Internal Link là gì? Những Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO

Internal Link là gì

Sự thật là tôi cũng thích sử dụng internal link không kém. Tiếc thay, chúng lại là thứ thường bị đánh giá thấp trong SEO Onpage, trong khả năng sử dụng (usability) và khả năng chuyển đổi (conversions). Liên kết nội bộ rất dễ thực hiện, dễ quản lý … nhưng lại thường bị bỏ sót. Vậy Internal Link là gì? Những Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO ra sao thì cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết nay với nhiều thông tin hữu ích nhé.

Internal Link là gì
Khái niệm Internal Link là gì?

Internal Link là gì?

Internal Link là gì thì  đây là hình thức liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền hay Website. Internal Link thường được ứng dụng nhiều trong việc điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết. Từ đó, góp phần giúp trang Web của bạn có khả năng cải thiện tốt hơn về thứ hạng trên trang tìm kiếm. Đương nhiên, điều hướng trang Web, Menu Website cũng được tính là liên kết nội bộ. Song, Internal Link lại tập trung nhiều vào liên kết trong nội dung trên các trang Web của bạn.

Vì sao cần phải tạo Internal Link?

Nếu đã đọc kỹ khái niệm về Internal Link hẳn bạn đã phần nào hiểu được vai trò quan trọng của việc tạo liên kết nội bộ rồi đúng không nào? Trong khi đó, việc tạo Internal Link lại không mất quá nhiều thời gian để triển khai thế nhưng nếu bạn bỏ qua hạng mục công việc này nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO cho website của bạn. Để cũng cố thêm cho quan điểm của mình, tôi sẽ chỉ ra 3 lý do bạn cần tạo Internal Link:

  • Giúp chuyển sự uy tín, sức mạnh từ trang này sang trang khác.
  • Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị chuyển đổi cao hơn.
  • Giúp thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi hành động.

Đây là những lý do quan trọng góp phần củng cố ba thành phần trong phễu mà bạn muốn thu thập khách hàng tiềm năng trong việc kinh doanh của mình.

Liên kết nội bộ có vai trò rất quan trọng vì ba lý do sau đây. Nó góp phần củng cố ba thành phần trong phễu (funnel) của bạn.

  • Chuyển sự uy tín (authority) từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: SEO)
  • Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao. (khả năng sử dụng: Usability)
  • Thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi hành động. (call-to-action) (tối ưu hóa chuyển đổi: Conversion Optimization)

Trang nào của bạn sắp xếp hạng cao?

Sử dụng Google Webmaster Tools để tìm các mục tiêu dễ đạt. Tìm những trang gần lên top 10/ top 5 rồi dùng một cú “huých” để đẩy nó lên cao hơn. Bạn nên phân tích SEO và tìm các trang xếp hạng ngay trong kết quả tìm kiếm.

BƯỚC 1:

Chuyển đến báo Google Search Console, chọn Search Result, đặt phạm vi về ngày: trong vòng ba tháng (vì vậy báo cáo này sẽ không bao gồm dữ liệu cũ hơn 90 ngày).

Internal Link là gì
Các bước Internal Link gồm những gì?

BƯỚC 2:

Lọc các cụm từ mà bạn xếp hạng cao lớn hơn 10 & có impression (hiển thị) cao. Điều này thường có nghĩa là bạn đang xếp hạng ở đầu trang hai trong Google.

BƯỚC 3:

Sắp xếp theo vị trí trung bình. Có danh sách các cụm từ mà bạn sắp xếp hạng cao & impression tương ứng (Impression là độ hiển thị). Impression càng cao có nghĩa là càng có nhiều người dùng search từ khóa ấy.

BƯỚC 4:

Tạo dựng Internal Link tới trang bạn coi là “cần” thúc đẩy nhanh nhất để hưởng trái ngọt từ nó. Thường là những trang gần vị trí top 10 và có impression cao.

Liên kết nội bộ Internal Link cho SEO

Liên kết nội bộ #1: Các liên kết có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO

Trước tiên, hãy nhớ lại 1 quy tắc. Sự uy tín trên internet “chảy” từ web này sang web khác thông các qua liên kết.

Khi một trang A liên kết đến trang B, trang A đã chuyển một phần sự tín nhiệm (credibility/ authority) vào trang B, đồng thời tăng sự xếp hạng của trang B. Độ tín nhiệm này đôi khi được gọi là “link juice”. Nhưng phần lớn SEO-ers gọi nó là “Độ uy tín”. (Authority).

Các link đến từ các trang web khác truyền “Domain Rating” (hoặc Domain Authority). Các liên kết này góp phần tăng uy tín (và nhiều khả năng về việc được xếp hạng) của tất cả các trang trên trang web của bạn. Đó là điều mà liên kết nội bộ không thể làm được.

Liên kết nội bộ không làm tăng uy tín của tổng thể trang web của bạn. Nhưng chúng có truyền sự uy tín giữa page trong trang web.

Internal Link là gì
Những Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO là gì?

Liên kết nội bộ # 2: Liên kết điều hướng khách truy cập vào trang có tỉ lệ chuyển đổi cao

Có một điều hiển nhiên rằng, một số trang đặc biệt thu hút nhiều khách truy cập hơn cả. Thông thường, điều này là do chúng đã có thứ hạng cao hoặc chia sẻ nhiều thông tin hữu ích.

Có những trang thì thôi thúc nhiều khách truy cập để “hành động”. Trong Content Marketing, điều này thường là do chúng đã chuyển đổi thành công một tỷ lệ cao của khách truy cập thành người dùng theo dõi (visitors -> subscribers) hoặc biến họ thành khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Chúng là những trang có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Tham khảo thêm:

  • Hướng dẫn cách hack like Facebook ảnh là gì? Và những cách hack like an toàn, miễn phí mới nhất 2022
  • Công cụ tìm kiếm là gì? và hoạt động như thế nào – Top 6 Search Engine phổ biến nhất hiện nay

Lời kết

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về Internal Link là gì?Những Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO giúp bạn đọc hiểu thêm và có thêm kiến thức về công cụ máy tính. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *