10+ Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hiệu quả nhất

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hiệu quả sẽ cải thiện doanh số, doanh thu cho đơn vị khi kinh doanh. Làm thế nào để doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi? Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media đã tổng hợp thông tin chi tiết để bạn bỏ túi được 10+ cách giới thiệu sản phẩm hữu ích nhất. 

Giới thiệu sản phẩm là gì? Vai trò của giới thiệu sản phẩm 

Giới thiệu sản phẩm là hoạt động tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ mới đến với người tiêu dùng. Người giới thiệu sẽ thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp thông qua việc trò chuyện, trình bày các tính năng, công dụng hay lợi ích của sản phẩm. Dưới đây là vai trò của giới thiệu sản phẩm: 

  • Thu hút, thuyết phục khách hàng. 
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tăng doanh thu cho công ty. 
  • Định vị được thứ hạng của mình trên thương trường.
  • Cải thiện hoạt động giao dịch, kinh doanh của công ty. 
Giới thiệu sản phẩm là hoạt động tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng
Giới thiệu sản phẩm là hoạt động tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng

>> Khách hàng tiềm năng là gì? Mách nhỏ cách xác định khách hàng tiềm năng

Các cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hiệu quả nhất 

Có rất nhiều cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thường được công ty, doanh nghiệp triển khai. Để cải thiện doanh thu, doanh số của mình khi hoạt động, kinh doanh bạn hãy bỏ túi ngay những cách như sau: 

Cách 1: Phân khúc các khách hàng tiềm năng

Xác định phân khúc các khách hàng tiềm năng là bước nhảy quan trọng để doanh nghiệp thoát khỏi sự mông lung, hiểu rõ và biết được tệp khách hàng mình hướng đến. Khách hàng tiềm năng sẽ là người có nhu cầu và đủ khả năng chi trả cho sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Cách 2: Tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm 

Đây là bước vô cùng quan trọng để khi giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng có thể giúp bạn trở nên tự tin hơn. Chuẩn bị trước các kịch bản giới thiệu sản phẩm sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin sản phẩm để không rơi vào các tình huống thiếu hụt thông tin và đưa thông tin đến với khách hàng một cách đầy đủ nhất. Điều này giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tăng uy tín của bản thân.

Tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm
Tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm

Cách 3: Tập trung nói về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ

Đừng quá tập trung vào công dụng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn nên nói thêm về các lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đó sẽ mang lại cho khách hàng. Khách hàng thường có xu hướng quan tâm lợi ích và giá trị sản phẩm mang lại hơn là các tính năng của nó. 

Cách 4: Quảng bá sản phẩm/dịch vụ tại các kênh truyền thông 

Trong thời đại công nghệ hoá hiện nay, các trang mạng xã hội là một trong những công cụ để giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Các kênh truyền thông có tốc độ lan truyền nhanh và rất rộng, bạn có thể tận dụng điều này để quảng bá các sản phẩm mới đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất. 

Cách 5: Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trực tiếp 

Tiếp thị trực tiếp là cách marketing giới thiệu sản phẩm cho khách hàng thường được các doanh nghiệp sử dụng. Tiếp thị trực tiếp là các hình thức như phát tờ rơi, tiếp thị tại hội chợ, quảng cáo banner,…  

Phương pháp này cũng đem lại hiệu quả cao tuy nhiên lại không quá phổ biến vì chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Hình thức này khá tiết kiệm so với các hình thức khác nhưng vẫn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng. 

Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trực tiếp
Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trực tiếp

Cách 6: Triển khai nhiều ưu đãi cho sản phẩm/dịch vụ 

Thay vì chỉ thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đến với khách hàng thông qua các mạng xã hội, bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đó như một phần của thỏa thuận giới thiệu đặc biệt cho khách hàng.

Cách 7: Giới thiệu độc quyền sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng trung thành 

Khách hàng trung thành của bạn là một phần quan trọng trong cách quảng cáo sản phẩm của bạn, bởi vì họ có nhiều khả năng không chỉ mua sản phẩm mà còn quảng bá sản phẩm đó đến nhiều người bạn và các mối quan hệ của họ.

Doanh nghiệp nên giới thiệu độc quyền các sản phẩm mới đến khách hàng trung thành này có thể dưới dạng một bữa tiệc trước khi ra mắt riêng tư hoặc có thể là một lời mời đặc biệt để trải nghiệm sản phẩm mới và đưa ra phản hồi, nhận xét. 

Những dịch vụ độc quyền này sẽ thu hút khách hàng và củng cố giá trị cho công ty. Sự tương tác và lòng trung thành là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị tăng trưởng thành công nào.

Cách 8: Kết hợp với KOLs, người nổi tiếng 

Nếu công ty của bạn mới thành lập hay không quá mạnh về thương hiệu trên thị trường, bạn có thể cân nhắc về việc hợp tác với bên thứ hai để giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng đến với khách hàng. 

Kết hợp với KOLs, người nổi tiếng
Kết hợp với KOLs, người nổi tiếng

Việc kết hợp cùng bên thứ hai chính là hợp tác cùng người nổi tiếng, KOLs thông qua các chiến dịch truyền thông. Cách này sẽ tiêu tốn nhiều chi phí. Họ sẽ trực tiếp đăng bài quảng cáo, video review để lan tỏa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi thu hút khách hàng.

>> Mách nhỏ cách tìm mã khách hàng điện lực chính xác

Lời kết 

Bài viết này Xuyên Việt Media đã tổng hợp lại các cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hiệu quả, hữu ích nhất. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để cải thiện doanh thu, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn khi kinh doanh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *