Addon Domain là gì? Ưu, nhược điểm

Addon Domain là gì

Addon Domain là gì? Addon Domain có cách thức hoạt động ra sao? Lý do cần Addon Domain khi hosting là gì? Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media đã tổng hợp thông tin chi tiết về Addon Domain. Bạn hãy tham khảo để hiểu chính xác lý do Addon Domain được ứng dụng rộng rãi tại lĩnh vực hosting nhé. 

Addon Domain là gì? 

Đây là một loại tên miền được thêm vào hosting của website. Chức năng chính của Addon Domain khá tương tự với tên miền chính. Addon Domain thường tạo thêm thư mục ở hosting mỗi khi bạn thêm một tên miền mới cho website.

Addon Domain là tên miền được thêm vào hosting, có thể tạo ra nhiều website 
Addon Domain là tên miền được thêm vào hosting, có thể tạo ra nhiều website

Vai trò của Addon Domain cho phép doanh nghiệp chạy nhiều website với các Domain khác nhau ở chung một hosting. Khi web sử dụng tên miền mới, Addon Domain sẽ lưu trữ một thư mục riêng biệt bằng các Domain cũ. Bạn có thể điều khiển linh hoạt bằng công cụ cPanel.

>> Content Pillar là gì? Hướng dẫn cách tạo Content Pillar hiệu quả nhất

1. Cách thức hoạt động của Addon Domain là gì? 

Khi bạn sử dụng Addon Domain, hệ thống website sẽ tự động tạo một thư mục mới cho tên miền mới. Đồng thời còn tạo thêm 3 đường dẫn URL để người dùng có thể truy cập những thư mục mới. Các thư mục mới này giúp bạn tạo lập các tập tin, hoàn toàn không ảnh hưởng đến tên miền chính. 

2. Lý do nên sử dụng Addon Domain là gì? 

Doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều chi phí khi ứng dụng Addon Domain trong quá trình hosting. Bạn chỉ cần một tài khoản duy nhất để toàn quyền sở hữu, quyết định và quản lý tên miền của mình một cách độc lập. 

Addon Domain mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho host, website  
Addon Domain mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho host, website

Addon Domain còn giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo và quản lý nhiều website khác nhau được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đồng thời bạn còn tránh được một số rắc rối khi đăng ký, quản lý nhiều tài khoản để lưu trữ website. 

Bạn không cần phải lo lắng vì Addon Domain không có bất kỳ tác động nào với tên miền chính của bạn. Còn thư mục mới của Addon Domain được sử dụng cho một bộ tập tin hoàn toàn mới. Người dùng khi truy cập vào Addon Domain 100% không thể biết đó là một miền bổ sung bởi chúng hoạt động giống như một trang web và tên miền độc lập.

3. Ưu điểm Addon Domain là gì?

  • Doanh nghiệp được toàn quyền sở hữu, sử dụng Domain một cách độc lập. 
  • Domain cho phép người dùng lưu trữ dung lượng lớn. 
  • Lưu trữ dữ liệu nhanh chóng với nhiều dạng dữ liệu khác nhau.
  • Giao diện dễ nhìn, thân thiện với người dùng. 
  • Quản lý tài liệu dễ dàng thông qua một bảng điều khiển.  

4. Nhược điểm của Addon Domain là gì? 

Addon Domain có khả năng cao nhiễm mã độc chéo giữa các website với nhau. Đặc biệt là các website đang sử dụng WordPress thì việc sử dụng quá nhiều Addon Domain là điều bạn nên tránh để hạn chế rủi ro nhiễm mã độc. 

Hướng dẫn cách thêm Addon Domain vào hosting Cpanel

Để bạn có thể sử dụng Addon Domain thuần thục, dưới đây Xuyên Việt Media đã hướng dẫn chi tiết cách thêm tên miền này vào hosting Cpanel. Bạn hãy tham khảo và áp dụng theo để quản lý, lưu trữ các tên miền khác hữu ích hơn nhé: 

  • Bước 1: Trỏ tên miền đã được đăng ký về host
  • Bước 2: Tiến hành mở cPanel rồi click chọn mục “Addon Domains”. 
  • Bước 3: Bạn nhập tên miền cần được thêm vào, thực hiện khai báo các thông tin cơ bản (New Domain Name, Subdomain or FTP Username, Document Root và Password). 
  • Bước 4: Ấn “Add Domain” để bắt đầu thêm vào host Cpanel.
Cách thêm Addon Domain vào hosting Cpanel
Cách thêm Addon Domain vào hosting Cpanel

Hướng dẫn cách xóa Addon Domain không cần thiết

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn có ý định xóa Addon Domain tại host thì hãy ứng dụng các bước chúng tôi chia sẻ dưới đây: 

  • Bước 1: Đăng nhập vào cPanel rồi click lựa chọn mục “Tên miền Addon“.
  • Bước 2: Kéo chuột xuống phần dưới cùng, ấn chọn mục “Actions”.
  • Bước 3: Nhấp chuột vào “Remove” là xong. 

Quá trình xóa tên miền Addon Domain ra khỏi cấu hình của máy chủ và DNS thực ra khá đơn giản thôi. Toàn bộ các tệp và cơ sở dữ liệu của bạn sẽ không bị xóa, không bị ảnh hưởng khi bạn xóa Addon Domain khỏi host. 

>> Paid Traffic là gì? Phân loại và vai trò của Paid Traffic với website

Có nên sử dụng Addon Domain cho host không? 

Việc thêm Addon Domain vào hosting của mình sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tạo lập, quản lý nhiều website. Đồng thời bạn còn mở rộng được kho lưu trữ ngay cả khi để nguyên tên miền gốc.

addon domain la gi 4
Thêm Addon Domain vào host là lựa chọn lý tưởng của nhiều doanh nghiệp

Các ưu điểm của Addon Domain như dễ sử dụng, dễ quản lý, dễ thao tác tùy chỉnh trên bảng điều khiến và tiết kiệm chi phí,… Chắc hẳn bạn đã có lời giải chính xác cho câu hỏi về việc sử dụng Addon Domain cho host rồi nhỉ. 

Lời kết 

Bài viết này của Xuyên Việt Media đã cung cấp các thông tin hữu ích để bạn hiểu được Addon Domain là gì. Bên cạnh đó còn bật mí chi tiết về ưu nhược điểm và cách thức hoạt động của Addon Domain. Mong rằng bạn đã biết chính xác và có quyết định chính xác hơn khi ứng dụng tên miền này cho host của mình. 

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *