Top 10 chiến lược marketing cốt lõi cho doanh nghiệp

10-chien-luoc-marketing-cot-loi

Chiến lược marketing là yếu tố quyết định khẳng định được giá trị brand thương hiệu của 1 doanh nghiệp. Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp khách hàng có thể nhận diện thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn, đem lại sự cạnh tranh cao cho doanh nghiệp. Dưới đây là top 10 chiến lược marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp, các marketer nên tham khảo. 

Tiếp thị nội dung – content marketing 

10-chien-luoc-marketing-cot-loi
10 chiến lược marketing cốt lõi

Content Marketing – tiếp thị nội dung là phương pháp tiếp cận của marketing, tập trung vào việc sáng tạo nội dung, phân phối nội dung giá trị, nhất quán, phù hợp, thu hút được sự quan tâm của người dùng. 

Nội dung là vua! Phương pháp tập trung vào nội dung, cung cấp những thông tin phù hợp với nhu cầu của người dùng. Sản xuất hệ thống nội dung về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đó là cách truyền tải nội dung thông qua các hình thức như infographics, trang web, podcast, video, blog, case studies, user-generated content, hội thảo trên web và sách điện tử. 

Inbound marketing

Inbound marketing hay B2B được biết là chiến lược tiếp thị có tận dụng thế mạnh của chiến lược khác để thu hút sự tương tác của khách hàng. Chiến lược Inbound marketing có sự khác biệt đó là hấp dẫn sự chú ý của khách hàng, kéo khách hàng đến với web của công ty, tham khảo nội dung hay, chất lượng. 

Cách tiếp thị này hiệu quả bởi nó có thể ứng dụng đa dạng mọi loại hình doanh nghiệp, có thể tích hợp, quản lý bằng hệ thống dễ dàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Tiếp thị truyền thông xã hội 

tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi
Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội – Social Media Marketing được biết  là quá trình tiếp thị nội dung, thông tin với mục đích đạt được lưu lượng truy cập lớn của người dùng trên các trang mạng xã hội. 

Social Media Marketing có khả năng xây dựng liên kết hỗ trợ SEO(backlink). Chương trình này có khả năng giảm chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao, đồng thời có khả năng thúc đẩy thương hiệu, chuyển đổi tỷ lệ cao. 

1 trong 10 chiến lược marketing – Search Engine Optimization – SEO

thuc-hien-SEO
Thực hiện SEO

SEO – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu giúp tăng chất lượng, lưu lượng truy cập website trên các nền tảng tìm kiếm như google, Bing,… 

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đem lại hiệu quả cao bởi có thể tối ưu ROI – nhờ vào việc đo lường các chỉ số, lưu lượng truy cập web, tỉ lệ chuyển đổi,… Đặc biệt hơn, SEO giúp cải thiện trải nghiệm cho người dùng nhờ vào việc tinh chỉnh các giao diện, thao tác web. Thông qua việc SEO, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt được thói quen, hành vi người dùng từ đó tăng trải nghiệm khách hàng, thu hút khách hàng tốt hơn. 

Pay Per Click ( PPC) 

PPC là chiến lược hình thức trả tiền cho công cụ tìm kiếm chạy quảng cáo trên trang tìm kiếm. Chiến lược PPC hoạt động đơn giản, là chiến lược khá phổ biến. Chiến lược PPC giúp kết quả tìm kiếm nhanh, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Ngân sách chạy chiến lược dễ phân phối, dễ quản lý, khả năng thích ứng được đa dạng thị trường. 

Account-based marketing và Retargeting

Account – based marketing (ABM) có nghĩa là tiếp thị trên tài khoản chính. Đây là chiến lược tiếp thị dựa trên nhận thức tài khoản, đem lại cho công ty những hiệu quả như: tăng độ liên quan tài khoản, thu hút sớm các thỏa thuận mua bán, nhận giá trị tốt nhất từ tiếp thị, truyền niềm tin đến khách hàng bằng nội dung. 

Earned Media và PR

Earned Media là kênh hỗ trợ thảo luận, phản hồi những ý kiến về thương hiệu. Và chiến lược này sử dụng nền tảng mạng xã hội là kênh chính. Bởi, người dùng có thể chia sẻ, cmt,… đưa ra ý kiến, và lan toả rộng rãi thương hiệu tốt nhất, là nơi có thể thảo luận dễ dàng, tiện lợi hơn. 

Xây dựng chương trình giới thiệu

xay-dung-chuong-trinh-gioi-thieu
Xây dựng chương trình giới thiệu

Xây dựng chương trình giới thiệu hay còn gọi là tiếp thị truyền miệng. Đây là chiến lược sử dụng cách tiếp cận hệ thống mà các doanh nghiệp thực hiện. Các chương trình giới thiệu, lan toả thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả bởi có thể dễ dàng tận dụng đề xuất, phản hồi của khách hàng để làm hài lòng trải nghiệm khách hàng, đo chính xác được những trải nghiệm thực tế của khách hàng. 

Tổ chức sự kiện trong ngành

Chiến lược tổ chức sự kiện trong ngành cũng là công cụ B2B hiệu quả, chúng có khả năng tập hợp các công ty cùng ngành với nhau, tạo nên sự tiếp thị liên kết mạnh mẽ. Cụ thể như các triển lãm thương mại, các buổi họp mặt giữa các doanh nghiệp, tạo quan hệ đối tác, khách hàng và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau. 

Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại

tiep-thi-dam-thoai
Tiếp thị đàm thoại

Conversational Marketing – tiếp thị đàm thoại – cách thảo luận trực tiếp về khách hàng, đặc điểm của khách hàng, nhu cầu của khách hàng và những gì doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng. Tiếp thị đàm thoại đem lại hiệu quả cao bởi nó cho phép các doanh nghiệp có thể tương tác, thấu hiểu khách hàng, có thể giúp doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đồng thời khả năng tiết kiệm chi phí cao, tăng cường mối quan hệ của môi trường khách hàng, tạo thiện cảm với họ. 

Trên đây là top 10 chiến lược marketing cốt lõi cho doanh nghiệp. Việc sáng tạo, thực chiến các chiến lược đúng quy trình, đúng mục tiêu, đúng thời điểm sẽ đem lại sự chuyển đổi lớn cho doanh nghiệp. Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích trong lĩnh vực marketing, theo dõi để nhận được nhiều thông tin hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *