Google Pigeon là gì? Đặc điểm và vai trò

Google Pigeon là gì

Google đã cho ra mắt nhiều ứng dụng mới với tính năng vượt trội, cung cấp nhiều thông tin hơn đến với người dùng. Google Pigeon là gì? Đây là một thuật toán nhằm giúp google cung cấp kết quả tìm kiếm cho người dùng dựa trên vị trí của họ. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thêm thông tin về thuật toán này nhé.

Google Pigeon là gì?

Google Pigeon được google áp dụng từ ngày 28/3/2013 và đã tạo nên sự thay đổi lớn về kết quả tìm kiếm địa phương, cung cấp thông tin một cách tối ưu hơn. Trang web này được thiết kế gắn với thuật toán tìm kiếm cục bộ của google, từ đó đưa ra các tham số để xếp hạng địa điểm dựa trên khoảng cách và vị trí địa lý.  

Ngay từ khi ra đời, nhiều người đã đặt ra câu hỏi Google Pigeon là gì, nó cung cấp những thông tin như thế nào? Không giống với các thuật toán khác: Google Panda, Google Penguin… thuật toán Pigeon sẽ không phạt website mà tập trung vào truy vấn địa phương.

Google Pigeon là gì?
Google Pigeon là gì

Những tác động từ Google Pigeon tới tìm kiếm kết quả

Google Pigeon đã có những tác động rất lớn trong công cuộc tìm kiếm vị trí địa phương trên hệ thống. Hơn nữa thuật toán này còn có khả năng kết nối cục bộ và các trang web truyền thống. Khi hiểu được quy luật vận hành của nó bạn sẽ chuẩn bị cho mình những thứ tốt nhất để đạt thứ hạng cao cho doanh nghiệp và nội dung của website.

Tác động tới Google SERPs

Thuật toán Google Pigeon trước đây, khi bạn tìm kiếm kết quả trên Maps thì kết quả hiện ra sẽ hoàn toàn khác biệt so với việc bạn tìm kiếm trên google. Nhưng bây giờ khi bạn tìm kiếm cả 2 trang web đều hiện ra kết quả giống nhau. Ngoài việc dựa vào các tín hiệu xếp hạng do google quy định,  Pigeon còm phải dựa vào các tính hiệu do người dùng cung cấp ở các trang web như : Grab Food, Now, Foody…

Trước khi ra mắt thuật toán  Pigeon, có một bài thuyết trình nội bộ ở Yelp đã trình bày việc họ cảm thấy google ngược đãi những trang web lớn có đánh giá tốt, cũng như các nội dung chính trong kết quả tìm kiếm của họ. Nhưng sau khi Google Pigeon ra mắt thì Yelp và kết quả tìm kiếm khác đã được xếp hạng lại theo đúng thứ tự và truy vấn người dùng, các kết quả đã được xếp hạng cao hơn trước đây.

Những tác động từ Google Pigeon tới tìm kiếm kết quả
Những tác động từ Google Pigeon tới tìm kiếm kết quả

Tác động tới tìm kiếm địa phương

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là khi họ dùng truy vấn kết quả địa phương là Local Packs. Trước khi thuật toán này chưa được ra mắt, khi người dùng tìm kiếm sẽ hiện ra kết quả 10 sau đó xuống 7 kết quả tìm kiếm trong Local Packs tại Google Search. Điều này hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp được xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng sau khi thuật toán Pigeon ra đời thì Local Packs đã giảm xuống còn 3 kết quả tìm kiếm. Đến thời điểm hiện tại, vẫn giữ nguyên 3 địa điểm nhưng có sự thay đổi chút là đã thêm hình ảnh của doanh nghiệp vào. Điều này rất có lợi cho xếp hạng của doanh nghiệp địa phương và Local Packs đã chiếm vị trí top 1 đối với các truy vấn tìm kiếm địa phương.

Các bước tối ưu của Google Pigeon cho SEO

Kể từ khi Google Pigeon ra đời đã là một phần không thể thiếu trong vị trí tìm kiếm địa phương. Bạn cần phải tối ưu hóa Local SEO để đưa doanh nghiệp vào top, bạn cũng có thể đi đường tắt bằng cách sử dụng Ads để quảng cáo cho vị trí doanh nghiệp của mình. Dưới đây là các bước tối ưu hóa của Google Pigeon cho SEO : 

Tối ưu Onpage

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn có sự chú ý của google, để tối ưu Onpage bạn cần làm như sau : 

  • Đầu tiên bạn phải tăng tốc độ tìm kiếm tải trang của mình, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng.
  • Đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt trên mobile.
  • Tối ưu trang liên hệ, đay không chỉ là tín hiệu tốt cho google mà còn hữu ích cho người dùng.
  • Thêm Map vào website để người dùng dễ dàng tìm ra vị trí doanh nghiệp bạn.

Xem Thêm >>

Tối ưu Google My Business

Đây là một bước quan trọng các doanh nghiệp phải sử dụng để có vị trí offline xuất hiện trên Google Maps và Google Search. Thanh công cụ này lưu trữ tất cả thông tin của doanh nghiệp như : vị trí, ảnh, số điện thoại, dịch vụ cung cấp…Đầu tiên bạn cần phải tạo doanh nghiệp trên web và điền đầy đủ thông tin, địa chỉ.. vào thanh công cụ.

Tối ưu Google My Business
Tối ưu Google My Business

Xác nhận doanh nghiệp trên các trang web khác

Google Maps, Google Search, và website của bạn không phải là nơi duy nhất người dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp bạn. Bạn cần xác nhận địa chỉ doanh nghiệp của mình trên các trang như : Foody, Now, Grab… hoặc thậm chí là các trang mạng xã hội : Facebook, Zalo, Instagram…Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lên top đầu tìm kiếm.

Kết luận

Trên đây là những thông tin Google Pigeon là gì, những tính năng vượt trội của thuật toán Pigeon và các bước tối ưu hóa dành cho doanh nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này của Xuyên Việt Media sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích, giúp bạn tăng xếp hạng cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *