+6 Cách chặn quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả 100% thành công

Facebook được coi là một trong những nền tảng mạng xã hội trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Nền tảng này được rất nhiều người dùng Việt yêu thích, song họ thường cảm thấy khó chịu vì phải thường gặp rất nhiều quảng cáo không phù hợp hoặc khá phiền phức. Vậy, có những cách chặn quảng cáo Facebook nào hay không? Bài viết hôm nay, Xuyên Việt Media xin chia sẻ đến bạn 6 cách hiệu quả, đơn giản nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Sơ lược về quảng cáo được đề xuất trên Facebook

Quảng cáo ngày nay đã trở nên là một trong những điều bình thường nhất mà bạn có thể thấy trên các nền tảng truyền thông xã hội. Và Facebook là nơi mà bạn dễ nhìn thấy những tin tức quảng cáo này nhiều nhất. Họ sử dụng một thuật ngữ cực kỳ hiệu quả đó là dựa theo sở thích của từng cá nhân để đề xuất quảng cáo cho phù hợp nhất. 

Chắc chắn, nếu bạn đã từng ấn like một bài viết nào, hay đang quan tâm đến 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó, chỉ cần một vài tìm kiếm Facebook sẽ tự động hiểu rồi đề xuất quảng cáo thật nhiều cho bạn quan tâm và lựa chọn một cách thông minh. 

Hướng dẫn cách chặn quảng cáo trên Facebook nhanh nhất 

Bạn có cảm thấy làm phiền bởi những dòng thông tin quảng cáo trên Facebook của mình hay không? Bạn hoàn toàn chủ động được việc hạn chế nó xuất hiện bằng cách áp dụng theo 6 cách sau đây

Cách chặn quảng cáo Facebook bằng cách xóa bớt mục sở thích

Một trong những lý do khiến Facebook có thể hiểu rõ bạn trong lòng bàn tay đó chính là dựa vào các mối quan tâm, sở thích của bạn trên Facebook. Cụ thể, bạn đã từng ấn thích những trang nào, các hoạt động xem, tìm kiếm từ khóa của bạn ra sao trên Google, các trò chuyện của bạn về một sản phẩm nào đó trên Messenger với bạn bè,… Tất cả sẽ là cơ sở để Facebook hiển thị quảng cáo trên trang chủ của bạn, để hạn chế, bạn hãy thực hiện những bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn vẫn đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân như bình thường, sau đó, bạn tiến hành chọn mục Cài đặt.
  • Bước 2: Ở phía bên tay trái của màn hình, bạn hãy tìm rồi chọn tiếp mục quảng cáo.
  • Bước 3: Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị hộp thoại tùy chọn quảng cáo, bạn tiếp tục nhấn vào  mục sở thích của bạn rồi chuyển bước.
  • Bước 4: Sau khi chọn xong, bạn sẽ thấy có 6 tab nhỏ, những tab này có chức các sở thích mà bạn đã lưu trước đây, song cũng có sở thích hoàn toàn lạ. Bạn chỉ cần nhấn chọn vào ô gỡ để loại bỏ những sở thích không đúng đi là sẽ chặn được quảng cáo không phù hợp trên trang chủ.

Với cách này, bạn cần lưu ý là, bạn sẽ không thể chặn hết tất cả các quảng cáo do chính Facebook đề xuất đâu nhé! 

Cách chặn quảng cáo trên Facebook
Hãy gỡ bỏ các mục sở thích trên Facebook

TÌM HIỂU THÊM: Cách lấy lại mật khẩu Facebook khi bị hack 

Không công khai thông tin cá nhân khi tham gia Facebook

Việc không công khai các thông tin cá nhân bản thân mình sẽ giúp bạn tránh được đáng kể những quảng cáo phiền toái. Cách chặn quảng cáo Facebook này cần được lần lượt làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn vẫn thực hiện đăng nhập Facebook, chọn cài đặt và mục quảng cáo. Tại giao diện tùy chọn quảng cáo, bạn tiến hành chọn mục thông tin của bạn.
  • Bước 2: Mục này có 2 tab nhỏ bao gồm tab giới thiệu về bản thân bạn và tab hạng mục của bạn. Bạn chỉ cần tắt đi một số những thông tin mà mình không muốn Facebook liên hệ đề xuất quảng cáo là xong.
Cách chặn quảng cáo trên Facebook
Đừng nên công khai thông tin cá nhân

Hạn chế đăng nhập vào các ứng dụng khác bằng tài khoản Facebook cá nhân

Để hạn chế tối đa nhất việc chặn quảng cáo trên trang chủ Facebook của mình gây nhiều phiền phức, thì bạn nên từ bỏ thói quen hay đăng nhập tài khoản cá nhân mình vào những ứng dụng không cần thiết. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu cách này bằng việc chọn mục cài đặt, chọn ứng dụng và trang web bên trong đó.
  • Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần chọn những ứng dụng mà bạn mình muốn xóa bỏ mọi thông tin đăng nhập, rồi bấm gỡ là hoàn tất. Lúc này, những quảng cáo có liên quan đến ứng dụng sẽ không còn được đề xuất trên Facebook của bạn nữa. 

Lưu ý: Mọi ứng dụng mà bạn đặng nhập thông qua tài khoản Facebook cá nhân đều có thể trở thành nguồn cung cấp dữ liệu để các doanh nghiệp, nơi cung cấp dịch vụ, sản phẩm sử dụng để đề xuất quảng cáo, gây thu hút.

XEM NGAY: Các mô hình kinh doanh HOT nhất năm 2021

Điều chỉnh nghiêm túc số lượng thông tin cá nhân và hành vi lướt web

Nếu muốn điều chỉnh nghiêm số lượng thông tin cá nhân và hành vi lướt web của mình như cách chặn quảng cáo Facebook, bạn cần cài đặt hạn chế quảng cáo. Đề thực hiện bạn chọn cài đặt, sau đó ấn vào mục quảng cáo rồi chọn ẩn chủ đề quảng cáo là đã có thể hạn chế chúng rồi. Hoặc làm theo từng bước như sau: 

  • Bước 1: Bạn cũng chọn phần cài đặt, nhưng ở đây bạn click vào mục thông tin của bạn trên Facebook, sau đó ấn vào xem, truy cập thông tin của bạn.
  • Bước 2: Sau bước 1, bạn hãy chọn các mục thông tin về bạn rồi ấn vào sở thích quảng cáo. Lúc này, bạn chỉ cần quay trở lại giao diện tùy chọn quảng cáo của bạn.
  • Bước 3: Thực hiện chọn mục ẩn chủ đề quảng cáo, rồi tiếp tục chọn thêm 1 trong 3 lựa chọn khác bao gồm: Ẩn vĩnh viễn, ẩn 6 tháng hay ấn quảng cáo 1 năm. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể cân nhắc đề loại bỏ quảng cáo trong thời gian phù hợp nhất.

Tiến hành xóa các ứng dụng không cần thiết để chặn quảng cáo Facebook

Những web giải trí hay webgame đều bắt bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook mới cho phép bạn thực hiện các thao tác chẳng hạn như bình luận. Nhưng, bạn không biết rằng, điều đó có thể khiến bạn thấy tiện lợi nhất thời nhưng là sự bất tiện về sau. Thực tế, những web hay ứng dụng này đang lấy thông tin Email hay tên của bạn để lưu trữ có sự đồng ý của bạn. Từ đó, các quảng cáo có liên quan sẽ hiển thị dày đặt trên trang chủ mà bạn không hề hay biết.

Cách chặn quảng cáo Facebook ở đây là bạn hãy xóa bỏ đi những ứng không hay website không cần thiết. Bạn có thể tùy chỉnh bật hoặc tắt các thông tin của mình nếu không muốn chia sẻ, chắc chắn những quảng cáo phiền toái sẽ không còn hiện lên news feed nữa. Để an toàn hơn cho bản thân, bạn cần hạn chế tối đa những việc như đăng nhập vào các trang web không đủ độ tin câỵ bằng tài khoản Facebook của mình. Bởi, Facebook có chứa nhiều thông tin cá nhân quan trọng của bạn, việc đăng nhập tràn lan sẽ khiến bạn có nguy cơ gặp nhiều rắc rối về sau này.

Cách chặn quảng cáo trên Facebook
Hãy xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết để tránh bị làm phiền bởi các đoạn quảng cáo nhé

Sử dụng phần mềm để chặn quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Nếu như tất cả các cách chặn quảng cáo Facebook trên đều khiến bạn không hài lòng về hiệu quả. Thì, bạn có thể sử dụng đến cách thức cuối cùng là vận dụng phần mềm chặn quảng cáo để chặn những đề xuất không phù hợp với mình trên trang chủ cũng như các trang web khác. Để thực hiện, bạn chỉ cần chọn cho mình một phần mềm phù hợp rồi cài đặt nó vào máy hoặc thiết bị có đăng nhập tài khoản Facebook là có thể kích hoạt sử dụng nhanh chóng, đơn giản và tiện dụng.

Cách chặn quảng cáo trên Facebook
Dùng phần mềm chặn quảng cáo Facebook

Cập nhật mới nhất

Kết luận

Nói tóm lại, 6 cách chặn quảng cáo Facebook trên đa phần đều mang lại hiệu quả nhất định, tùy bạn lựa chọn phương thức nào mà bạn cảm thấy thuận tiện và yêu thích. Song, bạn lưu ý rằng, bạn sẽ không thể nào chặn hết tất cả những quảng cáo mà Facebook đề xuất. Do đó, những cách mà Xuyên Việt Media vừa chia sẻ chỉ có thể giúp ích một phần, giúp bạn hạn chế tối đa những quảng cáo không cần thiết mà thôi.

Cách duy nhất nếu bạn muốn lướt Facebook mỗi ngày chính là phải chấp nhận sống chung với quảng cáo, bởi đây là cách kiếm tiền mà người tạo ra nền tảng này tận dụng. Hy vọng rằng, bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều nguồn thông tin, kiến thức thú vị và hữu ích, cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của Xuyên Việt Media!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *