Cách tăng traffic cho website mới xây dựng miễn phí, hiệu quả

Đối với các trang web, đặc biệt là trang web bán hàng, việc tăng traffic cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để có thể tăng được traffic cho các trang web, nhất là các trang web mới? Bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media xin chia sẻ chi tiết về cách tăng traffic cho website mới xây dựng sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề, cùng đón đọc nhé!

Học cách tăng traffic cho website mới xây dựng có lợi ích gì?

Việc học cách tăng traffic cho website mới xây dựng thực sự mang lại rất nhiều lợi ích, điển hình phải kể đến:

Thương hiệu nổi bật

Tại Việt Nam, Website được biết đến là một kênh marketing thương hiệu chất lượng. Website càng phát triển, có nhiều người truy cập thì thương hiệu càng có nhiều người biết đến. Xét về hiệu quả thì Web luôn là phương pháp làm thương hiệu tốn ít chi phí nhất so với các kênh truyền thống.

Website tăng traffic giúp thương hiệu nổi bật hơn
Website tăng traffic giúp thương hiệu nổi bật hơn

Tác động tìm kiếm

Áp dụng đúng cách tăng traffic cho website mới xây dựng ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng truy cập. Càng nhiều người truy cập thì mức độ ảnh hưởng của thông tin càng lan rộng. Những trang được ưu tiên là Blog, tin tức luôn có lượng người tiếp cận cao hơn.

Xem thêm:  Google Cloud là gì? Tính năng và các công cụ đang cung cấp

Tăng lượt mua hàng

Những người tìm kiếm thông tin trên website là những khách hàng tiềm năng. Lúc này, traffic của website tăng tức là khả năng chuyển đổi đơn hàng của bạn sẽ lớn hơn, doanh thu từ đó cũng được nâng cao. 

Đặc biệt với các website thương mại điện tử, website bán hàng online và website kinh doanh các dịch vụ/khóa học trực tiếp,…thì khách hàng tiềm năng chính là yếu tố tiên quyết trong kinh doanh.

>>> Xem thêm:

Các cách tăng traffic cho website mới xây dựng đơn giản, hiệu quả

Chắc hẳn sau khi nắm được những lợi ích của việc trang web được tăng traffic bạn sẽ muốn học ngay cách tăng traffic cho website mới xây dựng đúng không nào? Dưới đây là tổng hợp các cách giúp tăng traffic cho trang web bạn có thể tham khảo:

Cải thiện SEO

Nếu bạn làm website mà không hiểu về SEO, vậy là bạn đang tự đặt mình vào thế khó khi muốn tăng traffic cho website. SEO chính là hình thức sẽ mang lại nguồn traffic miễn phí và kéo dài cho website của bạn. Nói một cách dễ hiểu nhất, SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page. 

Cái thiện SEO – cách tăng traffic hiệu quả cho trang web miễn phí
Cái thiện SEO – cách tăng traffic cho website mới xây dựng hiệu quả

SEO on-page chính là các kỹ thuật mà người làm SEO áp dụng trực tiếp trên website để tăng thứ hạng website. Từ đó website hiển thị ở thứ hạng cao hơn và traffic cho website cũng vì thế mà tăng lên. Một số kỹ thuật cải thiện SEO on-page như: 

  • Tối ưu từ khóa cho tiêu đề bài viết SEO.
  • Đặt từ khóa chính trong tiêu đề và các đầu mục chính trong bài viết.
  • Trong thẻ meta description cũng như phần caption cho ảnh minh họa cũng nên sử dụng từ khóa.
  • Cần dẫn link nội bộ cũng như ngoại bộ cho bài viết.
Xem thêm:  Hiệu ứng chim mồi là gì và ứng dụng thực tế

>>> Dịch vụ viết bài SEO

Nghiên cứu từ khóa

Cách tăng traffic cho website mới xây dựng tiếp theo đó là nghiên cứu từ khóa. Việc nghiên cứu từ khoá không phải là tìm duy nhất một từ khoá có volume cao, xếp hạng cao mà còn phải đưa ra chiến lược phù hợp. Cần có chiến lược cho những từ khóa và thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, ngành của bạn và đừng ngại mở rộng chủ đề cho từ khoá.

Nếu bạn mở rộng các nhóm từ khoá mới đừng quên xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Xác định đúng nhu cầu người dùng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn đấy! Không những cần nghiên cứu từ khóa mới, bạn cũng cần đăng ký từ khóa của đối thủ – đây là cách tăng traffic cho website mới xây dựng tự nhiên, hữu hiệu.

Đầu tư nội dung

Để giữ chân khách hàng đọc bài viết lại là nội dung của bài viết đó. “Content is King”. Và nếu những nội dung đó hữu ích, thì nó có thể khiến người dùng quay trở lại nhiều lần sau đó vào website của bạn. Họ thậm chí sẽ share nội dung trên các nền tảng khác nhau hoặc đọc từ bài này qua bài khác. Từ đó tăng thời lượng ở trên trang của bạn và giúp ích ngược trở lại SEO.

>>> Xem thêm:

Xem thêm:  Làm gì khi cửa hàng vắng khách?

Biết địch biết ta – cách tăng traffic cho website mới xây dựng

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – đó là phương châm nên học hỏi đặc biệt khi bạn kinh doanh. Bạn cần biết thị trường ra sao, đối thủ đang làm gì, không chỉ để biết, mà còn là nguồn học hỏi kinh nghiệm đáng giá. 

Hiểu đối thủ chính là cách giúp trang web có thể tăng traffic hiệu quả
Hiểu đối thủ chính là cách giúp trang web có thể tăng traffic hiệu quả

Thay vì thủ công vào website đối thủ nghiên cứu, hiện nay cũng có nhiều công cụ giúp đánh giá các website như Ahrefs, SimilarWeb… Các công cụ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về nội dung mà đối thủ đầu tư và thu hút người đọc. Google Trends giúp bạn tìm hiểu về những gì người đọc quan tâm, tìm kiếm trong thời gian gần.

>>> Dịch vụ quản trị website

Vận dụng email marketing

Email marketing vẫn là một cách tăng traffic cho website mới xây dựng rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi nhiều hình thức marketing khác “lên ngôi”, email marketing thường bị bỏ qua. 

Trong khi tiềm năng cho lượng người dùng email rất lớn – 91% người tiêu dùng kiểm tra hòm mail của họ hàng ngày. Vì vậy, đừng ngại đầu tư vào email. Chỉ một email chào mừng khi khách hàng đăng ký vào website cũng sẽ giúp tăng lượt traffic vào lại email, tăng khả năng bán hàng của bạn.

Lời kết

Cách tăng traffic cho website mới xây dựng đã được chia sẻ chi tiết qua bài viết. Hy vọng với những thông tin này bạn đã hiểu và sẽ vận dụng tốt giúp trang web của mình có thể phát triển mạnh. Nếu chưa biết nhiều về SEO hãy đến với Xuyên Việt Media để được hỗ trợ chi tiết, hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *