Google Maps là gì, cách sử dụng như thế nào?

Google Maps là gì

Google Maps là một trong những ứng dụng thông minh trong thời đại công nghệ mới hiện nay. Công cụ này đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống thường ngày bởi những giá trị tiện ích miễn phí nhất cho người sử dụng giúp định vị được con mọi nẻo đường trên khắp thế giới. Cùng Xuyên Việt Media giải đáp cho câu hỏi Google maps là gì và tìm hiểu chi tiết thông tin qua bài viết dưới đây.

Google Maps là gì?

Google maps là gì? Google Maps đang là dịch vụ bản đồ số được Google phát triển nhằm mục đích thay thế cho những hình thức bản đồ giấy thông thường. Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ và Internet, Google Maps đang dần trở thành một trong những ứng dụng tiện ích và phổ biến nhất hiện nay. Với ứng dụng này việc tìm đường và chỉ dẫn khoảng cách địa lý một cách đơn giản và dễ dàng. 

Google maps là gì?Chỉ với chiếc smartphone bạn có thể nhanh chóng chọn lựa những địa điểm mà mình muốn đến cũng như các dịch vụ xung quanh địa điểm đó. Ngày nay, nó được ứng dụng vô cùng rộng rãi và trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, tra cứu đường đi. Hay thậm chí là đo khoảng cách các địa điểm, định vị vị trí.

Google Maps là gì?
Google Maps là gì

Một số tính năng cơ bản của Google Maps là gì?

Trên đây chúng ta đã hiểu được Google maps là gì, vậy còn những tính năng tiện ích mà ứng dụng mang lại như thế nào thì cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Tìm địa chỉ và vị trí trên bản đồ

Tính năng được ứng dụng phổ biến nhất khi sử dụng Google Maps là tìm địa chỉ và vị trí nào đó trên bản đồ thế giới. Với ứng dụng này bạn có thể tìm thấy mọi địa điểm tại bất kỳ đâu.  Những thao tác sử dụng tính năng này cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa đúng tên địa chỉ, đúng tên đường và đúng khu vực muốn tìm kiếm. 

Xem đường đi và chỉ dẫn di chuyển

Tính năng này cho phép bạn có thể tìm kiếm thông tin chỉ đường cho lái xe, những phương tiện khả dụng khác cho tuyến đường hoặc tuyến đường tối ưu nhất, các tuyến đường phụ sẽ đến điểm đích trên bản đồ của Google Maps.  Cụ thể các thao tác thực hiện như sau:

  • Truy cập vào công cụ Google Maps tại: https://www.google.com/maps hoặc ứng dụng Google Maps trên tất cả các thiết bị di động, tablet.
  • Nhấp vào biểu tượng “Đường đi” rồi nhập vị trí đang ở và vị trí cần đến.
  • Tiếp theo nhấp vào biểu tượng các phương tiện giao thông (ô tô, xe máy, phương tiện công cộng, đi bộ, máy bay) để lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp.

Theo dõi thực trạng giao thông, phương tiện, địa hình, bản đồ vệ tinh

Một tính năng khác cũng khá nổi bật khi sử dụng với công cụ Google Maps là người dùng có thể theo dõi được thực trạng giao thông hay các phương tiện di chuyển trên bản đồ vệ tinh. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

  • Đối với máy tính: Thực hiện truy cập vào Google Maps trên các trình duyệt web và Click vào biểu tượng “Trình đơn” (3 dấu gạch ngang ở bên trái phía trên cùng).
  • Đối với điện thoại: Truy cập tương tự vào ứng dụng Google Maps trên điện thoại và Click vào biểu tượng “Xếp lớp” ở bên phải trên cùng.
Một số tính năng cơ bản của Google Maps là gì?
Một số tính năng cơ bản của Google Maps là gì

Sử dụng giọng nói để ra lệnh trên Google Maps

Để hỗ trợ tối đa những tính năng trải nghiệm tiện ích cho người dùng, Google Maps đã ra mắt lệnh bằng giọng nói. Đây được xem như “đáp án” giải quyết tốt nhất “bài toán khó” cho người dùng đang tham gia giao thông. Cho phép Google Maps truy cập vào micro để bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói. Khi sử dụng tính năng này bạn có thể thực hiện một số lệnh như:

  • Bật/tắt chức năng điều hướng giọng nói với các yêu cầu im lặng.
  • Hiển thị lượng lưu lượng giao thông.
  • Hiển thị chi tiết những lộ trình di chuyển.
  • Hiển thị chính xác thời gian đến lộ trình tiếp theo.
  • Hiển thị các chế độ xem bằng vệ tinh.
  • Thoát khỏi chế độ điều hướng dễ dàng.

Xem Thêm >>

Lưu địa điểm bạn yêu thích trên Google Maps

Ngoài các tính năng bên trên thì người dùng còn có thể lưu địa điểm mà bạn yêu thích ngay trên Google Maps một cách dễ dàng, cụ thể:

Lưu địa điểm ngay từ Maps

Để có thể lưu địa điểm trực tiếp từ Map thì người dùng có thể thực hiện đơn giản qua một số bước sau:

  • Truy cập vào Google Maps và đăng nhập vào ứng dụng này bằng tài khoản Google của mình.
  • Click vào địa điểm bạn cần lưu lại trên Google Maps (có thể là địa điểm doanh nghiệp, cửa hàng, lưu lại các tọa độ, vĩ độ, kinh độ)
  • Click vào Lưu để hoàn tất quá trình.
Lưu địa điểm bạn yêu thích trên Google Maps
Lưu địa điểm bạn yêu thích trên Google Maps

Lưu địa điểm từ một website khác

Để thực hiện được điều này, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Mở trang web có bản đồ được nhúng từ Google Maps.
  • Click vào địa điểm trên bản đồ để xem thông tin của địa điểm đó.
  • Chọn Lưu để hoàn tất quá trình. Khi đó, dấu sao và tên trang web sẽ xuất hiện trong Google Maps trên thiết bị di động hoặc máy tính của bạn.

Kết luận

Với thông tin trên bài viết trên Xuyên Việt Media người dùng có thể hiểu được Google maps là gì và những tính năng đặc biệt tiện ích. Hy vọng quý bạn đọc có những kiến thức cần thiết và biết cách vận dụng tối đa chức năng vào trong cuộc sống hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *