Quảng cáo hiển thị là gì? Lợi ích mà nó mang lại ra sao?

quảng cáo hiển thị là gì

Trong lĩnh vực quảng cáo, khái niệm quảng cáo hiển thị ám chỉ việc hiển thị các quảng cáo trả phí trước mặt người dùng thông qua các cơ chế hiển thị trên các nền tảng và phương tiện truy cập khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn quảng cáo hiển thị là gì?, cùng Xuyên Việt Media xem ngay bài viết dưới đây!

Giải mã quảng cáo hiển thị là gì?

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều cần quan tâm đến những yếu tố quan trọng như hình ảnh thu hút, khả năng gây sự chú ý, vị trí xuất hiện đắc địa để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng. Vì thế, quảng cáo hiển thị là công cụ phổ biến và được áp dụng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến hiện nay. Vậy quảng cáo hiển thị là gì?

Nhiều người quan tâm và thắc mắc về quảng cáo hiển thị là gì?
Nhiều người quan tâm và thắc mắc về quảng cáo hiển thị là gì? 

Quảng cáo hiển thị hay Display Advertising là loại hình quảng cáo trực tuyến kết hợp với những yếu tố sao chép và hình ảnh với thông điệp là kêu gọi hành động (CTA) liên kết với một trang đích.

Bạn sẽ thấy quảng cáo ở phần đầu hoặc dọc hai bên của một trang web hay có thể nằm ở giữa nội dung bạn đang xem. Với hình ảnh sinh động, bắt mắt, hiệu quả về chi phí là một phương pháp để đo lường thương hiệu tiếp cận được mục tiêu tiếp thị của quán ăn, nhà hàng, quán cà phê của bạn. Đó cũng chính là lý do giải thích rằng tại sao loại hình quảng cáo này lại đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch marketing tiếp thị.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách mời bạn bè thích trang và like fanpage nhanh chóng (2022)

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

Quảng cáo hiển thị có ưu và nhược điểm gì?

Quảng cáo hiển thị là một trong những phương thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, như bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác, quảng cáo hiển thị cũng có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Vậy ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo hiển thị là gì?

Ưu điểm

  • Nhắm được đến một nhóm đối tượng cụ thể.
  • Việc hiển thị quảng cáo được sử dụng đúng mục tiêu đề ra.
  • Kết quả cuối cùng thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Cho phép người quảng cáo thu thập được nhiều thông tin khác nhau của khách hàng, phục vụ cho việc phân tích hoặc tối ưu hóa các chiến dịch sau này
Quảng cáo hiển thị giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
Quảng cáo hiển thị giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Nhược điểm

  • Kích thước tệp khách hàng không ổn định để đo lường.
  • Nếu Advertiser không thật sự hiểu nhóm khách hàng mà mình hướng tới, có yêu cầu cao – thực hiện nhắm khách hàng mục tiêu quá chi tiết, điều này có thể sẽ dẫn đến tệp khách hàng được hướng tới quá nhỏ và không đạt được KPI đề ra ban đầu → Sử dụng ngân sách không hiệu quả.
  • Trong một số trường hợp nhà quảng cáo muốn tăng lượt hiển thị đối với khách hàng, nhưng tệp khách hàng quá nhỏ, việc này yêu cầu Advertiser phải mua thêm các vị trí ở nhiều Publisher khác nhau → tốn kém nhiều chi phí hơn.
Xem thêm:  ROI là gì: Khái niệm, vai trò và cách tính

>> B2C là gì?

Lợi ích khi áp dụng quảng cáo hiển thị là gì?

Với khả năng tái mục tiêu chính xác và hình ảnh cuốn hút, quảng cáo hiển thị mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Vậy lợi ích của quảng cáo hiển thị – Display Advertising là gì? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới:

Quảng cáo hiển thị giúp thu hút khách hàng nhờ hình ảnh hấp dẫn

Một trong những lợi ích đầu tiên trả lời cho câu hỏi lợi ích của quảng cáo hiển thị là gì, đó là công cụ này giúp thu hút khách hàng. Thông thường, Search Engine Marketing truyền đạt thông tin dưới dạng text và gò bó về số lượng kí tự. Bài viết quá dài sẽ khiến người đọc chán nản, trong khi bài viết quá ngắn sẽ không thể gây ấn tượng với họ.  Quảng cáo hiển thị sử dụng những hình ảnh động, thiết kế màu sắc tương phản, thậm chí bao gồm cả các đoạn video ngắn về doanh nghiệp và thương hiệu, tạo ra tính nổi bật và thu hút đối với khách hàng.

Quảng cáo hiển thị giúp thu hút khách hàng
Quảng cáo hiển thị giúp thu hút khách hàng

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

Quảng cáo hiển thị giúp đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu

Lời giải đáp tiếp theo cho câu hỏi, lợi ích của quảng cáo hiển thị là gì? Đó là công cụ này giúp đẩy mạnh độ nhận diện của thương hiệu. Quảng cáo hiển thị xuất hiện ở các trang web với lượng truy cập cao, như:Dân trí, Soha News, VTV online,… Khi đăng Banner Ads trên các trang web này, khách hàng tiềm năng sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh về thương hiệu của doanh nghiệp bạn mỗi ngày. 

Xem thêm:  Phiên bản trial là gì? Những lợi ích mà bản trial mang lại

Logo, màu sắc, sản phẩm và tên thương hiệu đã tự động đi vào nhận thức của người dùng một cách tự nhiên nhất. Từ đó, bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. Đặc biệt, với những banner kích cỡ lớn và sử dụng rich media content, độ hấp dẫn và sức thu hút càng lớn do đó độ hiệu quả càng tốt hơn.

Quảng cáo hiển thị giúp đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo hiển thị giúp đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo hiển thị giúp tối ưu ngân sách quảng cáo nhờ hỗ trợ retargeting

Quảng cáo hiển thị cho phép áp dụng công cụ retargeting. Do đó, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện với tần suất cao hơn đối với khách hàng đã truy cập website của bạn. Đây là cách mà bạn có thể tác động đến những khách hàng đã có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn, và đang cân nhắc nhiều sản phẩm khác nhau. 

Retargeting kết hợp với Display Ads giúp gợi nhớ brand và sản phẩm của bạn đối với khách hàng có nhu cầu. Từ đó, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và chắc chắn hơn.

>> Những câu rao bán hàng hài hước

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, Xuyên Việt Media đã giải thích cho bạn quảng cáo hiển thị là gì? Cùng với đó là giúp bạn tìm hiểu về ưu, nhược điểm cũng như lợi ích mà công cụ này mang lại. Nếu cũng quan tâm đến chủ đề tương tự, hãy đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi để có thêm thông tin nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *