ChatGPT là gì và sử dụng phần mềm có cần trả phí không?

ChatGPT được hiểu là hệ thống chatbot với trí tuệ nhân tạo

Tuy chỉ mới ra mắt gần đây, thế nhưng ChatGPT đã được lan truyền rộng rãi và nhận nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Phần mềm này có thể trả lời chi tiết và lưu loát trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế nhiều người cho rằng công nghệ này sẽ khiến Google phải dè chừng. Vậy ChatGPT là gì và sử dụng ChatGPT miễn phí tại Việt Nam, cách sử dụng ChatGPT ra sao. Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu nhé.

ChatGPT là gì? 

ChatGPT được hiểu là hệ thống chatbot với trí tuệ nhân tạo được tạo ra dựa trên khoa học công nghệ GPT-3. Phần mềm này là một mô hình ngôn ngữ lớn có khả năng tạo văn bản giống như đang trò chuyện với người thật chỉ với những từ khóa cơ bản. 

ChatGPT sẽ có phần mô phỏng hơi giống với những cuộc trò chuyện tự động với khách hàng nhưng được ứng dụng công nghệ AI hiện đại. Điều này giúp mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm trò chuyện, tìm kiếm thông tin trở nên thú vị hơn. 

Với hệ thống chương trình này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi ở nhiều khía cạnh và lĩnh vực khác nhau, giúp hỗ trợ bạn viết code, viết email, hay học tập và làm việc. ChatGPT hỗ trợ bạn tương tác với điện thoại và máy tính nhưng tốt hơn, thậm chí là có thể thay thế con người và làm việc trong một số yêu cầu cụ thể. 

Công cụ này đã khiến nhiều người ngạc nhiên về mức độ thông minh và nhạy bén của nó. Với tác vụ trước kia khiến bạn mất nhiều thời gian tìm kiếm trên Google giờ đây ChatGPT sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời trong vòng vài giây. Do đó, đây là mối nguy lớn có thể thay thế Google trong tương lai. Tuy nhiên ChatGPT vẫn còn nhược điểm khá lớn đó là độ chính xác trên thực tế không đồng đều. 

ChatGPT được hiểu là hệ thống chatbot với trí tuệ nhân tạo
ChatGPT được hiểu là hệ thống chatbot với trí tuệ nhân tạo

Cha đẻ của ChatGPT là ai?

ChatGPT được tạo ra bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở tại San Francisco, và ra mắt ChatGPT vào ngày 30 tháng 11 năm 2022. OpenAI cũng chịu trách nhiệm tạo DALL•E. Đây là một mô hình tạo tác phẩm nghệ thuật AI phổ biến và Whisper là một hệ thống nhận dạng giọng nói tự động. 

Chủ nhân của siêu trí tuệ AI ChatGPT này chính là CEO của OpenAI – ông Sam Altman là người đồng sáng lập và phát triển ChatGPT. Ngay sau đó Microsoft là đối tác và nhà đầu tư với số tiền 1 tỷ đô la. Họ đã cùng nhau phát triển Nền tảng Azure AI hiện nay.

ChatGPT được tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI
ChatGPT được tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI

Nguyên lý hoạt động của ChatGPT là gì? 

Nguyên lý hoạt động của ChatGPT là gì? Chúng hoạt động khá đơn giản, phần mềm này sẽ ghi nhận những câu hỏi hoặc lời kể cụ thể của bạn. Sau đó, hệ thống đưa ra lời giải đáp cho những thắc mắc đó để có thể trả lời người dùng và mô phỏng này sử dụng các dữ liệu văn bản thông qua hệ thống internet. Theo thống kê, phần mềm có đến 570GB thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau cùng với hơn 300 tỷ từ được cập nhật vào trong hệ thống.  

ChatGPT sẽ tiến hành dự đoán, phân tích và sau đó đưa ra đáp án dựa vào nguồn thông tin trong hệ thống. Hệ thống ChatGPT sử dụng những thuật toán vô cùng phức tạp và trải qua nhiều cuộc thí nghiệm và giám sát chặt chẽ khi hoạt động. 

Bạn dùng cung ứng câu hỏi cụ thể nếu mô hình đưa ra câu trả lời sai thì đáp án đúng sẽ được nhập vào hệ thống ngay lập tức. Từ đó, giúp hệ thống ChatGPT có thể củng cố kiến thức và đưa ra những thông tin dữ liệu trở nên chuẩn xác hơn trong tương lai.

ChatGPT là gì và được sử dụng ra sao?
ChatGPT là gì và được sử dụng ra sao?

Sức hút của Việt Nam ChatGPT là gì? 

Hiện nay, tại Việt Nam sức hút của ChatGPT vẫn ngày một tăng lên. Nhiều người truyền tai nhau về độ thông minh của con chat AI này đã khiến cho tính tò mò muốn trải nghiệm thử được nâng cao hơn. Tuy nhiên, ChatGPT hiện tại vẫn chưa sử dụng được tại Việt Nam.

Để có thể trò chuyện với ChatGPT, bạn buộc phải sử dụng các phần mềm fake IP sang các nước hiện đang hỗ trợ thử nghiệm ChatGPT. Tuy vậy, đăng ký tài khoản để sử dụng ChatGPT ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì phải cần thêm số điện thoại nước ngoài để xác thực.

Xem thêm >>

Sử dụng ChatGPT hiện nay có cần trả phí hay không? 

Hiện nay, OpenAI cho phép người dùng sử dụng phần mềm ChatGPT miễn phí trong giai đoạn dùng thử. Tuy nhiên, người dùng sẽ cung cấp lại phản hồi cho nhà phát hành từ những thông tin từ người dùng, công ty sẽ đưa ra những kế hoạch phát triển công cụ này trở nên tối ưu hơn. 

Trên các kho ứng dụng như CH Play của dòng điện thoại Samsung – Samsung Galaxy S23, Oppo và Vivo,… đã xuất hiện kha khá những ứng dụng tương tự như ChatGPT. Nhưng với tính bảo mật cũng như độ ổn định chưa thực sự cao như khi bạn dùng trên trình duyệt web.

Tại Việt Nam sức hút của ChatGPT vẫn ngày một tăng lên
Tại Việt Nam sức hút của ChatGPT là gì vẫn ngày một tăng lên

Kết luận

Bài viết trên là những thông tin mà Xuyên Việt Media tổng hợp về ChatGPT là gì? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn về công cụ trí tuệ nhân tạo thông minh này. Hãy cùng trải nghiệm thử để khám phá sự hấp dẫn và tiện lợi đến từ ChatGPT nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *