Content Creator là gì? Cách trở thành Content Creator?

Content Creator là gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ thắc mắc và nó cũng là một trong những ngành content được nhiều người lựa chọn nhất. Trong bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ viết 1 bài viết giải nghĩa tất tần tật về nghề Content Creator và học ngành gì để trở thành Content Creator

Content Creator là gì?

Content creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất content nội dung trên các phương tiện quảng bá để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của chính bản thân mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…

Khác với Content nội dung writer chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… nội dung creator đa năng và làm được rất nhiều việc hơn rất nhiều.

Họ có thể là nhà văn, người hay viết lách, beauty bloggers, youtuber hay blogger… Content nội dung creator hay có cách gọi khác là “nhà sáng tạo nội dung” thực sự có thể đóng góp bất cứ nội dung nào sau đây: blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và những Content ảnh hưởng khác.

Ai cũng sẽ thực sự có thể trở thành một nội dung creator được, tuy nhiên để trở thành một Content Creator tốt và ảnh hưởng lại là một chuyện rất khác.

Hoạt động của một Content creator

Content creator đơn giản chính là những người nội dung hay có thể là làm tất cả những hoạt động trong một doanh nghiệp. Công việc với quy mô nhỏ như: viết bài, chụp ảnh, thiết kế, tạo ra video,..Content creator sẽ phải viết bài, chụp ảnh và thiết kế hình ảnh, biên tập clip, đăng tải và quản lý nội dung, dữ liệu hiệu quả.

Phạm vi hoạt động của một Content creator không bị giới hạn. tùy thuộc theo vị trí, chức phận đặc thù trong công việc, tổ chức, cơ cấu công việc công ty thì một vị trí Content creator sẽ đảm nhiệm hoạt động căn bản như:

  • Xây dựng ý tưởng, chiến lược, lập kế hoạch cho những dự án truyền thông, thực thi.
  • Viết thông tin, xây dựng kịch bản lời thoại, slogan, bài đăng social media, thông tin email truyền thông, thông tin tạp chí, website,… những công việc ảnh hưởng đến viết của Content creator.
  • Kết hợp cùng bộ phận designer, clip Production để hoàn thiện tác phẩm, sản phẩm và ấn phẩm. Hoặc làm hoạt động của một Production, designer tùy trường hợp hoạt động yêu cầu.
  • Giúp đỡ và hỗ trợ cho quá trình truyền thông marketing online, chạy event, tổ chức sản xuất.

Nếu bạn  là một quản lý Content creator thì bạn sẽ đảm nhiệm những hoạt động như:

  • Sắp xếp và quản lý công việc, phân công cho từng thành viên trong group.
  • Kiểm tra duyệt bài.
  • Lên kế hoạch để huấn luyện chuyên ngành cho nhân sự, tổ chức các thông minh Xây dựng ý tưởng mới.
  • Đánh giá và đo lường kết quả công việc.
  • Đảm bảo công thức công việc làm việc nhóm đạt kết quả tốt và hoàn thiện nhiệm vụ.
content creator là gì
Hoạt động của content creator là gì?

Làm Content nên đọc gì, follow ai, tham gia nhóm nào

Đọc gì để viết đúng

Làm Content là công việc liên quan đến chữ. Tiếng Việt là thứ tiếng khó nhất thế giới, chúng ta tưởng mình hiểu và dùng tốt, tuy nhiên không phải vậy.

Để biết mình có viết đúng và đủ từ vựng hay không, hãy làm 2 bài tập sau

  • Định nghĩa từ “luồn lách”,
  • Sự khác nhau giữa “thống nhất” và “nhất trí”

Đọc đến từ nào chưa hiểu rõ nghĩa thì mở luôn cuốn từ điển việt – việt ra để tham khảo và note lại.

Đọc sách để tăng kiến thức ngành (copywriter, content marketer, digital marketer)

Mình có đường link sang Tiki để các bạn đặt hàng luôn. Hãy mua sách về đọc thay vì tải bản PDF trên internet. đấy là cách các bạn tôn trọng tác giả và chính mình.

  • Ý tưởng này là của chúng mình
  • Làm bạn với hình làm tình với chữ
  • Loạt sách của Ecoblader
  • 90-30-20 – 90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ
  • Bên brandsvietnam có một series clip là Passport to marketing

Những việc Content creator nên làm mỗi ngày là gì ?

Để tìm ra những ý tưởng mới hấp dẫn và độc đáo theo nhu cầu của người đọc, bạn hãy thực hiện những việc sau mỗi ngày:

  • Đọc tin tức hàng ngày: Việc này giúp bạn kiểm soát được những thông tin thời sự mới nhất, cập nhật xu hướng nội địa và quốc tế, cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích mà bạn có thể học tập. Hãy tập luyện thói quen này mỗi ngày nhé!
  • Viết những gì bạn thấy: Để làm được Điều này, hãy thử viết nhật ký hàng ngày. Hãy mô tả lại những gì bạn thấy, bạn nghĩ. Đây được coi là một cách rèn luyện trí tưởng tượng và năng lực viết lách của bạn.
  • Hỏi toàn bộ mọi thứ: trước lúc bắt đầu vào một vấn đề, bạn phải luôn luôn đặt ra 5 câu hỏi gồm: Ai – Cái gì – Khi nào – Ở đâu – Tại sao?
content creator là gì
Làm content creator là gì? Có khó không ?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về Content Creator là gì! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *