Google Photos là gì – Ứng dụng hình ảnh đặc biệt

Google Photos là một trong những dịch vụ lưu trữ hình ảnh và video nổi tiếng của hãng Google và được nhiều người dùng điện thoại cũng như máy tính yêu thích nhất. Vậy bạn đã biết cách sử dụng những tính năng của Google Photos chưa hay các tính năng đặc biệt của chúng như thế nào. Cùng Xuyên Việt Media giải đáp cho câu hỏi Google photos là gì ngay dưới đây.

Định nghĩa Google Photos là gì?

Google photos là gì? Google Photos hay còn biết đến là Google ảnh là một giải pháp lưu trữ tối ưu dựa trên các đám mây hoạt động như mô hình của Google Drive, ứng dụng này chỉ cho phép người dùng lưu trữ ảnh hay video chất lượng cao với dung lượng không giới hạn.

Google photos là gì? Là công cụ bên cạnh việc lưu ảnh tự động hoặc giải phóng dung lượng điện thoại thì ứng dụng Google Photos cũng có thêm một số tính năng thú vị như tự tạo ảnh động, chỉnh sửa ảnh dễ dàng, tạo phim từ hình ảnh có sẵn, chia sẻ hình ảnh… và đặc biệt là tính năng nhận diện khuôn mặt trong bức ảnh, và phân loại hình ảnh quen thuộc thành tệp nhỏ.

Định nghĩa Google Photos là gì?
Định nghĩa Google Photos là gì

Lý do nên sử dụng Google Photos để lưu hình ảnh?

Google Photos cho phép người dùng có thể truy cập vào bộ sưu tập hình ảnh ở bất kỳ thiết bị nào cũng chia sẻ nội dung lưu trữ đến người dùng khác được. Chính vì vậy chúng được ưa chuộng nhất trên thị trường công nghệ điện tử, đó là do:

  • Google Photos là một công cụ nổi tiếng đang mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Điển hình nhất là khả năng lưu trữ ảnh trực tuyến giúp người dùng có thể sắp xếp hình ảnh một cách gọn gàng, khoa học.
  • Hỗ trợ nén hệ thống ảnh nặng giúp tăng tốc độ tải ảnh lên kho lưu trữ.
  • Có thể tự động tải lên hoặc tải xuống nhiều bức ảnh, video từ tất cả các thiết bị đã được đồng bộ với tài khoản Google.
  • Qua các bản cập nhật, Google Photos cho phép người dùng chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh thông qua các công cụ. Ngoài ra, còn được trang bị thêm một số tính năng thiết kế cơ bản mang đến tiện ích tối đa cho người dùng.
Lý do nên sử dụng Google Photos để lưu hình ảnh?
Lý do nên sử dụng Google Photos để lưu hình ảnh

Những tính năng chính của Google Photos là gì?

Khi hiểu được Google photos là gì rồi người dùng internet cần phải hiểu thêm được những tính năng đặc biệt chỉ riêng của ứng dụng này, đó chính là:

Công cụ lưu trữ hoàn toàn miễn phí

Đúng vậy, Google Photos đang là công cụ hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào để sử dụng tất cả các dịch vụ và tính năng. Cụ thể, Google Photos sở hữu 2 chức năng để bạn có thể lựa chọn là:

  • Lưu trữ hình ảnh không vượt quá 16MP (Megapixel) và video ở độ phân giải full HD là 1080p.
  • Cung cấp 15GB lưu trữ nhưng giữ nguyên được chất lượng và độ phân giải của hình ảnh đó.

Tìm kiếm ảnh thông minh

Google Photos được tích hợp những tính năng công nghệ nhận diện cực kỳ thông minh, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được hình ảnh bằng nhiều cách: Thời điểm đăng tải ảnh hay nhận diện cảnh vật, khung cảnh trong bức ảnh.

Chỉnh sửa hình ảnh tiện lợi

Google Photos được tích hợp thêm các tính năng chỉnh sửa hình ảnh ngay trong công cụ, giúp mang lại được sự tiện lợi tối đa cho tất cả người dùng. Với những tính năng này, người dùng có thể thực hiện các chỉnh sửa hình ảnh cơ bản nhất như điều chỉnh sáng tối, cắt và xoay ảnh.

Dù những chức năng chỉnh sửa chỉ dừng lại mức cơ bản, nhưng nó vẫn là một sự bổ sung đặc biệt cần thiết khi bạn cần chỉnh sửa “nhanh” một bức ảnh, thay vì phải mất công tải xuống và đưa vào các ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp. 

Xem Thêm >>

Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng

Sau khi hình ảnh đã được tải lên trên công cụ Google Photos thì bạn có thể dễ dàng chia sẻ những bức ảnh đó lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter. Ưu điểm ở đây là bạn không phải lấy link mà vẫn có thể cho người khác xem những hình ảnh mà họ chia sẻ.

Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng
Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng

Tự động sao lưu ảnh và video

Ứng dụng này có mặt trên tất cả các loại thiết bị di động và máy tính. Nó có thể thiết lập một hoặc nhiều chương trình sao lưu tự động, sau đó, ảnh sẽ tự động sao lưu lên nền tảng này, giúp người dùng tiết kiệm được không gian lưu trữ trên di động.

Hỗ trợ AI và đi kèm các tính năng thông minh khác

Google Photos cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng bổ sung được tạo tự động. Ví dụ: Có thể tạo các bộ sưu tập sách ảnh, nhóm các hình ảnh lại với nhau dựa trên các yếu tố như ngày, con người và các địa điểm nổi bật. Người dùng cũng được cung cấp tùy chọn in và gửi những cuốn sách đó một cách dễ dàng nhất(với một khoản phí dĩ nhiên.)

Kết luận

Qua những thông tin bài viết trên Xuyên Việt Media đã có câu trả lời toàn diện nhất cho người dùng về Google photos là gì. Ứng dụng không chỉ mang đến cho mọi người hỗ trợ tối ưu nhất cho việc chỉnh sửa video, hình ảnh và thực hiện lưu trữ một cách vô thời hạn. Chúc mọi người vận dụng những tính năng để thuận tiện nhất cho công việc và học tập của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *