Cách chặn quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản

Có thể nói Facebook giống như một “ngôi nhà” ảo của chúng ta với bạn bè, gia đình và những câu chuyện vui buồn hằng ngày. Dĩ nhiên, bạn không muốn ngôi nhà mình trở nên xấu đi bởi những quảng cáo xuất hiện khắp nơi, vậy làm cách nào để xoá nó đi? Hãy thực hiện theo hướng dẫn cách chặn các quảng cáo trên Facebook sau đây bạn thấy được những thay đổi đáng ngạc nhiên trên Facebook của mình. Vậy cách chặn mọi quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn nào sử dụng mà nhanh nhất năm 2022 thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

cách chặn quảng cáo trên facebook
Cách chặn quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản là như thế nào?

Các hình thức quảng cáo Facebook

Có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook mà bạn phải lưu ý, sau đây tôi sẽ đưa ra một số hình thức phổ biến mà bạn có thể áp dụng cho công việc kinh doanh của mình.

Quảng cáo Hình ảnh (Photo Ads)

Loại quảng cáo đơn giản này là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo chỉ trong một vài cú nhấp chuột bằng cách cải thiện một bài đăng với ảnh từ Trang Facebook của bạn. Mục tiêu của quảng cáo này là thu hút lượt thích, bình luận, chia sẻ… .bài đăng của bạn.

Quảng cáo Video (Video Ads)

Người dùng di động thường cuộn rất nhanh qua các nội dung xuất hiện trên Facebook. Đó là lý do tại sao những giây đầu tiên trong video quảng cáo đóng vai trò quyết định trong việc lôi kéo người xem. Từ đó quy tắc 5s ra đời, cho người xem trực tiếp vào kịch tính của video để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.

Lưu ý rằng hình ảnh và thông điệp của sản phẩm phải xuất hiện trong 5 giây đầu tiên của video. Đừng quên gây ấn tượng với khách hàng của bạn bằng những hình ảnh, hiệu ứng đẹp mắt và một bản nhạc nền tuyệt vời.

Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Cho phép làm nổi bật nhiều hình ảnh và liên kết trong cùng một quảng cáo. Kể từ đó, các nhà quảng cáo nhận thấy rằng chi phí quảng cáo băng chuyền thấp hơn 30-50% và giá mỗi nhấp chuột vào quảng cáo thấp hơn 20-30% so với quảng cáo chỉ có một hình ảnh.

Facebook hỗ trợ tối đa 5 hình ảnh được liên kết, định dạng băng chuyền thu hút sự chú ý và hữu ích cho cả phản hồi trực tiếp và tiếp thị nhận thức về thương hiệu.

Quảng cáo hướng tới website (Domain Ads)

Là hình thức quảng cáo dẫn người dùng trực tiếp đến website hoặc Fanpage của doanh nghiệp khi click vào quảng cáo.

Quảng cáo tên miền thường là một mô tả ngắn, một dòng tiêu đề hoặc một liên kết trang web và là loại quảng cáo dễ nhất trong tất cả các loại quảng cáo trên Facebook. Ưu điểm của loại quảng cáo này là giá thành rẻ nhưng nhược điểm lớn là chỉ hiển thị đúng cột và không hỗ trợ di động.

Liên kết bài đăng trang (Page Post Link)

Là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay; với hình thức kéo link bài viết từ website và có thể thêm hình ảnh lớn hấp dẫn và đúng chủ đề. Quảng cáo liên kết bài viết trên trang vừa có thể tăng lượt like cho bài viết và trang, tăng lượt tương tác, bình luận bài viết và tăng lượng truy cập vào website của bạn.

cách chặn quảng cáo trên facebook
Cách chặn quảng cáo trên Facebook cực đơn giản mà bạn không biết

Cách chặn quảng cáo Facebook cực đơn giản

Xóa bớt mục “sở thích” của bạn trên Facebook

Một trong những lý do Facebook có thể hiểu bạn là dựa trên sở thích, mối quan tâm, các trang bạn đã nhấn thích hoặc các hoạt động khác như tìm kiếm từ khóa trên Google, trò chuyện về một sản phẩm với bạn bè của bạn. bạn bè trong Messenger, v.v. Để hạn chế, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân, chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Ở bên tay trái, chọn Quảng cáo.
  • Bước 3: Lúc này, giao diện Tùy chọn quảng cáo sẽ hiện ra, bạn hãy click vào mục Sở thích của bạn.
  • Bước 4: Mục Chọn sở thích của bạn sẽ có 6 tab nhỏ. 6 tab này sẽ có sở thích của bạn, nhưng cũng có sở thích hoàn toàn lạ. Bạn chỉ cần nhấp vào ô Xóa để loại bỏ các tùy chọn không chính xác.

Không tiết lộ thông tin cá nhân

Không tiết lộ thông tin cá nhân có thể giúp bạn hạn chế những quảng cáo gây phiền nhiễu ở một mức độ nào đó.

Để hạn chế việc lộ thông tin cá nhân, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại giao diện Tùy chọn quảng cáo, bạn chọn mục Thông tin.
  • Bước 2: Phần này có 2 tab nhỏ là Giới thiệu về bạn và Hạng mục của bạn. Bạn chỉ cần tắt thông tin mà bạn không muốn Facebook liên hệ để quảng cáo.

Hạn chế dùng Facebook cá nhân để đăng nhập vào các ứng dụng khác

Bước 1: Chọn mục Cài đặt, chọn Ứng dụng và trang web.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn những ứng dụng mà bạn muốn xóa rồi bấm Gỡ.

Điều chỉnh lượng thông tin cá nhân và hành vi lướt web

Để cài đặt “Hạn chế quảng cáo”, bạn có 2 cách thực hiện.

Cách 1:

  • Bước 1: Chọn Cài đặt -> Quảng cáo -> Ẩn chủ đề quảng cáo
  • Bước 2: Sau đó, chọn Thông tin về bạn > Sở thích quảng cáo. Lúc này, bạn sẽ quay trở lại giao diện ‘Tùy chọn quảng cáo của bạn’.
  • Bước 3: Chọn mục Ẩn chủ đề quảng cáo. Sau đó, chọn 1 trong 3 lựa chọn: ẩn quảng cảo 6 tháng – 1 năm – ẩn vĩnh viễn (như hình bên dưới) để loại bỏ quảng cáo.
cách chặn quảng cáo trên facebook
Cách chặn quảng cáo trên facebook với các bước đơn giản

Tham khảo thêm

  • Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page trên facebook mới nhất 2022 rất hay
  • Hướng dẫn cách xoá nhóm trên Facebook và cách xóa Group trên Facebook bằng điện thoại nhanh nhất

Lời kết:

Bên trên bài viết là thông tin Cách chặn quảng cáo trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn nào sử dụng mà nhanh nhất năm 2022. Vậy là xong, với mẹo nhỏ này, ngoài việc loại bỏ những quảng cáo phiền phức, bạn còn có thể ngăn Facebook thu thập thông tin cá nhân trong quá trình sử dụng. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *