Brainstorm là gì? Cách Brainstorm cho Marketing

Brainstorm là gì

Ngày nay với sự phát triển của thời đại công nghệ, các hoạt động tiếp thị hay quảng cáo có ý nghĩa lớn trong kinh doanh của doanh nghiệp. Sự bùng nổ của công nghệ số khiến các doanh nghiệp chạy đua với chiến lược marketing nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy Brainstorm là gì? Cách thực hiện Brainstorm cho chiến dịch Marketing. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới đây!

Brainstorm là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ: “Brainstorm là gì?” để áp dụng hiệu quả. Thuật ngữ Brainstorm là sự kết hợp của: Brain (não bộ) + storm (bão). Tuy nhiên, ý nghĩa của Brainstorm là sự động não đưa ra ý tưởng, các giải pháp được tạo ra thông qua thảo luận nhóm.

Trong một nhóm marketing, mọi người được khuyến khích brainstorm để tạo ra càng nhiều ý tưởng mới, độc đáo và có thể là phi thực tế. Điều này sẽ kích thích để tạo ra những ý tưởng và chủ đề sáng tạo cho chiến lược marketing mới.

Brainstorm là sự tư duy đưa ra giải pháp hiệu quả
Brainstorm là sự tư duy đưa ra giải pháp hiệu quả

Khi phiên động não kết thúc, các hoạt động đánh giá, phản bác, xây dựng, thảo luận hay bác bỏ… mới được thực hiện. Brainstorm chỉ tập trung tạo ra những ý tưởng mới cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, cho các chiến lược marketing mới.

Phương pháp thực hiện brainstorm là sử dụng mindmap để xây dựng ý tưởng. Với sản phẩm/ dịch vụ là trung tâm để triển khai ra nhiều ý tưởng, dựa trên các khía cạnh liên quan mà người thực hiện có thể nghĩ ra.

Phương pháp thực hiện Brainstorm dựa trên xây dựng ý tưởng
Phương pháp thực hiện Brainstorm dựa trên xây dựng ý tưởng

>> Scope Of Work là gì? Tầm quan trọng của Scope Of Work với doanh nghiệp

Những ý tưởng tuyệt vời để brainstorm cho chiến lược Marketing

Động não nhiều ý tưởng cùng một lúc sẽ cho phép bạn lựa chọn dễ dàng hơn nội dung nào phù hợp với thương hiệu của bạn, để phát triển những giải pháp phù hợp với tương lai. Kết quả mong muốn của các phương pháp Brainstorm dưới đây là giúp bạn đưa ra càng nhiều ý tưởng càng nhanh càng tốt.

Brainstorm theo nhóm

Nếu bạn có một vài đồng nghiệp thực sự biết chủ đề của bạn và quan tâm đến mục tiêu thành công của bạn, hãy thử brainstorm theo nhóm. Hãy tập hợp họ lại và:

  • Dành từ 30 đến 60 phút vào một thời điểm trong ngày khi bạn có tinh thần tốt nhất. (Bạn là người chủ trì, vì vậy hãy chọn những gì phù hợp nhất với bạn. Năng lượng tích cực của bạn sẽ có tác dụng tốt đối với người khác)
  • Chọn một nơi yên tĩnh, thoải mái, nơi bạn sẽ không bị quấy rầy. Việc này cực kì quan trọng bởi chỉ khi thoải mái bạn mới có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời nhất để thúc đẩy cả nhóm sáng tạo.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có chuẩn bị thiết bị ghi âm – bởi bạn sẽ muốn tất cả ý tưởng được ghi lại một cách cụ thể. Ngoài ra, việc mỗi thành viên trong nhóm có sổ và bút để ghi chép lại mọi thứ cũng là điều tất yếu.
  • Hãy tắt tất cả thiết bị điện thoại di động để không bị làm xao nhãng trong quá trình brainstorm theo nhóm.
  • Khuyến khích mọi người đưa ra ý tưởng, theo nhiều chiều hướng nhất có thể, theo bất kỳ thứ tự nào, bất kể ai đang nói. Đừng để bất cứ ai độc chiếm cuộc trò chuyện. Bạn nên khuyến khích để cho những người háo hức nói trước, nhưng sau đó yêu cầu mỗi người yên lặng nói nhiều hơn hơn nếu họ có bất cứ điều gì để thêm vào.
  • Sau khi phiên kết thúc, bạn có thể ghi lại nội dung cuộc họp dưới dạng văn bản hoặc gửi bản ghi âm đến www.Rev.com (hoặc một trang web phiên dịch từ âm thanh sang văn bản) để có được phiên âm nhanh chóng.
  • Gửi bản sao phiên âm cho tất cả những người tham gia. Yêu cầu từng người tham gia xem xét riêng tư bản ghi và đánh dấu bất kỳ ý tưởng nào họ coi là những ý tưởng hay. Hãy yêu cầu họ gửi phản hồi hoặc phiếu bầu xem ý kiến nào là hay nhất.
Brainstorm theo nhóm
Brainstorm theo nhóm

Brainstorm cá nhân

Một số phương pháp hiệu quả bạn nên thử khi Brainstorm cá nhân:

  • Chọn thời gian và địa điểm mà bạn sẽ không bị quấy rầy hoặc mất tập trung. Trước khi động não, hãy hít thở sâu trong vòng 5 đến 10 phút. Bởi oxy giúp tăng cường trí não của bạn giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn.
  • Bắt đầu với một thiết bị ghi âm (hoặc một cuốn sổ và bút nếu đó là phong cách của bạn). Đặt hẹn giờ trong 30 phút.
  • Hãy cam kết với bản thân tạo ra những ý tưởng nội dung tốt nhất bạn có thể trong thời gian quy định; hãy nghĩ đến việc giúp đỡ những người phát triển doanh nghiệp của bạn, xây dựng thương hiệu của bạn và phục vụ công chúng của bạn ở cấp độ cao nhất có thể.
  • Nói hoặc viết nhiều ý tưởng bạn có thể, mà không tự phê bình hay phán xét, khi chúng tuôn ra khỏi bộ não của bạn.
  • Nếu bạn đã ghi lại ý tưởng của mình, hãy ghi lại chúng và làm nổi bật những ý tưởng bạn thích nhất. Phát triển và thực hiện những ý tưởng theo bạn nghĩ là khả thi nhất.
Brainstorm cá nhân
Brainstorm cá nhân

>> Project Manager là gì? Công việc của Project Manager là gì?

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ về khái niệm Brainstorm là gì. Đây cũng là một khái niệm dễ hiểu, bạn chỉ cần bắt đầu với một vấn đề và lên một ý tưởng nào đó. điều đó cho thấy để tham gia vào buổi brainstorm, không cần bạn là một người tài năng hay có vị trí cao trong doanh nghiệp. Chúc bạn thành công trên sự nghiệp của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *