Đã thông báo với bộ công thương là gì? Những điều cần chú ý

đã thông báo với bộ công thương là gì

Hiện nay các vấn đề kinh doanh online trên các nền tảng website cực kỳ phổ biến và đa dạng. Tuy nhiên, những website này cần có chứng nhận và cấp phép bởi các cơ quan thẩm quyền. Nhưng nhiều người chưa biết website đã thông báo với bộ công thương là gì? Ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những điều cần biết về website đã thông báo với bộ công thương  những thông tin hữu ích nhé!

đã thông báo với bộ công thương là gì
Đã thông báo với bộ công thương là gì? Và những điều bạn cần nên chú ý

Ý nghĩa Đã thông báo với Bộ Công Thương là gì?

“Đã Thông Báo Bộ Công Thương” là cụm từ bạn hay bắt gặp ở một số website, vậy bạn cụm từ này mang ý nghĩa gì, tại sao lại xuất hiện. Chúng có liên quan gì với Bộ Công Thương. EBO chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây.

  • Ý nghĩa cụm từ “ Đã thông báo với Bộ Công Thương” : Được thấy là có con dấu màu xanh “Đã thông báo với Bộ Công Thương” được dùng cho những website dạng xúc tiến thương mại, tự quảng cáo hay bán hàng hóa của chính doanh nghiệp mình chứ không phải là nơi dành cho tất cả mọi người bán hàng khác.
  • Quy trình thực hiện thông báo với Việc tiếp nhận, xử lý thông báo website thương mại điện tử bán hàng được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại và các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
  • Xác nhận thông báo là gồm thời gian xác nhận thông báo: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo đầy đủ, hợp lệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân.Và là khi xác nhận thông báo, Bộ Công Thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin thông báo tương ứng của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
  • Thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo và Cập nhật thông tin thông báo định kỳ gồm quy trình khai báo nói đơn giản nhưng không hề đơn giản, trong quá trình sẽ gặp một vài khó khăn cho các cá nhân hay doanh nghiệp lần đầu thực hiện. Do đó, EBO ở đây vì bạn, khi bạn cảm thấy khó khăn hãy đến với chúng tôi.
đã thông báo với bộ công thương là gì
Ý nghĩa Đã thông báo với Bộ Công Thương rất cần thiết khi làm việc gì đó

Những website nào cần đăng ký với Bộ Công Thương?

Không phải website nào cũng cần thông báo với Bộ Công Thương. Chính vì vậy, Ebo.vn chúng tôi sẽ đi chia sẻ cho các bạn những website nào cần phải đăng ký với Bộ Công Thương gồm như sau:

Các sàn giao dịch thương mại điện tử

Đây là một trong những website cho phép tất cả các doanh nghiệp, công ty, cá nhân hay tổ chức nào đó có thể thực hiện các quy trình trên website. Những quy trình đó bao gồm: Mua bán sản phẩm, thông báo dịch vụ, quảng cáo thương hiệu,… Tuy nhiên, đây là sàn giao dịch thương mại điện tử không bao gồm cả sàn giao dịch chứng khoán. Đây là điều bạn cần phải chú ý để tránh những trường hợp không hay xảy ra

Các website khuyến mại

Website khuyến mại là một trong những website đã được thiết lập để có thể thực hiện được các dịch vụ khuyến mại của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó. Đây là website cũng cần phải đăng ký với Bộ Công Thương để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Tại sao các website cần phải đăng ký với Bộ Công Thương?

Đầu tiên bạn cần lưu ý đến việc đăng ký với Bộ Công Thương là một trong những vấn đề cực kỳ cần thiết và quan trọng bởi nó sẽ giúp website của bạn hoạt động một cách minh bạch. Không chỉ thế, khi đăng ký với Bộ Công Thương sẽ cho thấy bạn tuân thủ đúng pháp luật cũng như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ Công Thương đưa ra cho sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra bạn cũng nên đăng ký website với Bộ Công Thương sẽ giúp bạn tạo lòng tin đối với các khách hàng trên toàn quốc. Từ đó, website của bạn sẽ có tiềm năng truy cập cực kỳ lớn bởi tính xác thực của thông tin đã được cơ quan thẩm quyền chứng nhận.

Và đặc biệt khách hàng sẽ không lo lắng khi gặp phải các công ty lừa đảo, địa chỉ ảo. Bởi lẽ, khi các trang web đăng ký với Bộ Công Thương sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy phép kinh doanh với thông tin đảm bảo chính xác.

đã thông báo với bộ công thương là gì
website cần phải đăng ký với Bộ Công Thương rất hữu dụng

Vì sao phải thông báo/đăng ký tên miền với Bộ Công Thương?

Bạn thông báo hoặc đăng ký tên miền với Bộ Công Thương vì 03 lý do cơ bản sau:

  • Việc đăng ký Website với Bộ Công Thương cho thấy bạn tuân thủ quy định pháp luật.
  • Các thông tin của công ty đã được xác thực, tránh trường hợp là các công ty ma hoặc địa chỉ không đúng bởi Bộ Công Thương, đồng thời giúp bạn tạo dựng lòng tin đối với những khách hàng tiềm năng khi họ truy cập vào Website của bạn.
  • Việc yêu cầu các thông tin bạn cung cấp trên Website là chính xác, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh khiến bạn trở nên có uy tín, hoạt động kinh doanh hợp pháp.

 Tham khảo thêm:

  • Full margin là gì? Cách nhận biết cổ phiếu ở dạng Full margin

  • Trượt giá là gì? Làm sao để tránh bị trượt giá

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin giải đáp Đã thông báo với bộ công thương là gì và những điều bạn cần nên chú ý khi đăng ký với bộ công thương. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *