Thu nhập thụ động là gì? Tất tần tật những điều cần biết

thu nhập thụ động là gì

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của xã hội, người lao động đã tìm ra nhiều cách kiếm thêm thu nhập bằng những hình thức công việc khác nhau. Nhờ sự xuất hiện của những hình thức thu nhập thụ động, mà thu nhập của họ đã được tăng lên rõ rệt. Vậy, bạn đã hiểu đầy đủ về khái niệm thu nhập thụ động là gì và biết cách để tạo ra nguồn thu này chưa? Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media.

Giải đáp câu hỏi thu nhập thụ động là gì?

Khi bàn đến chủ đề kiếm tiền, thu nhập thụ động là một khái niệm được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về ý nghĩa thực sự của thu nhập thụ động là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này ngay bên dưới:

Thu nhập thụ động hay passive income được hiểu cơ bản chính là thu nhập có được từ một tài sản cho thuê, quan hệ đối tác hữu hạn hoặc doanh nghiệp khác mà một chủ thể không tích cực tham gia. Cũng giống như thu nhập chủ động, thu nhập thụ động thông thường sẽ phải chịu thuế. Lợi tức theo danh mục đầu tư được một số chủ thể là những nhà phân tích coi là thu nhập thụ động, cũng chính bởi vì thế cổ tức và lãi thường sẽ được coi là thu nhập thụ động.

Xem thêm:  Nhập định là gì? Nhập định như thế nào làm đảm bảo?
Nhiều người đặt ra thắc mắc không biết thu nhập thụ động là gì?
Nhiều người đặt ra thắc mắc không biết thu nhập thụ động là gì?

Để nhằm mục đích có được dòng tiền thụ động, các chủ thể sẽ không cần bỏ nhiều sức lao động nhưng nếu các chủ thể thực hiện đầu tư vào kênh rủi ro, tiền sẽ biến mất.

Thu nhập thụ động cũng không có nghĩa là các chủ thể không cần lao động mà vẫn sinh ra tiền. Việc đầu tiên để có thể xây dựng dòng tiền đó chính là cần phải đầu tư nghiêm túc và có kế hoạch. Sau đó, tiền sẽ đổ về túi của các chủ thể một cách thụ động trong lâu dài, đó là thu nhập thụ động. Theo các chủ thể là những chuyên gia, các cá nhân nên tạo ra nguồn thu này càng sớm càng tốt.
>> Dịch Vụ Quản Trị Website

Lý do nên kiếm tiền bằng thu nhập thụ động là gì?

Sau khi đã nắm rõ được khái niệm thu nhập thụ động – passive income là gì? Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nên cần có thu nhập thụ động?

Đầu tiên, nó giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào một nguồn thu. Ngoài ra, nó còn hấp dẫn ở chỗ: Bạn sẽ không phải phụ thuộc vào việc bán thời gian và sức lao động ở kiếm tiền. Khi có nguồn thu nhập thụ động ổn định, bạn có thể dành thời gian để tận hưởng cuộc sống và làm những thứ mình thích mà không bị áp lực về tiền bạc. 

Gần đây, khái niệm nghỉ hưu sớm bắt đầu trở thành một chủ đề giành được nhiều sự quan tâm. Khi chuẩn bị sẵn vài nguồn thu nhập thụ động cho tương lai, việc bắt đầu nghỉ hưu sớm cũng sẽ dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Thị trường tiền tệ là gì? Phân loại thị trường tiền tệ
Thu nhập thụ động giúp cuộc sống của bạn ổn định hơn
Thu nhập thụ động giúp cuộc sống của bạn ổn định hơn

>> Quảng cáo hiển thị là gì?

Bí quyết để tạo nên nguồn thu nhập thụ động là gì?

Nguồn thu nhập thụ động là một trong những cách để bạn kiếm tiền mà không cần phải làm việc liên tục. Tuy nhiên, việc tạo ra một nguồn thu nhập thụ động hiệu quả không hề đơn giản. Vậy, cách hiệu quả để tạo nên nguồn thu nhập thụ động là gì? 

1. Gửi tiết kiệm vào ngân hàng

Gửi tiết kiệm là cách tạo thu nhập thứ hai đầu tiên mà được nhiều người áp dụng. Hình thức này là hình thức sinh lợi từ tiền nhàn rỗi, số tiền của bạn không những không mất đi mà còn tăng thêm.

Gửi tiết kiệm là hình thức tạo thu nhập ít gặp rủi ro, có thể rút tiền bất cứ lúc nào, hình thức gửi vô cùng đa dạng với lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, lãi suất sinh lời của hình thức này khá thấp so với nhiều cách tạo thu nhập thứ hai khác. Nếu bạn ngại rủi ro, ưa an toàn thì hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức này.

Gửi tiền tiết kiệm - một hình thức thu nhập thụ động phổ biến
Gửi tiền tiết kiệm – một hình thức thu nhập thụ động phổ biến

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

2. Kiếm tiền thụ động từ việc phát triển và xây dựng website

Website hay blog chính là cách tiếp theo giúp bạn trả lời câu hỏi bí quyết để tạo nên nguồn thu nhập thụ động là gì. Đây là hình thức kiếm tiền thụ động khá đơn giản mà bạn có thể thử sức. Khi bạn sáng tạo nội dung và đăng lên blog của mình, khán giả sẽ đọc và dần dần trang của bạn được quảng cáo. Khi trang của bạn được nhiều người truy cập, bạn sẽ nhận được khoản tiền thụ nhập.

Mặc dù vậy, việc tạo ra một blog cá nhân và chăm sóc chúng cho tới khi tạo ra thu nhập thì bạn cần nhiều tâm huyết và thời gian tùy vào mong muốn về khoản tiền mà bạn muốn thu được. Có nhiều cách để kiếm thu nhập thụ động từ website và blog, có thể là thu phí từ việc cho phép đăng bài lên website hoặc tạo blog cá nhân.

Xem thêm:  Làm tiktok có kiếm tiền được không và cách cụ thể ra sao?
Xây dựng và phát triển website là nguồn thu nhập thụ động ổn định
Xây dựng và phát triển website là nguồn thu nhập thụ động ổn định

3. Affiliate

Kiếm thêm thu nhập bằng Affiliate hay còn gọi là kiếm tiền qua tiếp thị liên kết không còn là hình thức xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Nếu bạn thắc mắc không biết cách hiệu quả giúp tạo ra thu nhập thụ động là gì, thì đây là câu trả lời phù hợp.

Affiliate Marketing là hình thức mà bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng thông qua việc khách hàng mua hàng bằng đường link sản phẩm của bạn. Để kiếm tiền bằng cách này, bạn cần có nền tảng để dẫn link như nhóm Facebook, Fanpage có số lượng người theo dõi lớn.

>> B2C là gì?

Kết luận

Bài viết trên của Xuyên Việt Media đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thu nhập thụ động là gì? Bên cạnh đó còn tổng hợp cho bạn các cách đơn giản và hiệu quả để kiếm thêm thu nhập thụ động. Mỗi cách kiếm tiền đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn lựa cách kiếm tiền phù hợp với mình. Hãy cẩn thận đánh giá để đạt được mục tiêu tài chính một cách hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *