Google Cast là gì? Đặc điểm và các loại Google Cast hiện nay

Ngày nay, nhiều thiết bị chuyển đổi đã được ra đời cho phép người dùng tải nội dung từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi. Trong đó, nổi bật nhất là dòng sản phẩm Google Cast đến từ ông lớn Google. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu Google Cast là gì là gì và có bao nhiêu loại trong bài viết dưới đây. 

Google Cast là gì?

Google Cast là thiết bị mà người dùng sử dụng để cắm vào cổng HDMI của TV và được cấp nguồn bằng cáp USB đi kèm. Khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính làm điều khiển từ xa, do đó người dùng có thể sử dụng Google Cast để truy cập nội dung video từ Netflix, YouTube, Hulu, Google Play và nhiều dịch vụ khác.

Người dùng cũng có thể sử dụng nó để phát hầu hết mọi loại nội dung từ trình duyệt Chrome trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn lên ti vi.  Để biết các nội dung trên điện thoại hoặc máy tính bảng có hỗ trợ Google Cast hay không thì người dùng chỉ cần tìm kiếm biểu tượng hình chữ nhật có cột sóng Wifi nằm ở góc dưới cùng bên trái.

Khi nhìn thấy biểu tượng đó thì người dùng có thể biết rằng ứng dụng bạn đang sử dụng có thể truyền trực tuyến đến màn hình TV mà thiết bị Google Cast của bạn đang kết nối. Công nghệ Google Cast cũng là một phần của hệ điều hành Android TV hiện đại ngày nay. 

Google Cast là gì?
Google Cast là gì

Hoạt Động Của ChromeCast

Quá trình hoạt động của ChromeCast hoàn toàn khác so với những hình thức kết nối khác mặc dù có vẻ như bạn đang truyền nội dung, video từ thiết bị của mình sang ChromeCast.

Việc bạn chọn một nội dung từ điện thoại hay máy tính bảng chỉ đơn thuần là báo cho Google ChromeCast biết bạn muốn phát gì. Sau đó, thiết bị này sẽ tự sử dụng internet đã kết nối và phát trực tiếp nội dung đó.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ChromeCast để phản chiếu màn hình điện thoại, laptop, máy tính bảng lên TV.

Đặc điểm của Google Cast là gì?

Thiết bị Google Cast có những đặc điểm sau đây:

  • Có thể kết nối được với hầu hết các loại smart tivi hiện nay chỉ cần cắm USB hoặc cổng HDMI
  • Tích hợp công nghệ kết nối hiện đại cho phép người dùng truyền tải nội dung với chất lượng cao nhất.
  • Tương thích với hầu hết smartphone hiện nay từ hệ điều hành IOS, Android cho đến window phone.
  • Hỗ trợ trên rất nhiều kiểu định dạng phái nhau như: MP3, MP4, JPEG, AVI, MOV…
  • Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây nên có thể giúp tăng tốc độ truyền tải.
  • Lượng pin được hạn chế hao hụt một cách tối đa.
Đặc điểm của Google Cast là gì?
Đặc điểm của Google Cast là gì

Các loại ChromeCast

Hiện nay trên thị trường đang có các loại Google Cast sau đây:

Google Cast 1

Thế hệ thứ nhất có thiết kế khá là nhỏ gọn gần giống như một chiếc USB thông thường và có thể truyền tải video ở chất lượng 1080p.

Google Cast 2

Sau thành công của Google Cast thế hệ thứ nhất thì phiên bản thứ hai ra đời với những cải tiến đáng kể so với thế hệ đầu. Google Cast 2 có thể hiển thị video 1080p ở 30FPS và video 720p với 60 FPS.

Google Cast 3 – Google Cast là gì

Thế hệ thứ Google Cast 3 rất dễ sử dụng và có kích thước nhỏ gọn. Ngoài ra phiên bản mới này còn được nâng cấp về phần mềm giúp mạnh hơn thế hệ cũ với khả năng phát nội dung chất lượng cao 1080p ở 60 FPS.

Xem Thêm >>

Google Cast Audio

Được ra mắt cùng với ChromeCast thế hệ thứ 2 đây cũng chính là phụ kiện giúp bạn xuất âm thanh từ di động hay máy tính ra dàn loa của mình. Nó khác biệt với Google Cast thường ở chỗ là chỉ xuất âm thanh chứ không hỗ trợ xuất hình ảnh.

Google Cast Ultra

Google Cast Ultra có thể phát nội dung với độ phân giải 4K  đây là điều mà các thế hệ ChromeCast khác không được hỗ trợ. Ngay cả khi mạng WiFi của bạn chưa đủ mạnh cho các yêu cầu 4K,  thì Google Cast sẽ đi kèm với bộ chuyển đổi Ethernet để bạn có thể tận hưởng trình phát mượt mà qua kết nối có dây.

Google Cast built-in

Google Cast built-in cũng có những tính năng cơ bản như truyền tải nội dung trên thiết bị di động lên màn hình tivi. Khác với các phiên bản trước đó thì phiên bản cải tiến này được tung ra để cạnh tranh với các thiết bị phát trực tuyến khác như Firestick vs Roku. Đây cũng là Google Cast built-in đầu tiên có thiết bị điều khiển từ xa giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn so với trên điện thoại, máy tính.

Các loại ChromeCast
Các loại ChromeCast

Có thể làm những ​gì trên Google Cast?

Hiện nay Google Cast có quyền truy cập vào nội dung video và âm thanh từ nhiều dịch vụ khác nhau. Vào thời điểm ra mắt Google Cast thì đã có bốn ứng dụng tương thích đã có sẵn gồm có YouTube, Netflix, Google Play Music và Google Play Movies & TV.

Hơn nữa, một số trò chơi còn có thể được chơi thông qua Google Cast do đó tính năng này có thể hữu ích trong nhiều tình huống, chẳng hạn trong các bữa tiệc đông người. Bạn và mọi người sẽ cùng nhau xếp lượt để được chơi các tựa game hỗ trợ như Monopoly và Angry Birds Friends trên thiết bị điện tử. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media muốn gửi đến bạn đọc về Google Cast là gì với các đặc điểm và các loại Google Cast hiện nay. Đây có thể nói là thiết bị điện tử thông minh có thể hỗ trợ người dùng kết nối với nhiều thiết bị với tốc độ cao hiệu quả nhất hiện nay.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *