Google Caffeine là gì? Phiên bản cập nhật mới nhất của Google

Google Caffeine là gì

Google Caffeine là hệ thống đánh giá chỉ mục mới của Google, và nó đã được cập nhật từ rất lâu rồi. Hệ thống này nhằm nâng cấp hiệu quả hơn so với hệ thống cũ, kết quả tìm kiếm nhanh gấp nhiều lần. Theo dõi bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ giới thiệu những tính năng mới nhất và trả lời câu hỏi Google Caffeine là gì.

Giới thiệu về Google Caffeine 

Google Caffeine được gọi là thế hệ tìm kiếm tiếp theo của  Google, phần mềm này được nâng cấp với tốc độ nhanh hơn, đội tìm kiếm chính xác hơn và toàn diện hơn so với bản cũ. Họ đã thực sự mở phiên bản thử nghiệm cho một số nhà phê bình khó tính nhất để dùng thử và đánh giá. Đây là một cách tuyệt vời để  Google tìm hiểu các vấn đề và nhận lại những lời khuyên cho công nghệ mới của họ.

Google đã đưa ra lời mời cho người dùng của mình có thể xem trước cơ sở hạ tầng mới của phần mềm bằng cách truy cập vào đường link này. Google đang tìm kiếm phản hồi về những tính năng mới và những khác biệt mà người dùng cảm nhận được khi sử dụng Google Caffeine. Điều này đã giúp Google có thể triển khai các công nghệ mới nhất theo cách có tổ chức, để đạt được hiệu quả tốt nhất

Giới thiệu về Google Caffeine 
Giới thiệu về Google Caffeine

Google Caffeine được đầu tư với nguồn tài nguyên lớn

Google Caffeine được nâng cấp và cập nhật lại với phiên bản hiện đại nhất, chức năng hoạt động khủng như vậy cũng đã phải tiêu tốn của Google một lượng tài nguyên rất khủng. Theo tính toán của Google, mỗi một giây phần mềm Caffeine có khả năng phân tích và index tầm hơn 100 ngàn trang cùng một thời điểm. Hệ thống  Caffeine chiếm gần 100 triệu Gigabyte lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu, và nó sẽ lớn lên theo tốc độ hàng trăm ngàn mỗi ngày.

Ngoài những nội dung đa phương diện là cung cấp ảnh và video, Caffeine còn mang đến cho bạn tất cả các bản cập nhật từ nguồn cấp dữ liệu  như Twitter, Facebook, Myspace….Bạn sẽ cần 628.000 chiếc ipod lớn để có thể lưu trữ tất cả thông tin một ngày Caffeine cập nhật được. Đây sẽ là lượng thông tin khổng lồ mà hệ thống này cho phép bạn truy cập tìm kiếm.

Google Caffeine được đầu tư với nguồn tài nguyên lớn
Google Caffeine được đầu tư với nguồn tài nguyên lớn

Hiệu quả của Google Caffeine

Các kỹ sư của Google muốn xây dựng một Caffeine thành một hệ thống có khả năng hoạt động tốt trong tương lai. Khi khối lượng thông tin trên internet và sự khó tính của người dùng đòi hỏi Google phải trở thành một bộ máy tìm kiếm nhanh chóng, mạnh và toàn diện hơn nữa để có thể đáp ứng được nhu cầu.

Google Caffeine được đánh giá là một hệ thống chất lượng nhất trong các trang và sẽ đóng vai trò lớn trong việc xếp hạng trang. Lưu ý rằng Google cũng giống như những công ty khác, nếu chất lượng không đạt tiêu chuẩn cao thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến những người có liên quan. 

SEO & webmaster cũng đóng vai trò quan trọng chiến dịch quảng bá hình ảnh và chất lượng của Google Caffeine. Nhờ đó mà nhiều người biết đến tính năng vượt trội của phần mềm này. Một trang được tối ưu hóa hoàn hảo với các từ khóa trong tiêu đề, mô tả ….trên trang để có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong tất cả các công cụ tìm kiếm trên trang web.

Xem Thêm >>

Mục tiêu thay đổi của Google Caffeine

Khi nâng cấp hệ thống Google Caffeine, Google đã đặt tìm ra những yếu tố cần thay đổi ở bản cũ và đặt ra cho mình một mục tiêu mới để có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.

Tốc độ là mục tiêu của Google Caffeine

Đây chính là mục tiêu đầu tiên mà Google muốn hướng đến để người dùng có thể sử dụng một phần mềm tìm kiếm với tốc độ nhanh nhất. Google đã thử nghiệm trong sandbox và đã đạt được mục tiêu, kết quả tìm kiếm nhanh gấp hai lần so với trước đó. Mặc dù hiệu suất có thể bị ảnh hưởng khi phần mềm này bị tung ra toàn thế giới, nhưng không chỉ là tốc độ tìm kiếm kết quả nhanh mà Google còn muốn tăng tốc lên một chút nữa và cho thêm nó vào chỉ mục của họ.

Kích thước

Google muốn làm tăng kích thước lưu trữ thông tin của Google Caffeine, hệ thống này cần phải có nội dung ổn, được tối ưu hóa, hấp dẫn với một giao diện cấu trúc rõ ràng. Caffeine làm tăng kích thước của chỉ mục với một số kết quả tìm kiếm được kéo lại thêm 50% chỉ mục.

Mục tiêu thay đổi của Google Caffeine
Mục tiêu thay đổi của Google Caffeine

Mức độ liên quan

Mặc dù tốc độ và kích thước là mục dễ dàng nhất để kiểm tra, nhưng mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm mà Google Caffeine tìm ra được có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Chính vì vậy Google đang làm việc để tạo ra một thuật toán thông minh có thể tìm ra được những kết quả liên quan, sát nhất với các truy vấn tìm kiếm. Điều này đem lại cho người dùng có một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kết luận

 Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ và trả lời được câu hỏi Google Caffeine là gì. Đây là công cụ tìm kiếm thế hệ tiếp theo của Google, hệ thống này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới trên chính nền tảng cũ. Với Google Caffeine bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin mới 100% mà không gặp phải bất cứ một rào cản nào. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *