Featured Snippets là gì? Tại sao Featured Snippet lại quan trọng với SEO?

Featured Snippets la gi 0

Khi bạn tối ưu hóa trang web để giúp doanh nghiệp của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, có khả năng mục tiêu cuối cùng của bạn là đạt được vị trí số 1 trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Vị trí hàng đầu này chiếm 34% số lần nhấp trên desktop và 31% trên thiết bị di động. Vậy Featured Snippets là gì và khái niệm của chúng ra sao cùng xem qua bài viết này nhé.

Featured Snippets là gì
Khái niệm Featured Snippets là gì?

Featured Snippet là gì?

Featured Snippet là những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google, để nhanh chóng trả lời truy vấn của người tìm kiếm. Nội dung xuất hiện bên trong Featured Snippet sẽ tự động được lấy từ các trang web trong chỉ mục của Google. Các loại Featured Snippet bao gồm định nghĩa, bảng, các bước và danh sách.

Tại sao Featured Snippet lại quan trọng đối với SEO?

Featured Snippet tác động đến SEO theo hai cách.

Đầu tiên, Featured Snippet là cơ hội để nhận được nhiều lần nhấp chuột hơn từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (organic search) mà không cần thứ hạng Google cao hơn.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia SEO gọi hộp Featured Snippet là vị trí số 0, vì nó xuất hiện trên vị trí số 1 truyền thống. Theo Search Engine Land, Featured Snippet nhận được khoảng 8% tổng số lần nhấp.

Vì vậy, nếu có thể đưa được nội dung của mình vào trong Featured Snippet, bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp organic lên một cách đáng kể.

Thứ hai, Featured Snippet làm tăng số lượng “tìm kiếm không nhấp chuột”. Nói cách khác, đó là khi người dùng Google không nhấp vào bất kỳ kết quả tìm kiếm nào. Nguyên nhân là vì Featured Snippet thường mang đến cho người dùng câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

Vì vậy, trước khi bạn quyết định một từ khóa cụ thể, điều quan trọng cần lưu ý là liệu kết quả tìm kiếm có Featured Snippet hay không. Nếu có, thì theo một nghiên cứu của Ahrefs, bạn sẽ nhận được ít lần nhấp hơn so với trang kết quả tìm kiếm không có Featured Snippet.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên tự động từ bỏ một từ khóa nếu có một Featured Snippet. Rốt cuộc, theo SEMrush báo cáo, 11,84% tất cả các truy vấn có Featured Snippet, nghĩa là sẽ rất khó khăn để tránh hoàn toàn các từ khóa có Featured Snippet.

Thêm nữa, cùng với sự cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm hàng tháng, Featured Snippet sẽ góp phần tác động vào quá trình bạn chọn từ khóa.

Featured Snippets là gì
Khái niệm và phân loại Featured snippets ra sao?

Các loại Featured Snippet

Có 4 loại Featured Snippet xuất hiện thường xuyên nhất trong kết quả tìm kiếm của Google.

Định nghĩa

Đây là một đoạn văn bản được thiết kế để cung cấp cho người tìm kiếm một định nghĩa hoặc mô tả trực tiếp, súc tích.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm “rich snippets”, thì có một hộp định nghĩa ở đầu kết quả.

Các hộp định nghĩa thường được Google sử dụng để trả lời các câu hỏi truy vấn “là gì” (what is). Dưới đây là một ví dụ:

Như bạn có thể thấy, các định nghĩa mà Google có xu hướng sử dụng thường ngắn gọn và súc tích. Trên thực tế, SEMrush nhận thấy rằng định nghĩa Featured Snippet trung bình dài từ 40 – 60 từ.

Bảng

Đây là nơi Google lấy dữ liệu từ một trang và hiển thị dưới dạng bảng.

Dưới đây là một ví dụ:

Danh sách theo thứ tự

Đây là danh sách các mục được trình bày theo một thứ tự cụ thể. Google có xu hướng sử dụng danh sách theo thứ tự cho các truy vấn cần một bộ các bước.

Google cũng sử dụng danh sách theo thứ tự cho các list xếp hạng mọi thứ theo một thứ tự cụ thể, như thế này.

Danh sách không có thứ tự

Đây là cách Google trình bày danh sách những thứ không cần phải theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào.

Ví dụ, danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa sau đây không theo thứ tự từ tốt nhất đến tệ nhất. Nó chỉ đơn giản là một danh sách.

Đó là lý do tại sao Google chỉ trình bày mỗi công cụ được liệt kê dưới dạng một danh sách đơn giản, không có bất kỳ thông tin nào xếp hạng chúng theo cách này hay cách khác.

Featured Snippets là gì
Những bước để tạo nên Featured snippets

Những mẹo để tăng Featured snippets trên Google

Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu 9 mẹo để tăng Featured trên google nhé!

  • Mẹo số 1: Sử dụng SEMrush để tìm đoạn trích của đối thủ cạnh tranh
  • Mẹo số 2: Sử dụng Google để khám phá các cơ hội về đoạn mã
  • Mẹo số 3: Tìm ý tưởng nội dung trên Trả lời công khai
  • Mẹo số 4: Thực hiện nghiên cứu từ khóa
  • Mẹo số 5: Trả lời nhiều câu hỏi
  • Mẹo 6: Luôn đếm từ tối ưu
  • Mẹo 7: Sử dụng tiêu đề
  • Mẹo 8: Thêm phần “hướng dẫn” vào trang web của bạn
  • Mẹo số 9: Thêm hình ảnh và video chất lượng cao

Tham khảo thêm

  • Cross sale là gì và ứng dụng tuyệt vời của cross-sell ( Cập nhập mới 2022)
  • Upsell là gì? Ưu – nhược điểm & nghệ thuật bán hàng cho doanh nghiệp

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin chi tiết và chính xác về Featured Snippets là gì?. Nhưng có vẻ như các Featured snippets sẽ không đi đâu cả. Trên thực tế, chúng đang gia tăng. Điều đó có nghĩa là các trang có đoạn trích nổi bật đang thống trị các truy vấn tìm kiếm. Chúng là thứ đầu tiên xuất hiện trong hầu hết các SERP và chúng không chỉ là các liên kết đơn thuần. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *