Hiệu ứng Boomerang – Hướng dẫn cách quay

hiệu ứng boomerang

Hiệu ứng Boomerang là tính năng quay video hot trên mạng xã hội Instagram. Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới đều sử dụng hiệu ứng này. Bạn tò mò không biết hiệu ứng này có ưu điểm gì đặc biệt? Cách dùng hiệu ứng này có khó không? Để bản thân hiểu thêm về Boomerang, bạn cùng Xuyên Việt Media đọc bài viết dưới đây nhé.

Hiệu ứng Boomerang là gì?

Đây là tính năng được Instagram cung cấp để người dùng có thể quay video ngắn, phát theo nguyên lý lặp đi lặp lại nhiều lần. Hình ảnh, nội dung được quay bởi hiệu ứng Boomerang sẽ có cảm giác thú vị và đặc sắc hơn. Tính năng này của Instagram đã thu hút nhiều người dùng sử dụng khi tạo story 24 tiếng trên trang cá nhân. Biểu tượng hiệu ứng này là hình số 8 ngược khá đặc biệt và dễ nhớ. Người dùng chỉ cần chọn mục Story trên Instagram và quay video bằng hiệu ứng là được. 

Boomerang là hiệu ứng quay video ngắn phát theo nguyên lý lặp đi lặp lại
Boomerang là hiệu ứng quay video ngắn phát theo nguyên lý lặp đi lặp lại

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

Các tính năng chính của hiệu ứng Boomerang Instagram

Tính năng chính của Boomerang là tạo ra video ngắn, hiển thị các hình ảnh, hành động lặp đi lặp lại vừa vui nhộn vừa cuốn hút. Người dùng thường sử dụng hiệu ứng này để tạo kỉ niệm đáng nhớ trên Story, khoe trang phục, quay clip hài hước… Bên cạnh đó, Boomerang cho phép người dùng thay đổi camera trước và camera sau một cách nhanh chóng, cực kỳ tiện lợi so với các phần mềm quay video khác.

Xem thêm:  Thuế môn bài là gì? Các bậc thuế & hạn nộp

Video bạn quay được không chỉ đăng trên nền tảng Instagram mà còn chia sẻ được một số ứng dụng, mạng xã hội khác như Facebook và Messenger,… Hơn nữa, hiệu ứng Boomerang Instagram còn cho người dùng sử dụng miễn phí. Mọi người không cần trả bất cứ chi phí nào trong lúc sử dụng. Ngoài các tính năng chính vừa kể phía trên, hiệu ứng Boomerang còn được Instagram trang bị thêm 03 hiệu ứng nữa để người dùng tạo ra video hấp dẫn hơn. Cụ thể gồm: 

  • Duo: Hiệu ứng “tua lại” giống như khi chúng ta tua lại bất kỳ nội dung nào.
  • Echo: Hiệu ứng “Làm mờ” kéo đối tượng vào tiêu điểm
  • Slowmo: Một chuyển động chậm của Boomerang của chúng tôi.
Boomerang giúp người dùng tạo video ngắn hấp dẫn cho Story Instagram
Boomerang giúp người dùng tạo video ngắn hấp dẫn cho Story Instagram

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

Vai trò của hiệu ứng Boomerang trên Instagram

Những tính năng của hiệu ứng này đã hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng, tham gia mạng xã hội Instagram. Dưới đây là các vai trò chính của hiệu ứng Boomerang bạn nên biết: 

  • Tạo video ngắn với hiệu ứng lặp lại rất thú vị.
  • Có thể cắt ngắn video theo ý muốn.
  • Quay video trực tiếp trên Instagram mà không cần ứng dụng khác.

Hướng dẫn cách quay video Boomerang tại ứng dụng Instagram

Người dùng có thể nhận thấy Instagram đã tích hợp hiệu ứng Boomerang tại mục Instagram Stories. Ở nút máy ảnh, mọi người có thể dễ dàng sử dụng chế độ này để quay video. Ngoài việc quay trực tiếp, người dùng có thể quay video thường sau đó sử dụng hiệu ứng để chỉnh video thêm đặc sắc: 

Xem thêm:  Tìm hiểu kim loại đen là gì?

1. Hướng dẫn nhanh

Truy cập ứng dụng Instagram > Bấm vào hình máy ảnh trên cùng bên trái > Chọn Boomerang > Bấm quay để bắt đầu > Bấm vào hình số 8 nằm ngang để tùy chỉnh hiệu ứng > Cắt video theo ý muốn > Ấn Xong để hoàn tất video > Bấm hình mũi tên xuống để tải xuống hoặc bấm Gửi đến để chia sẻ cho người bạn muốn.

2. Hướng dẫn chi tiết

Dưới đây là hướng dẫn cách quay video Boomerang tại ứng dụng Instagram chi tiết hơn. Bạn tham khảo để áp dụng theo chính xác nhé, cụ thể: 

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Instagram > Bấm vào hình máy ảnh trên cùng bên trái.
  • Bước 2: Chọn Boomerang giống hình số 8 nằm ngang.
  • Bước 3: Bấm quay để bắt đầu.Video đang được quay.
  • Bước 4: Bấm vào hình số 8 nằm ngang để tùy chỉnh hiệu ứng.
  • Bước 5: Bấm hình mũi tên xuống để tải xuống hoặc bấm Gửi đến để chia sẻ cho người bạn muốn.
Cách quay video Boomerang tại ứng dụng Instagram khá đơn giản, dễ áp dụng
Cách quay video Boomerang tại ứng dụng Instagram khá đơn giản, dễ áp dụng

>> Hiệu ứng Domino

Hướng dẫn cách quay video Boomerang tại Messenger

Ít người biết, ngoài mạng xã hội Instagram ra thì hiệu ứng Boomerang cũng được tích hợp ở Messenger Facebook. Nếu chiếc smartphone của bạn có cài ứng dụng này thì để liên lạc với mọi người thì thử quay video Boomerang ở Messenger thử xem. Cụ thể: 

Xem thêm:  Tài sản ròng là gì? Công thức tính chính xác 

Đầu tiên, bạn mở Messenger lên, chạm vào biểu tượng hình cái camera ở gần góc trên bên phải. Trong giao diện hiện ra, bạn nhìn ở cuối màn hình có các chế độ, vuốt sang trái để chọn chế độ Boomerang. Sau đó bấm nút máy ảnh để quay video trực tiếp là được. 

Cách quay video Boomerang tại Messenger Facebook khá giống với Instagram
Cách quay video Boomerang tại Messenger Facebook khá giống với Instagram

Hướng dẫn cách sử dụng hiệu ứng Boomerang trên smartphone Android

Nếu bạn không muốn quay video Boomerang trên ứng dụng Instagram hoặc ứng dụng Messenger Facebook thì cài đặt Video Boomerang Converter nhé. Đây là ứng dụng chuyên quay video được người dùng smartphone Android cài đặt, sử dụng khá nhiều. 

Sau khi cài đặt ứng dụng thành công, hãy truy cập vào Convert Existing Video trong phần Gallery.video muốn chuyển đổi thành Boomerang và tải lên ứng dụng. Sau đó hãy chuyển đổi và xác nhận để tạo thành Bạn cũng có thể chọn bật/tắt âm thanh bằng cách sử dụng thẻ Audio và chọn bộ lọ cho video Boomerang. Cuối cùng, chạm vào Done để lưu hiệu ứng Boomerang vào Gallery.

>> Hiệu ứng HDR

Lời kết 

Bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn đọc các thông tin liên quan đến hiệu ứng Boomerang. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn sẽ hiểu hơn, sau đó sử dụng thành công để tạo ra các video, story Boomerang bắt mắt trên mạng xã hội. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *