Cách tìm khách hàng vay vốn hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang là nhân viên tài chính, thì chắc chắn đã quá quen với công việc tìm kiếm khách hàng vay vốn. Bạn đang còn loay hoay không biết tìm khách hàng vay vốn như nào? Làm sao để đạt KPI cao nhất. Nội dung bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ đến bạn một số cách tìm khách hàng vay vốn hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Tìm kiếm khách hàng qua bạn bè, người thân và khách hàng cũ

Người thân, bạn bè hay những khách hàng cũ của bạn chính là kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn rất hiệu quả. Nhất là với những người mới bắt đầu công việc tín dụng. Với những khách hàng cũ, họ có thể quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ mà bạn tư vấn nếu quá khứ làm việc có ấn tượng tốt. 

Bạn tìm kiếm khách hàng vay vốn qua người thân, bạn bè hoặc ngay chính khách hàng cũ của mình
Bạn tìm kiếm khách hàng vay vốn qua người thân, bạn bè hoặc ngay chính khách hàng cũ của mình

Họ cũng có thể giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp… của họ tìm đến bạn tư vấn khi có nhu cầu về vốn. Bởi vậy hãy chú ý đến chính sách chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc chính cá nhân bạn, luôn theo dõi và nhiệt tình hỏi thăm tình hình hiện tại và đưa ra một số lời tư vấn hợp lý. Qua đó tạo nên mối quan hệ khách hàng vay vốn khăng khít cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng.

>> Cách tiếp thị sơn hiệu quả

2. Tìm nguồn khách hàng vay vốn qua sàn giao dịch tài chính

Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch tài chính, sàn giao dịch cho vay tiền. Bạn hãy tạo tài khoản, để theo dõi cũng như bỏ chi phí mua data khách hàng đang có nhu cầu vay tại sàn giao dịch này. Sau đó, bạn có thể tư vấn vào mở hồ sơ vay nhanh chóng qua các gói vay được phân phối trên app MFast cho những khách hàng tiềm năng.

Bạn tạo tài khoản và tìm hiểu khách hàng tại các sàn giao dịch đang có nhu cầu vay vốn
Bạn tạo tài khoản và tìm hiểu khách hàng tại các sàn giao dịch đang có nhu cầu vay vốn

3. Tìm khách hàng qua các diễn đàn, hội, nhóm trên Zalo – Facebook

Hãy tham gia các hội nhóm cho vay tiền trên Facebook, Zalo. Tại đây sẽ cho bạn nguồn khách hàng lớn, bạn cần chọn lọc và theo dõi để chọn ra khách hàng tiềm năng và mục tiêu cho mình. 

Bạn tham gia vào các nhóm trên Facebook hoặc Zalo để tìm kiếm khách hàng vay vốn
Bạn tham gia vào các nhóm trên Facebook hoặc Zalo để tìm kiếm khách hàng vay vốn

Tuy nhiên, cách này bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều nhân viên sale tài chính, nhân viên cho vay vốn của đa dạng tổ chức. Cho nên hãy cân nhắc và thanh lọc khách hàng theo cách tốt nhất và kiên trì theo dõi.

4. Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến

Đây là kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể chủ động về khách hàng mà mình mong muốn thông qua việc tạo nội dung và chạy quảng cáo. Khi tìm kiếm khách hàng vay vốn bằng chạy quảng cáo bạn có thể lựa chọn chạy Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads… Ưu điểm của cách này là bạn sẽ tìm kiếm được những khách hàng thực sự có nhu cầu vay vốn. Qua đó có thể tính toán và quản lý data rất dễ dàng và thuận tiện. 

Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để có thêm nguồn khách hàng vay vốn
Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để có thêm nguồn khách hàng vay vốn

Tuy nhiên để có thể sử dụng kênh này bạn cần có kiến thức nhất định về Marketing, biết cách xây dựng nội dung, biết chạy quảng cáo và phải bỏ tiền để làm chi phí vận hành. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hãy vào ngay trang https://media.mfast.vn/ để lấy ngay những nội dung và hình ảnh quảng cáo sẵn có bạn nhé

5. Tìm khách hàng vay vốn qua các đại lý

Mạng lưới đại lý là một kênh mang lại lượng lớn khách hàng tiềm năng cho nhân viên tín dụng. Theo đó, bạn hãy liên hệ với các showroom ô tô, xe máy hoặc các sàn giao dịch bất động sản… để tìm kiếm thông tin về những khách hàng có nhu cầu vay vốn. 

Mạng lưới đại lý giúp bạn có thêm khách hàng vay vốn
Mạng lưới đại lý giúp bạn có thêm khách hàng vay vốn

Ngoài ra, bạn có thể tham dự các sự kiện triển lãm ô tô, sự kiện ra mắt dự án nhà ở… để xây dựng mối quan hệ với những người có nhu cầu. Khi muốn vay vốn để mua những tài sản này, họ chắc chắn họ sẽ nhớ và liên hệ đến bạn.

6. Tìm khách hàng thông qua các phòng giao dịch

Hãy tận dụng nguồn khách hàng thường xuyên đến giao dịch tại phòng giao dịch ngân hàng để tìm kiếm khách hàng vay vốn tiềm năng cho mình. Bất kỳ ngân hàng nào mỗi ngày cũng có người ra vào giao dịch như chuyển tiền, rút tiền… Bạn có thể sử dụng dữ liệu này làm nguồn khách hàng tiềm năng để tư vấn, chăm sóc và họ trở thành khách hàng của bạn.  

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng qua các phòng giao dịch tại ngân hàng
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng qua các phòng giao dịch tại ngân hàng

Sau khi đã có nguồn dữ liệu hãy chủ động liên lạc bằng cách gọi điện, gửi mail. Bạn có thể thông báo họ đủ điều kiện vay vốn ngân hàng với mức lãi suất tham khảo, các gói vay phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, con đường trở thành cao thủ trong lĩnh vực tài chính sẽ rộng mở trước mắt. Bạn có thể kiếm tiền online không cần vốn và phát triển bản thân tốt hơn khi làm nghề tài chính.

7. Tìm kiếm khách hàng qua dán quảng cáo và phát tờ rơi

Bạn có thể tìm được người vay thông qua các mẫu quảng cáo do bạn phát ra hoặc dán ở những nơi đông người. Đây là cách làm truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định khi bạn muốn tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn.  Hãy phát tờ rơi hoặc dán quảng cáo ở các khu vực đông dân cư, tại các dự án nhà ở, triển lãm ô tô… cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.

>> Kỹ năng tiếp thị bia, nhân viên cần nắm rõ

Lời kết

Trên đây là Cách tìm khách hàng vay vốn hiệu quả nhất hiện nay, mà Xuyên Việt Media chia sẻ đến bạn. Hy vọng, sẽ giúp bạn có thêm được kiến thức để có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cho hoạt động tài chính của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *