Google Pay là gì? cách thiết lập và thanh toán dễ dàng

Google Pay

Với sự phát triển không ngừng cùng sự ra đời của các công nghệ hiện đại, trước sự bành trướng của Apple Pay và Samsung Pay cùng hàng loạt ứng dụng ví điện tử mới ra đời, Google đã cho ra mắt Google Pay. Đây là giải pháp thanh toán ví điện tử đang được người dùng ưa chuộng trên toàn cầu. Vậy Google Pay là gì? Bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về ứng dụng này. 

Google Pay là gì?

Google Pay là những phương thức bạn có thể thanh toán qua Google, đây là một hình thức thanh toán dạng ví điện tử mới được Google nâng cấp và làm lại từ Android Pay.  Chính vì thế tất cả các ngân hàng, visa đã lưu trước đó của bạn sẽ chuyển sang tài khoản của Google Pay mà không cần phải cài đặt lại.

Google Pay đang được xem là một ứng dụng thông minh giúp người sử dụng có thể thanh toán, gửi, nhận tiền ngay trên điện thoại mà không cần phải đem theo tiền mặt trong người hay phải quẹt thẻ như cách truyền thống vốn có.

Với Google Pay thì người dùng chỉ cần thêm liên kết các thẻ thanh toán với tài khoản của chính mình, sau khi sử dụng khi cần thanh toán một cách dễ dàng là bật ứng dụng lên và xác nhận là giao dịch thành công. 

Google Pay là gì?
Google Pay là gì?

Người dùng có thể thanh toán Google Pay ở đâu?

Hiện tại người dùng có thể thanh toán Google Pay tại các nơi như:

Tại các cửa hàng

Google Pay sẽ hoạt động tốt ở bất kỳ nơi nào có thiết bị đầu cuối thanh toán không tiếp xúc và các chủ cửa hàng không cần phải làm gì thêm để hỗ trợ Google Pay. Nói một cách đơn giản: có thể sử dụng Google Pay ở bất cứ đâu hay là các cửa hàng mua sắm ở nhiều nơi. 

Các ứng dụng và trang Web

Các ứng dụng như Airbnb, Cavat, Doordash, Fandango, Instacart và Kayak đều hỗ trợ thanh toán qua Google Pay ở Mỹ. Ở Anh, điều tương tự cũng xảy ra và chính điều này làm cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn để thanh toán dễ dàng và chúng ta sẽ thấy danh sách các ứng dụng này mở rộng theo thời gian.

Nhiều ứng dụng hỗ trợ Google Pay cũng đã hỗ trợ thanh toán Google Pay trên trang web của họ. Ngoài ra, với Google Pay người dùng có thể kiểm tra ngay lập tức trên các sản phẩm của Google như Google Play, Chrome và YouTube Red bằng cách sử dụng thẻ đã được lưu trên tài khoản Google. 

Người dùng có thể thanh toán Google Pay ở đâu?
Người dùng có thể thanh toán Google Pay ở đâu

Google Pay có an toàn không?

Khi thanh toán tại cửa hàng, Google cho biết Google Pay sẽ không chia sẻ chi tiết thẻ thực sự do đó khi thanh toán qua hình thức này khá an toàn. Thay vào đó, chủ cửa hàng nhận được một số mã hóa duy nhất và với Android Pay, Google đã làm việc với các mạng thanh toán và tổ chức tài chính hàng đầu để cung cấp mã thông báo bảo mật tiêu chuẩn ngành. 

Với mã thông báo này các nhà bán lẻ nhận được một số gồm 16 chữ số thay vì số tài khoản. Do đó, mã thông báo của Google Pay khác với mã thông báo của Apple Pay ở chỗ nó không được tạo trong một con chip bảo mật trong điện thoại mà thay vào đó là bảo mật trong đám mây.

Xem Thêm >>

Cách thiết lập và sử dụng Google Pay

Để có thể thiết lập và sử dụng Google Pay các bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

Hướng dẫn thiết lập Google Pay – Google Pay là gì?

Để thiết lập tài khoản Google Pay, Google sẽ kết nối bạn với tài khoản Google Pay Account của bạn. Sau đó người dùng sẽ chuyển qua các bước xác nhận thẻ tín dụng đã đăng nhập vào tài khoản của bạn tiếp đấy bạn chọn vào nút Add a Card để chỉ định cho tài khoản của mình. 

Ngoài ra bạn có thêm tùy chọn Add a new Card  bạn có thể chọn cách bạn muốn thêm thẻ thanh toán của mình. Google Pay qua nhiều lần nâng cấp và cập nhật ứng dụng, giờ đây đã tích hợp nhiều tính năng mới tiện lợi cho người sử dụng do đó người dùng chỉ cần đưa thẻ lên, camera điện thoại sẽ nhận dạng và tự động thêm chi tiết.

Hướng dẫn sử dụng Google Pay

Để có thể sử dụng Google Pay tại các cửa hàng liên kết thanh toán một chạm, người dùng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Tìm biểu tượng Google Pay hoặc là biểu tượng thanh toán một chạm
  • Mở khóa điện thoại
  • Giữ điện thoại của bạn qua thiết bị đầu cuối sau đó đợi cho đến khi thấy thông báo
  • Kết thúc giao dịch

Với Google Pay thì giờ đây người dùng có thể dễ dàng thanh toán mọi giao dịch bằng cách mở khóa điện thoại Android, sau đó có thể đặt điện thoại gần POS và thanh toán. Thậm chí người dùng không cần phải mở bất kỳ một ứng dụng thanh toán thứ 3 nào khác, bởi với Google Pay có thể thanh toán một chạm, người dùng chỉ việc đi và chạm theo đúng phương châm của hãng. 

Hướng dẫn sử dụng Google Pay
Hướng dẫn sử dụng Google Pay

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc về Google Pay là gì cùng với đó là sự tiện lợi của hình thức thanh toán này. Người dùng khi sử dụng sẽ có được những trải nghiệm mới lạ và an toàn tuyệt đối mà không cần phải dùng tiền mặt hay là dùng thẻ, giờ đây người dùng có thể mua sắm thả ga và tiện lợi nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *