Nhân viên marketing là gì? Các vị trí làm việc của nhân viên marketing

Nhân viên marketing là gì?

Marketing là một ngành gắn liền với nhiều hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là một ngành rất hot trong thời gian gần đây. Với mức thu nhập đa dạng, tiềm năng việc làm cực lớn khiến nhiều người lựa chọn ngành marketing là “kim chỉ nam” cho định hướng nghề nghiệp của mình. Vậy nhân viên marketing là gì? Nhân viên marketing sau khi ra trường sẽ làm ở những vị trí nào? Tất tần tật sẽ được Xuyên Việt Media tiết lộ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người tiến hành những kế hoạch, dự định của phòng marketing, theo dõi, kiểm soát những hoạt động marketing để kế hoạch được trôi chảy. Mỗi chiến thuật đề ra đều phải sáng tạo, súc tích, đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong từng bài viết, từng chiến dịch. Kế hoạch, chiến thuật nào cũng cần bám sát định hướng, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến, từ đó có hướng đi cụ thể, đúng đắn cho các bài viết, kế hoạch, dễ dàng quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Có thể nói, nhân viên marketing như “nhịp cầu nối” giúp khách hàng và doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với nhau.

Nhân viên marketing là gì?
Bạn hiểu gì về công việc của một nhân viên marketing?

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: SEO Specialist là gì

Nhân viên marketing sẽ làm gì?

  • Thu thập, phân tích dữ liệu định lượng và định tính của từng chiến dịch.
  • Tìm hiểu, phân tích thị trường của mình và nghiên cứu về đối thủ.
  • Quản lý về chiến dịch quảng cáo và truyền thông trên kênh marketing của doanh nghiệp.
  • Thiết lập, duy trì mối quan hệ với đối tác, cơ quan truyền thông, bên cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  • Quản lý, thực hiện kế hoạch và giám sát kết quả thực hiện các chiến dịch quảng cáo
  • Khi cần chi tiêu danh sách cần làm việc cụ thể với quản lý.

Các vị trí việc làm của nhân viên marketing sau khi ra trường

Xuyên Việt Media sẽ liệt kê cho bạn những vị trí việc làm của nhân viên marketing tại doanh nghiệp nhé!

Chuyên viên sáng tạo nội dung

Ở vị trí này bạn cần phải thực hiện lên nội dung cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, chăm sóc các kênh khác nhau của doanh nghiệp như blog, web, Facebook, Forum, Event…. Bạn sẽ tạo tên cho sản phẩm mới, sự kiện, chương trình truyền hình hoặc sẽ suy nghĩ ra những slogan độc lạ, sáng tạo. Mức lương cho vị trí này từ 7 đến 10 triệu.

Nhân viên marketing là gì?
Nhân viên marketing sau khi ra trường có thể làm ở vị trí sản xuất nội dung

Lên kế hoạch truyền thông

Nhiệm vụ chính của vị trí này là lên kế hoạch thực hiện dự án và kiểm tra kết quả trước khi bàn giao cho khách. Cụ thể, bạn sẽ nhận yêu cầu, thông tin mà khách hàng muốn có trong chiến dịch để đưa ra phương án phù hợp. Tối ưu hóa các giải pháp chạy quảng cáo, lập báo giá và kế hoạch gửi cho khách. Theo dõi, xử lý, kiểm soát tình huống phát sinh. Mức lương bạn có thể nhận được ở vị trí này từ 10 đến 15 triệu.

Nhân viên quảng cáo

Đây sẽ là người chịu trách nhiệm chạy quảng cáo cho các chiến dịch trên internet như: Google, Facebook,… kết hợp với các phòng ban để cho ra chiến dịch quảng cáo phù hợp. sử dụng tốt các công cụ để chạy quảng cáo. Mức lương từ 8 đến 12 triệu.

Chuyên viên marketing

Nhiệm vụ chính của bạn ở vị trí này chính là quảng bá hình ảnh và sản phẩm. Bạn sẽ thực hiện những công việc như sáng tạo nội dung, cập nhật thông tin khuyến mãi, sự kiện, tham gia đề xuất và lên kế hoạch sử dụng các công cụ marketing, liên kết cùng các bộ phận khác để hoàn thành công việc. Mức lương khoảng 8 đến 12 triệu.

XEM THÊM: Interpersonal Skills là gì

Nhân viên thiết kế đồ họa

Bạn sẽ chịu trách nhiệm chính là thiết kế trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng, phối hợp để thiết kế hình ảnh của từng chiến dịch, cập nhật xu hướng thiết kế mới để nâng cao chất lượng của từng thiết kế. Mức lương ở vị trí này tầm 7 đến 10 triệu.

Nhân viên marketing là gì?
Vị trí thiết kế đồ họa cũng thuộc về ngành nghề Marketing đấy nhé!

Nhân viên quản lý khách hàng

Đây là vị trí mà bạn sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng, nhận yêu cầu từ phía khách hàng, thảo luận và xác định yêu cầu từ phía khách hàng. Bạn sẽ thúc đẩy tiến độ công việc từ team chịu trách nhiệm và duyệt lại nội dung trước khi giao cho khách.

Các kỹ năng mềm cần thiết cho marketer

  • Khả năng thích ứng tốt và linh hoạt, nhạy bén trong công việc để có thể thích ứng tốt với những trường hợp bất ngờ, có biện pháp để thay đổi phương án khi cần thiết.
  • Quan sát và lắng nghe tốt để nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết, nhất là với những bạn làm ở bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp đồng đội tốt.
  • Kỹ năng sale với khách hàng, thuyết phục họ nhận ra mình cần sản phẩm ngay cả khi họ không có ý định đó từ ban đầu.
  • Nhạy bén với thị trường để có thể bắt được xu hướng đang thịnh hành.
  • Chuyên gia kể chuyện – người dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm bằng cách “chạm“ vào cảm xúc của người nghe, người đọc.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách quảng bá thương hiệu cho chính mình.
Nhân viên marketing là gì?
Để trở thành nhân viên marketing giỏi bạn cần trang bị cho mình kỹ năng làm việc nhóm

Tham khảo dịch vụ của Xuyên Việt Media

Kết luận

Bạn thích sáng tạo, đam mê thiết kế và màu sắc, yêu sự điên rồ có chủ đích thì bạn đã có một số yếu tố tiềm năng phù hợp với công việc marketing rồi đấy. Tuy nhiên bạn cần có nhiều hơn thế, cần nỗ lực học tập và rèn luyện những kỹ năng chuyên môn về marketing để có thể thích nghi được ngành hot nhưng lại rất cạnh tranh này. Hy vọng bài chia sẻ nhân viên marketing là gì sẽ phần nào giúp bạn định hướng được con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai của mình, chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *