Tự truyện là gì? Những tác phẩm tự truyện nổi tiếng hiện nay

Hiện nay trên thị trường sách thường xuất hiện nhiều cuốn tự truyện. Đây đều là những câu chuyện có thật mà chính tác giả đã trải qua. Do đó có rất nhiều các bạn trẻ tìm kiếm những tác phẩm tự truyện này để có thêm trải nghiệm trong cuộc sống. Vậy Tự truyện là gì? Những tác phẩm tự truyện nào nổi tiếng hiện nay. Cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Tự truyện là gì?

Tự truyện có thể có nhiều hình thức khác nhau; các bản ghi chép bằng miệng hoặc bằng văn bản về câu chuyện cuộc đời của một người thường được chuyển thành sách, bản ghi âm và phim. Những bài viết thân mật được tạo ra trong suốt cuộc đời của một người, bao gồm thư, nhật ký và nhật ký có thể được sử dụng để tạo cảm hứng cho cuốn hồi ký; những yếu tố này thường đóng một vai trò quan trọng trong việc viết tiểu sử chính thức được gửi đi xuất bản. Vì rào cản về ngôn ngữ và chữ viết, có rất ít tác phẩm tiểu sử được viết trước thế kỷ 15.

Tự truyện được thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau
Tự truyện được thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau

Tự truyện là câu chuyện mô tả cuộc đời của một người do chính cá nhân đó kể lại. Đôi khi, tự truyện có thể được viết với sự trợ giúp của đồng tác giả, miễn là câu chuyện vẫn còn ngôi thứ nhất.

>> Thẻ đen là gì? Đặc quyền khi sử hữu thẻ đen là gì?

Top tác phẩm tự truyện nổi tiếng hiện nay

Sách tự truyện là những tác phẩm văn học thuộc thể loại tự sự, thường được viết bằng văn xuôi trong đó tác giả tự kể lại và miêu tả cuộc đời mình trong tác phẩm. Dưới đây là những tác phẩm tự truyện nổi tiếng hiện nay.

1. Tác phẩm tự Truyện Benjamin Franklin

Benjamin Franklin (1706 – 1790) là một thành viên trong nhóm lập quốc của Hoa Kỳ. Ông là một trong 4 người ký vào tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ năm 1776. Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ được xem là một trong những bản tuyên ngôn có giá trị và có sức lay động trên khắp thế giới, bản tuyên ngôn đó là tiếng nói đấu tranh mãnh liệt của nhân dân muốn sống độc lập, tự do, hạnh phúc, công bằng, bình đẳng. Như chúng ta đều biết ông cũng là một chính trị gia, nhà khoa học, nhà văn, triết gia, nhà phát minh, nhà hoạt động xã hội, nhà ngoại giao lỗi lạc hàng đầu của nước Mỹ.

Tự Truyện Benjamin Franklin
Tự Truyện Benjamin Franklin

Đóng góp và cống hiến nhiều như vậy nhưng xuất thân Benjamin Franklin khá bình thường, ông đã trải qua nhiều ngành nghề từ làm nghề in với anh trai và sau đó bằng sự nỗ lực, quyết tâm và lòng yêu nước ông đã trở thành một nhân vật tầm cỡ trong lịch sử nước Mỹ nói riêng và lịch sử thế giới nói chung.

2. Tác phẩm Miền Đất Hứa của Barack Obama

Mỹ luôn là đất nước nổi tiếng với những quyết định vĩ đại, tầm ảnh hưởng lớn đối với thế giới và là nơi những giấc mơ Mỹ (American Dream) có thể trở thành hiện thực. Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ Barack Obama là một trong những vị tổng thống rất được người dân Mỹ và trên thế giới yêu quý. Trong hai nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng, Barack Obama đã cống hiến và làm việc tận tụy cho nước Mỹ và toàn thế giới. Ông lập nên nhiều quỹ từ thiện lớn và giúp đỡ rất nhiều người khó khăn.

Miền Đất Hứa - Barack Obama
Miền Đất Hứa – Barack Obama

Miền Đất Hứa kể lại chặng hành trình của chàng trai da đen từ không biết “mình là ai” đến khi trở thành một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước mỹ. Bằng văn phong tự nhiên, những góc nhìn thú vị và đặc sắc, mang đầu dấu ấn khác biệt về tôn giáo, chính trị, giáo dục, văn hóa…Miền Đất Hứa đã chinh phục bạn đọc trên toàn thế giới hôm nay và mãi tận mai sau…

3. Tự Truyện Của Nhà Sáng Lập NIKE – Gã Nghiện Giày

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến hãng sản xuất quần áo, giày thể thao Nike – đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Cái tên Nike không còn xa lạ gì với nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Nhưng mấy ai biết rõ người sáng lập lên Nike là ai?

Phil Knight – người sáng lập lên Nike là một chàng trai luôn mong muốn tìm cho mình những khát khao riêng. Ông đã xách ba lô lên và đi nhiều nơi trên thế giới: Tokyo, Hongkong, Bangkok, Việt Nam, Calcutta, Kathmandu, Bombay, Cairo, Jerusalem, Rome, Florence, Milan, Venice, Paris, Munich, Vienna, London, Hy Lạp…  

Gã Nghiện Giày – Tự Truyện Của Nhà Sáng Lập NIKE
Gã Nghiện Giày – Tự Truyện Của Nhà Sáng Lập NIKE

Trong những chuyến hành trình dài và đầy thử thách, những đôi giày êm ái, thoải mái là một trong những yếu tố quan trọng. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên và một đôi chân trần hẳn sẽ nhuốm mệt nhọc của hành trình, suy nghĩ đó có lẽ đã lóe lên trong đầu “gã nghiện giày”. Ông trở về quê hương và bắt đầu tạo lập sự nghiệp của riêng mình.

Cuốn sách Gã Nghiện Giày kể về những hành trình “chiến đấu” với trở ngại, không khô khan nói triết lí mà lại thấm đượm tình người và hàng loạt những lời khuyên bổ ích mà người đọc có thể tự rút ra sau mỗi câu chuyện.

>> Định luật Murphy là gì? Nguồn gốc của đình luật Murphy

Lời kết

Hy vọng rằng từ những thông tin của Xuyên Việt Media đã cung cấp giúp bạn giải đáp được câu hỏi Tự truyện là gì? Bên cạnh đó hãy tìm đọc những quyển sách tự truyện nổi tiếng này, nhất định rằng chúng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *