Premium là gì? Trong lĩnh vực Marketing Premium ảnh hưởng như thế nào?

Premium là gì

Trước đây, không có quá nhiều sự khác biệt giữa những dịch vụ, sản phẩm thường và cao. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội trong thời gian gần đây thị trường đang xuất hiện cụm từ Premium để dành cho việc thực hiện chất lượng cao cấp của một lĩnh vực hay sản phẩm nào đó. Vậy để tìm hiểu về Premium là gì? Trong lĩnh vực Marketing Premium ảnh hưởng như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm Premium là gì?

Nghĩa của Premium trong tiếng Việt được hiểu là cao cấp, chất lượng. Khi tên của  một số sản phẩm, dịch vụ có xuất hiện cụm từ “Premium”, chúng ta hiểu rằng đấy là hàng hóa có giá trị, hoặc chất lượng cao hơn những hàng hóa còn lại. Tất nhiên, những sản phẩm/dịch vụ Premium cũng sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích hơn.

Khái niệm Premium hiện nay vẫn chưa được thống nhất do mỗi khách hàng có mỗi quan điểm và góc nhìn khác nhau, chỉ mang ý nghĩa chung là chất lượng. Tuy nhiên, với những hàng hóa và dịch vụ có gắn mác premium sẽ có chất lượng cao hơn với những dịch vụ hàng hóa còn lại.

Premium trong tiếng Việt được hiểu là cao cấp, chất lượng
Premium trong tiếng Việt được hiểu là cao cấp, chất lượng

>> Gen Y là gì? Điểm khác biệt giữa Gen Y với thế hệ khác

Premium có tầm ảnh hưởng trong Marketing như thế nào?

Dưới đây sẽ là một số tầm ảnh hưởng của Premium trong lĩnh vực Marketing như sau:

1. Premium Pricing

Premium Pricing được hiểu theo nghĩa đơn giản là một mức giá cao. Trong thực tế, chúng ta thường cho rằng “tiền nào của đó”. Và với suy nghĩ này, nhiều khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thường đặc biệt quan tâm đến gói “premium” nhằm để có thể đáp ứng được nhu cầu một cách tốt nhất.

Cũng vì thế mà nhiều doanh nghiệp ngày càng chú trọng cải thiện chất lượng sản phẩm hơn. Đồng thời, nâng cấp và phát triển các gói dịch vụ để có thể cung cấp được nhu cầu khách hàng và mang lại những giá trị tốt nhất từ mẫu mã, bao bì, dịch vụ,…

Premium Pricing được hiểu theo nghĩa là một mức giá cao
Premium Pricing được hiểu theo nghĩa là một mức giá cao

2. Premium Content

Content là những nội dung bổ ích hay thông điệp ý nghĩa được truyền tải đến cộng đồng, xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau. Khi thuật ngữ này được gắn với “Premium” thì được hiểu rằng đấy là những nội dung chất lượng, đắt giá và mang tính chính xác cao.

Một ví dụ mà chúng ta dễ dàng thấy được chính là những chương trình được phát sóng vào khung giờ vàng – khung giờ thu hút nhiều người xem. Để được xuất hiện vào thời điểm đó, doanh nghiệp sẽ phải chi trả số tiền rất lớn cho vài phút quảng cáo ngắn giữa mỗi chương trình.

Bên cạnh đó, ở một số trang web học tập, chia sẻ kinh nghiệm,… khách hàng bắt buộc phải chi trả một số tiền để nhận được những kiến thức, thông tin chính xác, hấp dẫn và chuyên môn hơn. Đó được gọi là Premium Content.

3. Premium Audience

Khi nhắc đến Premium Content, người ta cũng sẽ bàn đến khái niệm Premium Audience – những khách hàng chất lượng. Đây là người đồng ý chi trả những chi phí được yêu cầu từ các doanh nghiệp để có thể nhận được Premium Content – những giá trị cao cấp và bổ ích. Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thật sự tập trung vào tệp khách hàng này mà chỉ chạy theo số lượng với những banner chung chung, kém hiệu quả.

4. Premium Context & Engagement

Đây là thang đo “độ gắn kết/ mỗi người xem” – là kết quả cho quá trình quảng cáo của doanh nghiệp. Và cũng chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và đặc thù cao. Premium Context & Engagement tạo cho doanh nghiệp một thị trường tách biệt, dễ dàng tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng một cách đầy đủ.

Gói Premium là gì?

Gói premium là những gói cước bao gồm những dịch vụ cao cấp, chất lượng hơn so với gói dịch vụ thường. Khi khách hàng chọn dùng gói premium sẽ phải trả một khoản tiền cao hơn và đồng thời sẽ nhận được những dịch vụ cao cấp và chất lượng nhất từ nhà cung cấp, kèm với những ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho người dùng gói cao cấp.

Gói premium là gói cước có dịch vụ chất lượng và cao cấp
Gói premium là gói cước có dịch vụ chất lượng và cao cấp

Gói Premium thường được áp dụng trong dịch vụ hơn vì sẽ thể hiện được các dịch vụ cao cấp và ưu đãi hơn so với những gói thông thường. 

Tài khoản Premium là gì?

Tài khoản Premium hay được hiểu là những tài khoản cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất kèm với nhiều tính năng, công cụ tiện ích. Khi đã sở hữu được tài khoản Premium, khách hàng có thể sử dụng được tối đa chức năng của phần mềm hay ứng dụng của nhà cung cấp. Ở chiều ngược lại, bạn sẽ phải chi trả một khoản phí cao hơn nhiều so với tài khoản thường.

1. Youtube Premium

Youtube Premium là gói dịch vụ cao cấp mà người dùng có thể thỏa thích xem video, nghe nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ quảng cáo nào từ Youtube. Khi sở hữu gói Youtube Premium, người dùng có thể xem những sản phẩm YouTube, YouTube Music và YouTube Kids không giới hạn.

Youtube Premium là gói dịch vụ cao cấp để xem video hay nghe nhạc từ Youtube
Youtube Premium là gói dịch vụ cao cấp để xem video hay nghe nhạc từ Youtube

2. Spotify Premium

Spotify Premium là gói dịch vụ cao cấp cho những người nghe nhạc tại Spotify. Với 59.000 đồng/tháng, người dùng có thể có thể nghe nhạc thỏa thích mà không bị làm phiền bởi những quảng cáo không đáng có. Gói Premium của Spotify đáp ứng được nhu cầu người nghe với tất cả bài hát yêu thích thay vì bị hạn chế bởi bản miễn phí. Người dùng có thể tải về đến 3333 bài hát và nghe offline trên 3 thiết bị với âm thanh chuẩn chất lượng.

3. Netflix Premium

Netflix Premium là một trong 4 gói cước cao cấp dành cho khách hàng của Netflix với độ phân giải của những bộ phim từ HD đến Ultra HD. Đặc biệt, người xem có thể xem phim, các chương trình giải trí cùng lúc trên 4 màn hình và tải về tối đa 4 thiết bị chỉ với gói cước 260.000 VNĐ/ tháng.

>> Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là gì? Mục tiêu của phương pháp này là gì?

Lời kết

Bài viết dưới đây đã được Xuyên Việt Media chia sẻ đến các bạn thông tin Premium là gì? Trong lĩnh vực Marketing Premium ảnh hưởng như thế nào? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang quan tâm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *