Google Possum là gì? Cách tối ưu theo thuật toán này

Nếu như trước đây biết đến thuật toán Pigeon (thuật toán chim bồ câu) thuật toán dựa vào vị trí người dùng để trả về kết quả tìm kiếm thì thuật toán Google Possum cũng có sức ảnh hưởng tương tự như thế. Sự xuất hiện thuật toán này khiến cộng đồng SEO không ít lần chao đảo vì nó đã làm thay đổi thứ hạng của nhiều website trên công cụ tìm kiếm. Vậy Google Possum là gì? cùng Xuyên Việt Media tham khảo bài viết sau đây. 

Google Possum là gì?

Google Possum là bản cập nhật thuật toán tung ra vào năm 2016 để cải thiện kết quả của tìm kiếm địa phương. Mục đích chủ đạo thuật toán Possum là đa dạng hóa kết quả của tìm kiếm cục bộ và lọc ra kết quả spam có thể đã được xếp hạng trước đó. Possum được tạo ra đa dạng hóa thứ hạng địa phương, đặt trọng lượng vào vị trí của người tìm kiếm hơn bao giờ hết. 

Bạn càng ở gần địa chỉ tổ chức, càng có nhiều khả năng địa chỉ sẽ xuất hiện trong kết quả của tìm kiếm nếu địa chỉ đấy hợp lý với truy vấn của bạn và nếu địa chỉ đó được seo tốt. Possum cũng có khả năng mang lại ích lợi cho doanh nghiệp bên ngoài giới hạn thành phố nơi người tìm kiếm đặt trụ sở. Trước khi cập nhật, Google không gồm các công ty nằm ngoài ranh giới của một thị trấn hoặc thành phố, kể cả lúc công ty nằm trong phạm vi hợp lý của người sử dụng.

Google Possum là gì?
Google Possum là gì

Cách tối ưu website của thuật toán Google Possum

Mỗi thuật toán được ra đời đem theo nhiều quy chế khắt khe với website tuy nhiên nhìn chung tất cả hướng đến nâng cao sự trải nghiệm của người dùng. Và hiển nhiên, thuật toán Possum của Google sau khi cập nhật mong muốn trả về những thông tin thật sự hữu ích mà người dùng đang có.

Theo dõi và đánh giá xếp hạng địa phương

Kể từ khi thuật toán Google Possum xuất hiện, có tới 64% xếp hạng tìm kiếm doanh nghiệp địa phương đã thay đổi. Do đó, để website không bị tác động nhiều bởi thuật toán này,  bạn cần theo dõi xếp hạng tìm kiếm địa phương sát xao hơn. Từ đó, đánh giá website của mình đang ở vị trí nào và đưa ra việc cần làm để giữ vững và nâng cao thứ hạng website của mình. 

Xây dựng mở rộng danh sách từ khóa tìm kiếm địa phương

Google Possum đã linh hoạt hơn, giúp người dùng truy vấn nhiều kết quả tìm kiếm hơn bằng việc dựa trên từ khóa liên quan đến nhau. Vì thế, bạn cần tận dụng ưu thế này để khai thác website của mình, bạn hãy cố gắng phát triển danh sách từ khóa mở rộng nhiều hơn, nhắm trúng vào suy nghĩ của người tìm kiếm thông tin. Bạn phải lưu ý là dùng từ khóa mở rộng khéo léo, bao hàm từ khóa, tránh không để nhồi nhét, spam từ khóa.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là có thể sử dụng từ khóa dịch vụ kèm theo vị trí địa lý ngay phần giới thiệu doanh nghiệp sẽ giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm. Đồng thời, giúp Google hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp.  

Cách tối ưu website của thuật toán Google Possum
Cách tối ưu website của thuật toán Google Possum

Tạo lập địa chỉ doanh nghiệp rõ ràng trên website

Mặc dù, bản cập nhật của Google Possum gần đây đã tạo điều kiện cho trang web có vị trí xa hơn hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm, thế nhưng cốt lõi Google vẫn cân nhắc ưu tiên chọn lọc các địa chỉ ở gần vị trí của người dùng. Chính vì vậy, khi tạo lập trang web cần có xây dựng địa chỉ rõ ràng cho doanh nghiệp trên website.

Làm thế nào để khôi phục thành Google Possum

Vì thứ hạng thay đổi và được lọc ra khỏi kết quả local không phải là hình phạt của Google, nên không có giải pháp đơn giản để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được hiển thị. Tuy nhiên, có một số thứ có thể thực hiện để khuyến khích Google hiển thị trang web của bạn trên đối thủ cạnh tranh.

Xem Thêm >>

Tối ưu hóa SEO của trang web của bạn

Khi đang cố gắng xếp hạng cho danh sách địa phương, cách số một để Google để ý đến bạn là tối ưu SEO cho website. Vì Google nhằm mục đích trình bày tìm kiếm phù hợp nhất cho người dùng của mình, bạn cần phải làm mọi thứ có thể để Google chọn ngay từ đầu, hiển thị cho trình thu thập dữ liệu web rằng bạn là câu trả lời cho truy vấn của người dùng cụ thể đó.

Thử nghiệm với Google My Business

Nếu bạn là một trong số ít hoặc nhiều doanh nghiệp cùng danh mục trên Google My Business và vị trí của bạn khá gần nhau, đây có thể là nguyên nhân khiến thứ hạng thấp của bạn. Hãy thử trò chuyện với danh mục của bạn trên Trang Google My Business của bạn. Chọn một danh mục cụ thể hơn, hoặc có thể hãy thử một danh mục khác hoàn toàn.

Làm thế nào để khôi phục thành Google Possum
Làm thế nào để khôi phục thành Google Possum

Kết luận

Qua bài viết trên của Xuyên Việt Media đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Google Possum là gì? Về bản chất, thuật toán Google Possum có phần dễ chịu hơn so với thuật toán khác của Google. Chỉ cần bạn tối ưu lần lượt theo hướng dẫn trên đây, thì chắc chắn rằng sự thay đổi của Google Possum không bao giờ khiến bạn phải phiền lòng. Vì thế, không ngừng học hỏi và cập nhật thay đổi mới nhất sau mỗi lần Google Update chính là bí quyết giúp bạn giữ vững phong độ trên đường đua top website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *