Google được sáng lập vào năm nào ?

Google được sáng lập vào năm nào

Người ta cứ đùa với nhau rằng: “Dân ta phải biết sử ta – Cái gì không biết thì tra Google”. Thực vậy, bởi đã từ rất lâu chúng ta thường sử dụng Google như là một công cụ không thể thiếu hằng ngày. Vậy, mọi người đã biết được những gì về Google rồi? Hãy cùng  Xuyên Việt Media  cùng tìm hiểu xem Google được sáng lập vào năm nào qua bài viết dưới đây nhé!

mvsm ZmV59WdKt1wo njzZppye9tbuk5092lij7qCdnnBP iY9OyvqWXMW8pO9O11oPcqeArtrb Q2qa23rlj4q0oLfg0wE7Ilgqx7l55H5m46kunr6kngnNnxvgoW051lPob bM

Lịch sử hình thành và phát triển của Google

Ban đầu

Google ban đầu là một công trình nghiên cứu của Larry PageSergey Brin, 2 nghiên cứu sinh bằng tiến sĩ của trường Đại học Stanford, California vào tháng 1 năm 1996.

Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia tại Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Interne. Nó bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng, công cụ tìm kiếm. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four, cùng thời với Amazon, Apple và Facebook.

Google được sáng lập vào năm nào ?

Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Trong thời gian cả 2 đang là những nghiên cứu sinh bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford (Stanford University) ở California, Mỹ. Cặp đôi đã hợp nhất Google thành một công ty tư nhân vào ngày 4/9/1998. Page và Brin cùng nhau sở hữu khoảng 14% cổ phần và nắm kiểm soát 56% quyền biểu quyết của cổ đông thông qua cổ phiếu ưu đãi.

Google đã có một đợt chào bán công khai lần đầu (IPO – Initial Public Offering) diễn ra vào ngày 19/8/2004. Sau đó, công ty đã chuyển đến trụ sở chính tại Mountain View, California với cái tên Googleplex. Đến 8/2015, Google đã công bố kế hoạch tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. Cho đến nay, Google là công ty con hàng đầu của Alphabet. Vào ngày 24/10/2015, ông Sundar Pichai đã được bổ nhiệm làm CEO của Google thay thế Larry Page. Và Larry đã trở thành CEO của Alphabet. Vào ngày 3/12/2019, Sundar Pichai đã thay thế Larry và trở thành CEO của Alphabet Inc.

4WQjsK8hhJgrVugbtm18knL9OCwqrNBsUHLuzYY9NQhfauypPt1RdDDKc3 hrumXf5pfHRkV1

Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin

Quá trình phát triển của Google

Giai đoạn 1998 – 2001: Tập trung vào tìm kiếm

Trong những năm đầu đời, Google.com chỉ đơn thuần là một công cụ tìm kiếm với hình ảnh cực kì mang tính biểu tượng: logo Google nhiều màu sắc. Cùng một hộp nhập văn bản dài nằm giữa màn hình. Kết hợp một nút thực thi việc tìm kiếm và nút còn lại là “I’m feeling lucky”. Nhằm để dẫn người dùng đến một trang web ngẫu nhiên cũng thuộc Google.

Tháng 07 năm 2003

Sau các văn phòng phát triển tại Palo Alto và các vùng lân cận khác ở Thung lũng Silicon. Google đã thuê một tòa nhà phức hợp tại số 1600 Amphitheatre Parkway. Nơi đây được biết đến như là Trung tâm Công nghệ Amphitheater thuộc sở hữu của Silicon Graphics ở Mountain View, California. Động thái này được đưa ra nhằm đáp ứng chỗ làm rộng rãi, thuận tiện hơn cho lực lượng nhân sự lên đến trên 1.000 người của Google vào thời điểm đó. Trụ sở mới này sau đó được biết đến với cái tên Googleplex. Khuôn viên của công ty cũng được bổ sung và mở rộng nhiều công trình sau mỗi năm.

Mở bán cổ phiếu đầu tiên năm 2004

Với khoản đầu tư ban đầu trị giá 100.000 đô la của Bechtolsheim, các sản phẩm của công ty đã mang lại lợi nhuận khổng lồ. Từ đó dẫn đến việc hãng mở bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) sau 5 năm. Google định giá cổ phiếu của mình ở mức 85 đô la/cổ phiếu. Nó đã mang về cho Google 1,67 tỷ USD đô la và khi đó giá trị thị trường của công ty vượt trên mức 27 tỷ đô la. Ngày nay, Google đang tiến những bước vững chắc trên con đường trở thành một công ty có giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

eP4 J5OEkOpw0ADFnAz9xFGgGsOa6B4O9u UYsEj 5DoAFoZEp DXI1ffRbEiQNEY4xf1yKazLkG3Y59QQdQPZyJrJfKDrJ7x3EKoVMO VnHByiODmsKn2d HO8E

Google mở bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) sau 5 năm

Năm 2012

Đây là lần đầu tiên Google đạt được 50 tỷ đô la doanh thu hàng năm, 38 tỷ đô la vào năm trước. Tháng 1 năm 2013, Giám đốc điều hành lúc đó, Larry Page đã nhận xét: Doanh thu tăng 36% so với cùng kỳ và 8% theo quý. Và chúng tôi đạt doanh thu 50 tỷ đô la lần đầu tiên vào năm ngoái – một thành tích không tồi chỉ trong một thập kỷ rưỡi.

Đến năm 2018- Đối mặt với án phạt từ châu Âu

Phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của Google trong thế giới ngày nay là không phải bàn cãi. Nó trở thành mô hình cho sự thành công trong kinh doanh hiện đại. Thế nên việc công ty này phải đối mặt với một số thách thức pháp lý trong trong nhiều năm liên quan đến quyền riêng tư và luật chống cạnh tranh cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên khoản tiền phạt lên tới 5 tỷ USD mà Google phải đối mặt trong mùa hè vừa qua từ Liên minh châu Âu với các cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền trên Android cũng là một con số vô tiền khoáng hậu.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media muốn chia sẻ đến bạn Google được sáng lập vào năm nào. Hy vọng, những nội dung vừa rồi là hữu ích mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *