Google Medic là gì? Cách khôi phục website khi bị lỗi

Google Medic là gì

Google thường xuyên cập nhật thuật toán kiểm soát chất lượng website nhằm nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm người dùng. Trong đó, thuật toán Google Medic nghiên cứu và ra mắt tập trung chủ yếu vào những website có nội dung liên quan đến sức khỏe và y tế. Nhà quản trị website phải chú ý những gì để vượt qua thuật toán này. Bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về Google Medic là gì

Thuật toán Google Medic là gì?

Google Medic là gì? là thuật toán của google ra mắt vào ngày 1/8/2018. Thuật toán này nhắm thẳng vào trang web về sức khỏe, thuốc, chữa và điều trị bệnh… Vì vậy người ta mới đặt tên cho nó là thuật toán Medic. Khác hoàn toàn với thuật toán google penguin hay google panda. Thuật toán này ảnh hưởng một số lĩnh vực cụ thể. 

Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với trang về sức khỏe mà trang về tài chính, cá cược, cho vay… đều bị giảm thứ hạng và traffic nặng. Rất nhiều chủ trang web than trời vì web của họ giảm 50 đến 80% lưu lượng truy cập. Và có trang gần như bị bay toàn bộ các từ khóa chinh ra khỏi top 100.

Thuật toán Google Medic là gì?
Thuật toán Google Medic là gì

Cách khắc phục ảnh hưởng từ Google Medic 

Sau đây là một số cách khắc phục sự ảnh hưởng của Google Medic hiệu quả mà SEOer có thể áp dụng nhằm hạn chế tối đa hậu quả xảy ra.

Cải thiện thông tin trên website

Các thông tin trên website được rõ ràng, minh bạch để Google đánh giá cao mức độ tin cậy người dùng. Trong đó, nội dung liên quan đến sức khỏe, y tế, dược phẩm phải cập nhật thường xuyên và chính xác 100%. Thông thường, nội dung được cập nhật theo quý hoặc tốt nhất là theo ngày.

Xây dựng nội dung thân thiện với người dùng

Nội dung chính là cốt lõi quan trọng của một website. Vì vậy, hãy xây dựng bài viết độc đáo, hấp dẫn và thực sự cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Đồng thời, chú ý đến tiêu chuẩn SEO của một bài viết để được Google đánh giá cao.

Hiện tên tác giả bài viết

Không phải tất cả bài viết của website đều do một người viết ra. Những người thực sự có chuyên môn cung cấp thông tin chính xác nhất. Vì vậy, hãy hiển thị tên tác giả sẽ giúp website của bạn vượt qua thuật toán Medic của google.

Cách khắc phục ảnh hưởng từ Google Medic 
Cách khắc phục ảnh hưởng từ Google Medic

Xóa bỏ/chỉnh sửa nội dung không có người truy cập

Bạn cần định kỳ kiểm tra, rà soát bài viết không có giá trị. Nếu nội dung không được truy cập xem xét xóa bỏ hay chỉnh sửa hợp lý. Cách tốt nhất là liên hệ và mời gọi những tác giả danh tiếng trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, tài chính đề xây dựng lại nội dung được tối ưu hơn.

Kỹ thuật website

Hầu hết những website có link  URL là HTTP sẽ bị Google Medic đánh dấu là không an toàn và bị xếp hạng thấp. Vì vậy, trang bị cho website của bạn ở dạng bảo mật HTTPS để có thứ hạng cao nhất.

Làm thế nào nếu website bị lỗi do Google Medic?

Mọi SEOer đều muốn website của mình luôn phát triển và không bị dính bất kỳ án phạt nào. Thế nhưng, nếu chúng xảy ra cần có những cách khắc phục đúng đắn. Sau đây là một số hướng dẫn dành cho bạn cải thiện trang web tốt hơn:

Thông tin trên trang web minh bạch, rõ ràng

Khi bạn nghiên cứu đủ sâu và đem đến cho người dùng thông tin minh bạch, rõ ràng sẽ đem đến cho bạn người khách hàng tiềm năng và chính Google tin tưởng vào bạn. Các thông tin được đăng lên trang y tế, sức khỏe và trang YMYL cần được cập nhật nội dung chính xác và thường xuyên. Người tiêu dùng và cả Google đều rất “ưa thích” nội dung mới nhất vì thế bạn cần đảm bảo sao cho nội dung website phải được cập nhật thông tin gần đây. Thông thường, nội dung sẽ cập nhật theo quý, nếu có thể hãy cập nhật theo ngày. 

Xem Thêm >>

Xây dựng nội dung sáng tạo

Một nội dung chất lượng đem đến cho bạn những vị khách chất lượng. Vì thế đừng ngần ngại đầu tư chất xám vào bài viết độc đáo, hấp dẫn và hữu ích cho lĩnh vực bạn muốn hướng đến. Nó sẽ phục vụ chính người dùng và thuyết phục Google tin tưởng vào web của bạn. Hãy cố gắng làm thật tốt phần Content website đáp ứng tối thiểu nhất tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO.

Hiển thị tên người viết các bài viết trên web

Người dùng thường cảm thấy tin tưởng thông tin bạn đem đến khi người viết bài đó là người có kinh nghiệm chuyên ngành. Vì vậy, với lĩnh vực sức khỏe, y tế thì việc một bác sĩ có danh tiếng có tham gia viết bài khác với bác sĩ mới vào nghề. Hãy hiển thị tên tác giả giúp trang web của bạn vượt qua thuật toán Medic của Google đấy.

Làm thế nào nếu website bị lỗi do Google Medic?
Làm thế nào nếu website bị lỗi do Google Medic

Kiểm tra và rà soát nội dung không hiệu quả

Kiểm tra và rà soát nội dung là điều nên làm. Không nên để bài viết không có người đọc mà thay vào đó hãy chỉnh sửa và làm mới lại nội dung một cách chất lượng hơn. Cách tốt nhất là liên hệ và mời gọi những tác giả danh tiếng trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, tài chính đề xây dựng lại nội dung được tối ưu hơn.

Kết luận

Trên đây là giải đáp chi tiết về thông tin xoay quanh Google Medic là gì? và một số cách khắc phục khi thuật toán này ảnh hưởng. Hy vọng rằng, bài viết trên Xuyên Việt Media đã cung cấp tới bạn những kiến thức SEO hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *