…

Dancer

Với những người được gọi là Dancer sẽ được chia làm hai nhiệm vụ: Lead và Main. Lead Dancer là người nhảy đẹp, nhảy giỏi và nhảy dẫn, trong khi đó Main Dancer lại là người chịu trách nhiệm nhảy chính. 

Main Dancer thường được xếp ở vị trí giữa khi nhảy để có thể thực hiện các động tác đẹp và khó nhất. Đây cũng là người luôn chiếm vị trí Spotlight so với các thành viên còn lại.

Theo đó, mỗi vị trí của nhóm nhạc đều có vai trò riêng để tạo nên một tổng thể hoàn hảo thu hút fan hâm mộ của mình. Ngoài Visual thì các thành viên khác đều rất quan trọng và không thể thiếu.

Vai trò của Visual trong các lĩnh vực khác

Không chỉ riêng với âm nhạc của Kpop mà Visual là gì còn có vai trò với nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như sau:

Với Marketing

Visual trong Marketing còn được nhắc đến là tiếp thị trực giác. Ngành học trong các hoạt động Marketing như sử dụng, nghiên cứu, phân tích các hình ảnh để nhận diện và tăng cường lưu lượng nhớ với người tiêu dùng.

Với lĩnh vực thiết kế

Visual Design giúp người dùng có những trải nghiệm vô cùng thú vị bởi vì nó giúp cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Người ta còn nhắc đến thiết kế trực quan chính là Visual Design.

Key Visual

Vai trò của loại Visual là gì trong Key Visual có thể hiểu đơn giản là những ý tưởng sáng tạo và độc đáo được thể hiện qua hình ảnh nhất định. Đây chính là chiến dịch truyền thông hữu ích giúp cho việc truyền tải thông tin đến đối tượng mục tiêu được dễ dàng. Nếu biết cách sử dụng chiến dịch này trong các ấn phẩm truyền thông thì sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết về Visual là gì cũng như những vấn đề liên quan đến Visual. Hy vọng những thông tin mà Xuyên Việt Media chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn để hiểu rõ hơn về từ khóa đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *