Checkpoint Facebook: Nguyên nhân và cách xử lí

checkpoint facebook là gì

Hiện nay trên Facebook có rất nhiều tài khoản người dùng bị khóa Checkpoint, gây ra sự hoang mang lo lắng cho cộng đồng mạng xã hội này. Vậy checkpoint Facebook là gì? Nguyên nhân và cách xử lí khi bị khóa checkpoint như thế nào, chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm qua bài viết này với nhiều thông tin hữu ích nhé.

checkpoint facebook là gì
Checkpoint Facebook là gì?

Checkpoint Facebook là gì?

Checkpoint Facebook là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản checkpoint chính là một cơ chế bảo mật của Facebook, và nó được thiết lập nhằm bảo vệ tài khoản Facebook của người dùng không bị đăng nhập trái phép hay bị tấn công từ những người xấu, người lạ.

Cách thức hoạt động của checkpoint Facebook

Nhiệm vụ chính của checkpoint Facebook là để bảo vệ người dùng, đặc biệt là đối với những người sử dụng nhiều tài khoản Facebook hay thường xuyên phải di chuyển xa…Khi tài khoản Facebook của người dùng bị đăng nhập ở một địa điểm lạ, hay cách thức đăng nhập khác so với bình thường, thì ngay lập tức checkpoint sẽ xuất hiện và yêu cầu người đó phải xác nhận thông tin nhằm chứng minh họ là chủ nhân thực sự của tài khoản Facebook này.

Các loại Checkpoint Facebook

Hiện tại, có 5 hình thức đang được dùng để Checkpoint Facebook:

  • Checkpoint bằng phương thức xác minh hình ảnh người dùng có trong danh sách bạn bè của bạn.
  • Checkpoint bằng cách xác minh ngày, tháng, năm sinh.
  • Checkpoint thông qua việc xác minh số điện thoại.
  • Check point tài khoản của bạn thông qua một trình duyệt hoặc trên app bạn đã có lưu tài khoản.
  • Checkpoint bằng việc cung cấp giấy tờ có chứa các thông tin cá nhân cho facebook như CMND, bằng lái xe

Nguyên nhân bị checkpoint Facebook là vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị checkpoint Facebook, tuy nhiên chúng ta thường gặp những nguyên nhân chính sau:

  • Đăng nhập tài khoản với một dải IP lạ mà bạn chưa đăng nhập lần nào;chuyển đổi địa chỉ IP; đăng nhập tài khoản trên một trình duyệt hay một thiết bị lạ mà bạn chưa sử dụng bao giờ; một thiết bị nhưng đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau.
  • Trường hợp tài khoản Facebook có dấu hiệu vi phạm các điều khoản của Facebook như: Like quá nhiều trong một thời gian ngắn; spam trên toàn bộ hình thức; đăng ảnh hay bài viết nhạy cảm…
checkpoint facebook là gì
Nguyên nhân và cách xử lí khi bị khóa checkpoint?

Làm thế nào để hạn chế tình trạng Checkpoint Facebook?

Checkpoint Facebook là một trong những tính năng có độ bảo mật cực kỳ quan trọng của mạng xã hội Facebook. Chính vì thế mà bạn không thể tắt hay dừng lại tính năng quan trọng này. Nhưng làm sao có thể hạn chế được tình trạng này thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý hữu ích sau:

  • Cập nhập đầy đủ các thông tin cá nhân khi sử dụng mạng xã hội Facebook.
  • Hãy kết bạn với những người mình quen biết để đảm bảo vấn đề bạn có thể nhận diện được tài khoản Facebook của mình khi bị Checkpoint.
  • Không đăng nhập tài khoản Facebook của mình lên quá nhiều thiết bị để tránh làm lộ thông tin cá nhân.
  • Hãy sử dụng cài đặt xác thực  2 yếu tố cho tài khoản cá nhân của bạn. Khi bật tính năng hữu ích này, hệ thống xác thực này đã đủ để đảm bảo Facebook của bạn được bảo mật an toàn. Lúc này bạn cũng không gặp phải trường hợp Checkpoint Facebook vô lý nữa.
Cập nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình trên Facebook để tránh Checkpoint hiệu quả
Cập nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình trên Facebook để tránh Checkpoint hiệu quả
checkpoint facebook la gi 2 1
Mở khóa Checkpoint trên Facebook là việc làm cần thiết cần phải giải quyết ngay

Xem thêm:

Cách xử lý khi bị checkpoint Facebook

Bạn có thể tham khảo một số cách mở khóa Facebook bị checkpoint dưới đây.

Sao lưu lại dữ liệu tài khoản

Áp dụng trong trường hợp checkpoint Facebook xác minh tin nhắn gần đây và checkpoint Facebook xác minh bình luận gần đây.

Bạn thực hiện bằng cách truy cập vào mục Cài đặt của Facebook > Nhấn chọn Thông tin của bạn trên Facebook > Nhấn chọn tiếp Tải thông tin của bạn xuống > Tiến hành nhập mật khẩu và sao lưu > Chọn giải nén file tải về >  Mở mục có định dạng *.html

Sử dụng Hola

Nếu thực hiện theo cách trên mà không có tác dụng, bạn có thể tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng Hola Free VPN cho thiết bị của mình.

Đầu tiên, bạn kích chuột vào biểu tượng Hola trên trình duyệt để bắt đầu sử dụng. Bạn cũng làm tương tự với việc xác minh trên điện thoại, khởi động Hola, sau đó chọn chuyển IP sang một quốc gia bất kỳ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tuyệt đối không sử dụng link facebook.com, bởi nó sẽ quét và cho rằng bạn đang sử dụng qua trình duyệt web, do đó thao tác mở khóa Facebook checkpoint sẽ không thể thực hiện được.

Lúc này, bạn tiếp tục đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, và xác nhận hình ảnh của bạn bè. Sau khi được đăng nhập tài khoản trở lại, bạn hãy đổi IP về Việt Nam.

Sử dụng chứng minh nhân dân

Cách mở khóa này còn được biết đến như Checkpoint Facebook 72 giờ, có nghĩa là chúng ta sẽ có 72 giờ để gửi những thông tin chứng minh nhân dân của mình cho Facebook.

Đầu tiên, bạn vẫn sử dụng ứng dụng Hola và đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng 1 IP khác, sau đó bạn tiếp tục truy cập vào Trung tâm trợ giúp của Facebook, rồi điền các thông tin được yêu cầu.

Lúc này, bạn chụp ảnh chứng minh nhân dân của mình, lưu vào máy và chọn Duyệt > Tìm tới vị trí lưu ảnh > Chọn ảnh > Nhấn chọn Tôi đồng ý và gửi.

Cách phòng tránh Checkpoint Facebook

  • Không nên đăng nhập tài khoản facebook trên các máy tính, trình duyệt lạ.
  • Sử dụng tên thật và khai báo đầy đủ thông tin khi đăng ký
  • Không đăng nhập quá nhiều tài khoản facebook (10 tài khoản) trên cùng một máy
  • Không nên kết bạn với những người lạ vì khi kết bạn với nhiều người bạn không biết sẽ rất khó xác minh tài khoản nếu bị facebook checkpoint
  • Khi sử dụng facebook không nên có những hành động bất thường như like quá nhiều, yêu cầu kết bạn hoặc chấp nhận kết bạn liên tục, spam bài viết lên tường của người dùng khác hoặc trên group, fanpage,…
checkpoint facebook là gì
Nguyên nhân và cách xử lí khi bị khóa checkpoint Facebook là gì?

Tham khảo thêm

  • SSL certificate là gì? Tổng quan về chứng chỉ SSL quan trọng cần phải nắm chắc
  • Xây dựng thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu?

Lời kết:

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết checkpoint Facebook là gì và cách xử lí khi bị checkpoint Facebook. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, và nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng với nhiều điều hay mới. Chúc các bạn thành công. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *