Ranking là gì trong SEO? Cách tăng hiệu quả ranking

Ranking là gì trong SEO

Ranking là gì trong SEO? Công cụ này có vai trò gì? Điều chỉnh chỉ số Ranking trong SEO lên cao có khó không? Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp chính xác cho những vấn đề này. Bạn hãy dành chút thời gian để tham khảo nội dung bài viết nhé. 

Ranking là gì trong SEO? 

Đây là công cụ chuyên nghiệp thường giúp ích cho quá trình tối ưu hóa website và blog. Nội dung của trang web sẽ có vị trí cao, xếp hạng tốt ở các công cụ tìm kiếm. 

Ranking là công cụ chuyên tối ưu hóa vị trí website và blog ở công cụ tìm kiếm
Ranking là công cụ chuyên tối ưu hóa vị trí website và blog ở công cụ tìm kiếm

Hiện nay Ranking có hơn 300.000 người dùng, trong đó phần lớn đều là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có hơn 4.000 Agency đang dùng Ranking để tối ưu SEO cho website khi phát triển chiến lược. Ranking có hơn 35 chức năng, bao gồm nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink và xác minh SEO on-page. 

>> Crawling là gì trong SEO? Vai trò và ý nghĩa của Crawling

1. Làm cách nào để chỉ số Ranking SEO website cao hơn? 

Nếu bạn muốn chỉ số Ranking SEO lên cao hơn thì website của bạn phải thực sự mạnh. Yếu tố mạnh ở đây sẽ bao gồm cả hệ thống lẫn nội dung phát triển ở trên website. Bạn cần quản trị, phát triển và tối ưu website thật hiệu quả đúng với tiêu chuẩn SEO. Đặc biệt bạn không được bỏ qua mảng offpage và onpage.

2. Ranking SEO website thường dựa vào chỉ số nào? 

Google Ranking SEO một website thường được xác định bởi số lượng các từ khóa đứng top tìm kiếm. Nếu website phát triển nội dung tốt, đảm bảo giá trị và hữu ích đối với người dùng thì chỉ số Ranking dần dần sẽ cải thiện đáng kể. Nội dung website leo top tìm kiếm trong khoảng thời gian ngắn thì chỉ số Ranking SEO sẽ tăng cao và ngược lại. 

Chỉ số Ranking SEO website thường dựa vào số lượng từ khóa, nội dung bài viết
Chỉ số Ranking SEO website thường dựa vào số lượng từ khóa, nội dung bài viết

3. Cách cải thiện chỉ số Ranking SEO website 

Để website của mình có chỉ số Ranking SEO cao, xếp thứ hạng tốt thì bạn cần thực hiện chiến lược SEO tổng thể thật tốt. Việc tối ưu SEO cho website một cách hoàn thiện sẽ giúp website nhận được đánh giá tích cực từ Google. 

Mọi bài viết, nội dung được cập nhật ở website đều cần leo top tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa việc SEO tổng thể sẽ giúp trang web có chỉ số Ranking tốt hơn nhờ vào các từ khóa có số lượng lớn. Một chiến lược SEO tổng thể cần có đầy đủ các yếu tố như: 

  • Tối ưu SEO onpage.
  • Tối ưu SEO offpage.
  • Phát triển, update nhiều bài viết có nội dung hấp dẫn. 
Cải thiện chỉ số Ranking cho website cần được thực hiện bởi người am hiểu SEO 
Cải thiện chỉ số Ranking cho website cần được thực hiện bởi người am hiểu SEO

4. Vai trò của Ranking khi tối ưu SEO website 

Ranking là gì trong SEO? Ranking mang lại lợi ích gì cho website? Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp nhiều thông tin về tính năng chính của Ranking. Bạn hãy theo dõi để có cái nhìn chính xác, khách quan hơn nhé. Cụ thể: 

  • Giám sát từ khóa: Ranking sẽ giám sát tất cả từ khóa bạn đã sử dụng, đăng ký trong thời gian thực. Đồng thời còn giới hạn việc tìm kiếm theo quốc gia, địa lý,… tùy ý bạn muốn. 
  • Gợi ý từ khóa: Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tạo được nội dung hấp dẫn, hữu ích cho website của mình. Ranking sẽ gợi ý các từ khóa ngắn, nhiều từ khóa khác,… vô cùng đa dạng. 
  • Nhóm từ khóa: Bạn có thể xây dựng nội dung hấp dẫn bằng nhóm từ khóa để phát triển website nhanh chóng nhờ vào Ranking thay vì làm thủ công. 
  • Kiểm tra backlink: Tính năng này của Ranking giúp website tối ưu SEO, tối ưu các backlink tốt hơn. 
  • Kiểm tra on-page: Tính năng này chuyên đánh giá chính xác mức độ tối ưu hóa của các trang cụ thể. Ví dụ như Yoast SEO hoạt động, xem xét các yếu tố như tiêu đề, thẻ meta, hình ảnh, liên kết và mật độ từ khóa, cấu trúc trang. Thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn. 
  • Phân tích website: Tính năng này cho phép website tìm kiếm vấn đề gây hại. Đồng thời còn tối ưu SEO và tăng trải nghiệm cho người xem khi click vào website. 
  • Theo dõi sự thay đổi của website: Ranking sẽ giúp ích rất nhiều cho các đội nhóm khi thực hiện các thay đổi quan trọng cho website, blog. 
Ranking đóng nhiều vai trò cho website khi tối ưu SEO
Ranking đóng nhiều vai trò cho website khi tối ưu SEO

>> ADS Break là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về ADS Break

5. Một số lưu ý tăng chỉ số Ranking SEO cho website 

Mọi website đều cần chăm sóc tốt, chuẩn SEO để giành được vị trí tốt tại Google. Bên cạnh các thay đổi thuật toán bên trong công cụ tìm kiếm. Những trường hợp khác có thể yêu cầu một số điều chỉnh nhỏ. 

Khi bạn giám sát backlink tốt, bạn nên thực hiện việc loại bỏ một số backlink có chất lượng thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng mà công cụ tìm kiếm Google xếp hạng cho website của bạn. Việc theo dõi cẩn thận cũng giúp bạn phát hiện ra các từ khóa đang xu hướng. Nếu bạn tận dụng chúng thật tốt thì bạn sẽ cạnh tranh tốt với website hoặc dẫn trước họ khi có chỉ số Ranking SEO cao hơn. 

Lời kết 

Nội dung bài viết chắc hẳn đã giúp bạn hiểu khái niệm và vai trò của Ranking là gì trong SEO. Xuyên Việt Media hy vọng bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về chỉ số này trước khi tùy chỉnh chúng cho website của mình. Chúc bạn ứng dụng thành công cách cải thiện chỉ số Ranking SEO để website có thứ hạng TOP ở công cụ tìm kiếm nhé. 

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *