Big Data là gì? Khái niệm về Big Data bạn nên biết

Big Data là gì

Phân tích nhiều dữ liệu chỉ là một phần của việc khiến phân tích big data khác với việc phân tích dữ liệu trước đây. Vậy Big Data là gì? Và Khái niệm về Big Data ra sao là câu hỏi của rất nhiều người, bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm một số thông tin qua bài viết này nhé.

Big Data là gì
Big Data là gì?

Big Data là gì?

Big Data là một trong những thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến để thể hiện tập hợp các dữ liệu lớn và phức tạp mà công cụ và ứng dụng xử lý truyền thống không thể nào quản lý, xử lý và thu thập được. Các tập hợp dữ liệu lớn này thường có thể bao gồm các dữ liệu có cấu trúc, các dữ liệu không có cấu trúc và các dữ liệu nửa cấu trúc. Vì vậy, mỗi tập hợp sẽ có một số chút khác biệt.

Dựa trên thực tế thì lượng lớn dữ liệu và với các dự án lớn thì sẽ nằm trong phạm vi của exabyte.Các Big Data được đánh giá cao nhờ sở hữu 3 điểm đặc trưng sau:

  • Các khối dữ liệu vô cùng lớn.
  • Sở hữu rất nhiều loại dữ liệu đa dạng khác.
  • Có vận tốc mà các dữ liệu cần phải được xử lý và đưa vào phân tích.

Các dữ liệu này sẽ được tạo thành các kho dữ liệu lớn hơn và có thể được đến từ các nguồn bao gồm: trang web, các phương tiện truyền thông xã hội, các ứng dụng dành cho máy tính, các ứng dụng trên thiết bị, thí nghiệm khoa học kỹ thuật và kể cả trong các thiết bị trong mạng lưới kết nối internet.

Khái niệm Big Data là gì?

Khái niệm Big Data là gì thường đi kèm với những thành phần được đánh giá có liên quan, để cho phép các tổ chức có thể thực hiện đưa dữ liệu vào ứng dụng thực tế và chú trọng giải quyết một số vấn đề khác trong kinh doanh.

Ứng dụng này bao gồm: về cơ sở hạ tầng của ngành IT, là cần thiết để thực hiện hỗ trợ cho Big Data, một số phân tích khác được áp dụng với dữ liệu, các công nghệ cần thiết dành cho những dự án Big Data, các bộ kỹ năng có liên quan và những trường hợp thực tế sở hữu ý nghĩa cùng với Big Data.

Big Data là gì
Khái niệm Big Data là gì?

Các ứng dụng đang sử dụng Big data

Big data và phân tích có thể được áp dụng trong nhiều vấn đề kinh doanh và nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Dữ liệu lớn (Big Data) trên thực tế đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, tạo những chuyển biến ấn tượng, giúp tăng hiệu quả và năng suất của doanh nghiệp.

Ngành Ngân hàng

Trong hệ thống ngân hàng, Big Data đã và đang được ứng dụng hiệu quả thể hiện vai trò quan trọng của mình trong mọi hoạt động của ngân hàng: từ thu tiền mặt đến quản lý tài chính.

Ngành y tế

Khoa học dữ liệu đang dần khẳng định vai trò khá quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe con người ngày nay. Big Data không chỉ được ứng dụng để xác định phương hướng điều trị mà giúp cải thiện quá trình chăm sóc sức khỏe.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử không chỉ tận hưởng những lợi ích của việc điều hành trực tuyến mà còn phải đối mặt với nhiều thách thức để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Lý do là bởi các doanh nghiệp dù là nhỏ hay lớn, khi đã tham gia vào thị trường này đều cần đầu tư mạnh để cải tiến công nghệ. Big Data có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng cách cung cấp thông tin chuyên sâu và các bản báo cáo phân tích xu hướng tiêu dùng.

Ngành bán lẻ

Big Data mang lại cơ hội cho lĩnh vực bán lẻ bằng cách phân tích thị trường cạnh tranh và sự quan tâm của khách hàng. Nó giúp xác định hành trình trải nghiệm, xu hướng mua sắm và sự hài lòng của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu đa dạng. Từ những dữ liệu thu thập được có thể cải thiện hiệu suất và hiệu quả bán hàng.

Digital Marketing

Digital Marketing là chìa khóa để cánh cửa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Giờ đây, không chỉ các công ty lớn có thể điều hành các hoạt động quảng cáo tiếp thị mà cả các doanh nhân nhỏ cũng có thể chạy các chiến dịch quảng cáo thành công trên các nền tảng truyền thông xã hội và quảng bá sản phẩm của họ. Big Data đã tiếp sức cho Digital Marketing phát triển thực sự mạnh mẽ, và nó đã trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Big Data là gì
Big Data là gì? Digital Marketing là gì?

Ngăn chặn nội dung đen

Ví dụ cụ thể như là Extension (Chrome, Firefox, Safari…) Có nhiều addon phục vụ cho việc content filtering miễn phí sử dụng Bigdata để thu thập và dự đoán xem nội dung đó có phù hợp không. Ví dụ chức năng Ad Block nhanh chóng block các banner, pop ups, video ads gây phiền nhiễu một lần và mãi mãi. Sau đó nó lập tức thu thập và gửi về server blacklist những yếu tố này. Data càng nhiều thì tỷ lệ nhận diện và block ngày càng chính xác.

Tham khảo thêm:

  • Token là gì? Token Facebook là gì? Phân biệt các loại token hiện nay
  • Tài khoản ký quỹ là gì? Cách hoạt động và các yêu cầu chính

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn dành cho quý bạn đọc về kiến thức Big Data là gì? Hy vọng rằng, thông tin này là hữu ích với bạn cho quá trình ứng dụng Big Data vào công việc của mình. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *